• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

Tuyển tập những sự thật vũ trụ chưa nói cho bạn biết

Khám phá

Thế giới tràn ngập những câu chuyện bất ngờ mà chúng ta khó tưởng tượng ra như gấu Bắc Cực không hoàn toàn là màu trắng, hay con người có thể kết hôn với đồ vật.

Khi ở trong một nơi chốn xa lạ, con người thường đi về phía bên phải

Giáo sư tâm lý học Stephen Bitgood tuyên bố rằng khi ở một nơi không có bất kỳ chỉ dẫn cụ thể nào, những người thuận tay phải (chiếm 90% dân số trưởng thành) thường có xu hướng đi về phía bên phải.

Nguyên tắc tâm lý này được các nhà bán hàng áp dụng thường xuyên bằng cách trưng bày sản phẩm theo thứ tự từ trái sang phải, bắt đầu với những sản phẩm giá rẻ đặt ở bên trái, và phía bên phải đặt các sản phẩm có giá thành cao hơn. Qua đó có thể thu hút khách hàng lựa chọn những sản phẩm giá cao nhằm tăng doanh thu bán hàng.

Xe lửa ra đời trước xe đạp 16 năm

Chiếc xe lửa đầu tiên trên thế giới có tên Puffing Devil được phát minh vào năm 1801 bởi kỹ sư người Anh Richard Trevithick. Trong khi đó, nguyên mẫu đầu tiên của xe đạp mang tên Laufmaschine được chế tạo bởi kỹ sư người Đức Baron Karl von Drais năm 1817.

Chuột sẽ cười khi bị cù lét

Các nhà khoa học phát hiện rằng chuột là loại động vật duy nhất có thể cười khi bị cù lét như con người. Tuy nhiên, chuột chỉ cười khi chúng có tâm trạng tốt. Nếu loài vật này cảm thấy căng thẳng hay sợ hãi, phản ứng khi bị cù sẽ yếu hơn hẳn.

Bộ lông của gấu Bắc Cực không thực sự là màu trắng

Trên thực tế, bộ lông của gấu Bắc Cực không có sắc tố, hay nói cách khác là chúng gần như trong suốt. Bên cạnh đó, gấu Bắc Cực sở hữu làn da màu đen giúp chúng giữ ấm ở vùng băng giá, vì màu đen hấp thụ ánh nắng mặt trời rất tốt và góp phần hong khô lông nhanh chóng sau khi bơi lội.

Hầu hết chất béo được đẩy ra khỏi cơ thể qua đường hô hấp

Nhà vật lý học người Úc Ruben Meerman đã tổ chức một thí nghiệm và phát hiện chất béo được đẩy ra khỏi cơ thể chúng ta qua đường hô hấp. Ông đã chứng minh rằng cứ mỗi 22 pound (khoảng 10kg) chất béo thì sẽ được chuyển hóa thành 18,5 pound (7kg) carbon dioxide dạng khí và đẩy ra khỏi cơ thể con người qua hơi thở. Bên cạnh đó, 3,5 pound (khoảng 1.5kg) chất béo còn lại cũng được tiêu thụ dưới dạng chất lỏng như nước tiểu, mồ hôi và nước mắt.

"Alice ở xứ sở thần tiên" không chỉ là tên của một quyển sách mà còn là một căn bệnh hiếm gặp

Hội chứng "Alice ở xứ sở thần tiên" còn có tên gọi khác là hội chứng Lilliput được phát hiện vào năm 1955. Đây là một dạng rối loạn thần kinh hiếm gặp khiến người bệnh có thể nhìn thấy những vật thể lớn ở dạng tí hon và ngược lại, những vật thể nhỏ cũng trở nên khổng lồ trong mắt những người này.

Không chỉ riêng con người mới có thể kết hôn

Erika Labrie là một phụ nữ người Mỹ. Trong chuyến ghé thăm tháp Eiffel vào năm 2004, cô đã đem lòng yêu đắm đuối biểu tượng của nước Pháp và quyết định kết hôn với tòa tháp vào năm 2007. Sau đó, cô đã đổi tên mình thành Erika Eiffel.

Kim Tự Tháp Ai Cập được xây dựng vào thời kì sinh sống của voi Ma Mút

Mặc dù voi ma mút được cho là đã tuyệt chủng hoàn toàn vào cuối kỷ nguyên Pleistocene, tuy nhiên, vẫn còn một số cá thể sống sót trên hòn đảo Wrangel xa xôi và hẻo lánh. Những cá thể này vẫn tồn tại ở đấy cho đến khoảng 4000 năm trước, tức là vài thế kỷ sau khi Kim Tự Tháp Giza được hoàn tất xây dựng.

Các nhà khoa học tin rằng khi hòn đảo trôi dạt từ đất liền, nó đã mang theo một nhóm nhỏ loài vật khổng lồ này và đã cứu sống cộng đồng voi ma mút trong một khoảng thời gian khá dài.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.