• Về đầu trang
ABC
ABC

'Voi con Dumbo' ngoài đời thực gầy trơ xương, bị ép biểu diễn mua vui cho khách du lịch

Tin tức

Dumbo là bộ phim hoạt hình được Disney sản xuất lần đầu vào năm 1941, nội dung xoay quanh chú voi Dumbo trong rạp xiếc có thể bay được nhờ đôi tai to lớn kỳ lạ của mình. Đây là bộ phim mang nhiều ý nghĩa nhân văn về tình mẫu tử của mẹ con Dumbo cùng nhiều bài học khác.

dumbo 1

dumbo 2

Dumbo bản live-action 2019

Nếu voi con trong phim dùng khả năng đặc biệt để kiếm tiền cho rạp xiếc thì "Dumbo ngoài đời thực" phải gồng mình nhảy nhót mua vui cho người ta.

Mới đây trên mạng lan truyền đoạn video quay lại cảnh chú voi con được mệnh danh là "Dumbo" cùng hai con voi khác tại sở thú ở Phuket (Thái Lan) đang lắc lư trên nền nhạc với vẻ mặt miễn cưỡng, mệt mỏi và phải chơi nhạc cụ để thu hút khách. Hai nhân viên thì đứng kế bên thúc giục ba con voi biểu diễn cho du khách xem.

elephant zoo

Bé voi "Dumbo ngoài đời thực"

Được biết chúng phải biểu diễn ba show như thế mỗi ngày. Bên cạnh đó vài hình ảnh khác cho thấy những động vật này bị hành hạ hết sức tàn nhẫn.

dumbo doi thuc 4

Họ còn dùng chiếc gậy có móc nhọn để "dạy dỗ" voi làm theo ý mình, những khoảnh khắc "không vâng lời" chúng sẽ bị cái móc sắc nhọn cào vào đầu, để lại vết xước dài.

Lúc được "nghỉ ngơi", chúng có hành động mút chiếc vòi của mình mà theo các chuyên gia thì điều này thể hiện chúng đang có cảm giác đau khổ.

dumbo doi thuc 3

dumbo doi thuc 1

Voi con gầy trơ xương

Khách du lịch quá vô tâm, chỉ lo selfie, cười đùa, không nhận ra tình cảnh của những con vật đang gắng gượng mua vui phục vụ mình.

Amy Jones đến từ tổ chức Moving Animals chia sẻ với trang Independent:

"Du khách trả tiền để giam cầm những con voi tại nơi này. Chúng phải dành cả phần đời còn lại để biểu diễn.

Những bức ảnh phơi bày cơ thể gầy trơ xương của 'Dumbo ngoài đời thực' làm gia tăng mối lo ngại về suy dinh dưỡng và kiệt sức ở chúng.

Không một con voi nào đáng phải chịu cảnh sống trong điều kiện đau lòng như thế. 'Dumbo' xứng đáng có được cuộc sống hạnh phúc và bình yên".

Moving Animals đang kêu gọi mọi người ký tên đòi trả tự do cho những chú voi, bản kiến nghị đã nhận được hơn 24.000 chữ ký.

dumbo doi thuc 2

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.