• Về đầu trang
Mười
Mười

Dòng Dòng Sài Gòn cùng balo từ bạt tái chế

Môi trường

Kem Chảy, Đồ Bộ Ông Tám, Say Xe, Mận Mà... mỗi chiếc túi, ba lô hay phụ kiện làm từ bạt tái chế của Dòng Dòng lại mang cho riêng mình một cái tên ngộ nghĩnh. Ba người bạn là Kiều Anh, Thảo Trang và Tú Quân đã biến ý tưởng thành hiện thực bằng việc cho ra đời những mẫu túi, ví, ba lô chất lượng từ những tấm vải bạt được xem là rác, và đặt tên cho thương hiệu là Dòng Dòng.

Bạt xuất hiện ở khắp mọi nơi, bạt làm mái che, mái xếp di động, bạt trùm xe hơi xe tải, bạt che chắn công trình… Tuy là vật liệu rất bền chắc nhưng chúng sẽ trở thành rác khi có lỗ thủng hay bị sờn rách. Ngoài ra, một lượng bạt vụn thừa ra trong quá trình sản xuất tại các xưởng làm bạt cũng bị thải ra môi trường mà không qua xử lý.

Trải qua nhiều nghiên cứu, tháng 3/2020, Dòng Dòng giới thiệu ra mắt ba lô đựng laptop với tiêu chí “đẹp cho bạn, tốt cho môi trường”. “Thay vì sản xuất và tiêu thụ thêm các sản phẩm mới, chúng ta có thể tái chế đồ cũ để gia tăng thời gian sử dụng và giảm thiểu lượng rác thải ra”, Kiều Anh cho biết.

Có một điều thú vị là “bài toán” thiết kế của Dòng Dòng mỗi ngày đều mới mẻ. Mỗi đợt bạt thu về luôn chứa đựng những bất ngờ - có khi là những tấm bạt đủ màu, có khi chỉ thuần một màu đen, hay xám, trắng; có những tấm bạt đã in chữ in hình, có tấm trầy xước… làm nên những chi tiết độc đáo riêng có cho sản phẩm. 

Những tấm bạt được làm sạch sau đó được tiến hành thiết kế, cắt may thủ công chứ không can thiệp nhiều lên bề mặt. Chính những chữ in, vết sờn rách lại làm nên vẻ đẹp riêng cho mỗi chiếc túi xách, ba lô. Mỗi chiếc túi, ba lô phụ kiện của Dòng Dòng được làm từ nguyên liệu tái chế khoảng 80-85%. Hiện tại, ba nhà sáng lập đang nghĩ đến việc tạo ra một cộng đồng trao đổi đồ cũ, qua đó có thể kéo dài vòng đời của mỗi chiếc ba lô, túi ví mang thương hiệu Dòng Dòng.

Theo: THỜI TRANG TRẺ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.