• Về đầu trang
Pan
Pan

Xôn xao tin Wechat thưởng Tết: Mỗi bộ phận nhận 6.000 tỷ VND, mỗi nhân viên hơn 8 tỷ VND?

Khám phá

Gần đây, tin tức về thưởng Tết cuối năm của Wechat (Trung Quốc) đã gây "sốt" cộng đồng mạng. Một cư dân mạng đã đăng lên weibo cho biết, mỗi bộ phận của Wechat được thưởng 2 tỷ tệ (hơn 6000 tỷ VND), mỗi người trung bình nhận được là 2,8 triệu tệ (hơn 8 tỷ VND). Thế nhưng, một nhân viên nội bộ lại tiết lộ rằng, Wechat lì xì cho nhân viên 2888 tệ (hơn 9 triệu VND) và mỗi người được nhận một chiếc iPhone XS Max (512G), đồng thời điều chỉnh chính sách tăng lương trước 4 tháng.

Vậy liệu thông tin: Wechat thưởng cuối năm cho mỗi bộ phận hơn 6000 tỷ VND, vị chi mỗi nhân viên được hơn 8 tỷ VND có đúng sự thật?

Ông Trương Quân của Tập đoàn công nghệ Tencent đã bác bỏ tin đồn:

Hôm nay mọi người đều lao xao vì cái gọi là "Wechat thưởng cuối năm", ai ai cũng lập tức đi kiểm tra tài khoản rồi phải không? Haha. Nhưng, đừng quá kích động, điều tôi muốn nói với mọi người là, thưởng cuối năm có tăng lên là thật, bao nhiêu thì chưa biết. Mỗi người 2,8 triệu tệ? Không thể nào, thức tỉnh lại đi!

Vậy thì con số thưởng khổng lồ kia chưa phải là thông tin chính xác, nhưng từ lời phát biểu của ông Trương Quân cũng có thể nhận thấy, thưởng cuối năm của Wechat đã có tăng lên.

Thực ra, rất nhiều công ty đã áp dụng những hình thức thưởng cuối năm khác nhau để khích lệ nhân viên. Mỗi bộ phận cũng sẽ có phần thưởng riêng, nào là cổ phiếu, nào là lương nhân đôi, nào là tiền thưởng thêm, nào là tiền mặt.

Phần thưởng cuối năm của nhiều công ty đã khiến cho không ít người phải ngưỡng mộ và có phần "ghen tức"! Ví dụ như:

Ngày 17 tháng 1, Công ty than Fangda (Trung Quốc) đã thưởng cho mỗi nhân viên gói "hồng bao" trị giá 30.000 tệ (hơn 90 triệu VND). Đồng thời đưa ra chính sách phúc lợi nhân viên: Tăng 50% lương cơ bản mỗi tháng của nhân viên, cộng thêm 1000 tệ (hơn 3 triệu VND) mỗi tháng để báo hiếu cha mẹ.

Ngày 19 tháng 1, khu chế xuất gang thép Fangda ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây đã xếp hơn 300 triệu tệ tiền mặt thành một "núi tiền" để phát thưởng cuối năm cho nhân viên. Xí nghiệp này có hơn 5000 nhân công, mỗi người có thể nhận được hơn 60.000 tệ tiền thưởng (hơn 180 triệu VND). Nhân viên nhìn vào đống tiền khổng lồ trên mà thốt ra rằng: "Tiền thưởng nhiều như vậy thì làm sao tiêu cho hết!"

Đương nhiên cũng có nhiều công ty khiến cho nhân viên phải "dở khóc dở cười" với phần thưởng cuối năm thật đặc biệt và mang đậm không khí đón Tết như: trứng gà, thịt heo, dầu chiên; khăn lông, tất, quần áo, chăn nệm; khăn vệ sinh, giấy vệ sinh.

Phần thưởng cuối năm của công ty người ta thật đúng không làm chúng ta thất vọng phải không nào.

Đọc thêm: Từ tâm dịch Vũ Hán: Lương thực bị vét sạch, khẩu trang cháy hàng,thành phố nhuốm màu ảm đạm

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.