• Về đầu trang
Mặp Địch
Mặp Địch

Những tình huống bạn nên nói "Khum" để môi trường ngày càng xanh

Môi trường

1.Em lấy túi ni lông không?

Khi đi mua những món hàng, theo nguyên tắc, nhân viên hoặc cô bán hàng sẽ hỏi bạn cần túi không. Lúc này, hãy dõng dạc nói không và mạnh dạn đem chiếc túi vải của mình ra, hoặc bỏ đồ vào ba lô, cốp xe. Như vậy thì bạn có thể tiết kiệm một chiếc túi ni lông rồi. Chiếc túi này có thể vô tình nằm trong bụng một chú chim hoặc chú rùa nào đó.

Nếu đó là cửa hàng thời trang có sử dụng túi giấy, bạn có thể lấy nó về và sử dụng để đi chợ hoặc mua sắm cho lần tiếp theo nha! Bạn vẫn có thể sắm một chiếc túi sạch để đi shopping, các cửa hàng sẽ rất vui nếu khách hàng sử dụng túi riêng đấy!

"Dạ không cần túi đâu ạ, con có túi đây rồi bác!"

2.Chị lấy ống hút/muỗng/nĩa/đũa không ạ?

Ống hút nhựa hay ống hút giấy, hoặc dụng cụ ăn uống nhựa/gỗ đều sẽ có hại cho môi trường vì chúng chỉ là đồ sử dụng một lần mà thôi. Đừng sử dụng chúng, bạn có thể sử dụng các ống hút, dụng cụ ăn uống có thể tái sử dụng như ống hút thủy tinh, ống hút tre hoặc tốt nhất là ống hút sắt - độ bền cao, khó bể và vòng đời gần như vĩnh viễn. Mang theo bên mình một bộ muỗng nĩa có thể rửa và sử dụng nhiều lần là tốt nhất nha!

Dụng cụ ăn uống hoặc ống sử dụng một lần hiện đã bị cấm ở các nước Châu Âu vì số lượng thải ra quá nhiều.

3.Để bỏ vào cái bọc đen cho em nha!

Nói đến bọc đen thì các bạn biết mua gì rồi đấy. Đúng rồi, đó chính là băng vệ sinh. Tâm lý của người mua đó chính là "ngại" khi cầm túi băng vệ sinh lủng lẳng để đi về. Nhưng mà cầm một chiếc túi màu đen nhỏ thì ai cũng biết nó là băng vệ sinh rồi mà, cần gì phải giấu?

Mình không cố ý nói rằng chúng ta không cần ngại, thẳng thừng từ chối chiếc túi đen và cứ cầm nó đi giữa đường. Mấu chốt ở đây là, nếu biết trước là đi mua bvs, bạn có thể đem những chiếc túi màu đen từ những lần mua trước để đựng, hoặc bỏ vào cặp. Những chiếc túi ni lông đen rất nhỏ, không thể sử dụng vào việc đựng rác hay đựng đồ đi chợ, nên hạn chế chúng hết sức có thể bạn nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.