• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Người phụ nữ biến phế thải từ các công trường thành đồ nội thất cao cấp giá hàng nghìn đô la

Môi trường

Ước tính, 1/3 số rác thải ở New York đến từ các công trường xây dựng. Mặc dù hầu hết trong số chúng đều có thể được tái sử dụng, nhưng chúng luôn phải “chấp nhận” kết thúc vòng đời ngoài các bãi chôn lấp.

Amber Lasciak

Tuy nhiên, Amber Lasciak lại tìm ra một cơ hội kinh doanh mới với số phế thải bỏ đi này. Từ đó, Redu - một doanh nghiệp chuyên kinh doanh đồ nội thất cao cấp với những nguyên liệu dư thừa lấy từ công trường – đã ra đời.

Hàng tuần, nhóm của Amber sẽ lái xe tải vòng quanh khu phố Red Hook, tìm kiếm các công trường xây dựng và thu gom các miếng gỗ thừa, bản lể hỏng hoặc bất cứ mảnh vụn, vật dụng bỏ đi nào mà họ cảm thấy vẫn còn có thể sử dụng.

Sau đó nhóm tiến hành một cuộc họp tại văn phòng và lên ý tưởng cho món đồ từ những thứ đã thu gom được. Tiếp theo, một bản vẽ 3D về thiết kế và cấu tạo chi tiết của món đồ sẽ được dựng bằng phần mềm máy tính.

Cuối cùng là gửi đến cho những người nghệ nhân thủ công lành nghề trong xưởng gia công và hoàn thiện sản phẩm.

Hầu hết các món đồ Redu tạo ra đều có một không hai và được định giá riêng từng món, dựa trên giá trị của chất liệu cộng thêm chi phí sản xuất.

Amber cũng cho biết đại đa số sản phẩm của họ đều là hàng đặt trước, tuy nhiên vẫn có một số thứ đặc trưng (như ghế dài) được làm với số lượng nhiều hơn và có sẵn trong kho.

Dựa vào thành công hiện tại, Amber và những người cộng sự của cô đang lên kế hoạch mở rộng quy mô của công ty đến nhiều khu vực khác như Miami, Hudson… trong tương lai gần.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.