• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Vụ 39 người chết ở Anh: Chỉ 1% số container đi qua cảng bị quét X-quang và đo thân nhiệt

Tin tức

Theo nhà chức trách tại cảng Zeebrugge, Bỉ, nơi có 39 người được phát hiện đã chết trong một chiếc xe tải ở Essex thì chỉ có một trong số 100 container bị kiểm tra.

Joachim Coens, giám đốc điều hành của cảng Zeebrugge và Peter Degroote, một nhân viên lâu năm đã cho biết các container kín thường không được kiểm tra bên trong và quét tia X chỉ được sử dụng để kiểm tra hàng hóa, không phải là sự hiện diện của con người.

Cảng Zeebrugge

Các câu hỏi đã được đặt ra về an ninh tại cảng nơi mà chiếc xe tải được cho là đã đi đến Anh, chở 39 người vào thứ ba. Thi thể của họ được phát hiện ở phía sau xe tải trong một khu công nghiệp ở Grays vào sáng thứ Tư.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian vào thứ Sáu, Coens đã xác nhận rằng container đi qua một nhà ga tại cảng được điều hành bởi công ty C.RO.

Tất nhiên họ làm mọi thứ có thể cùng với chúng tôi để tránh việc xâm phạm vào cảng. Bạn có thể thấy ở đây có dây, được rào lại và bị khoá. Đây là một khu vực đầu cuối khép kín.

Coens và Degroote cho biết 1 triệu euro (860.000 bảng Anh) đã được sử dụng mỗi năm cho cảng Zeebrugee. Tại đây xử lý tới 7.000 container hàng ngày, được nhân viên an ninh bảo vệ xung quanh và còn có tận sáu con chó đánh hơi.

Coens cho biết cảnh sát thường xử lý hàng ngày với các nhóm người di cư cố gắng xâm nhập vào cảng. Họ là những nhóm nhỏ hơn, chủ yếu đến từ các khu vực xung đột như Bắc Phi, Eritrea, Trung Đông. An ninh cảng cố gắng đối phó với cách nhẹ nhàng nhất có thể. Nếu những người đó bị bắt, họ sẽ được giao cho cảnh sát.

Coens giải thích rằng các xe tải với thùng chứa vải đã được kiểm tra bên trong bằng các thiết bị CO2 để xem con người có mặt hay không cùng với những chú chó nghiệp vụ

Nhưng khi được hỏi liệu có bất kỳ kiểm tra nào khác trên các container lạnh được niêm phong, Coens đã khẳng định không.

Điều quan trọng nhất là thiết bị đầu cuối được rào chắn hoàn toàn và có giá hàng triệu đô la để kiểm soát sự có mặt của con người.

Giả sử bên trong container đông lạnh đã được niêm phong là thịt hoặc bơ, khi chúng tôi mở ra nó sẽ bị hỏng nên hoàn toàn không cần thiết.

Degroote cho biết một số container được cảnh sát và các quan chức hải quan kiểm tra tại chỗ đã được qua máy x-quang, nhưng ước tính chỉ có 1% phải tuân theo quy trình này. Thực sự 1% là con số rất thấp.

Cả hai người đàn ông đều xác nhận không có máy quét nhiệt tại cảng cho dù có ý kiến ​​cho rằng nhiệt độ dưới 0 của container có thể đã được sử dụng một cách có chủ ý để đánh lừa quá trình quét nhiệt.

19 năm trước, 58 người di cư Trung Quốc cũng đã chết ngạt trong một chiếc xe tải ở Dover sau khi đi qua Zeebrugge.

Theo: the guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.