• Về đầu trang
Xanh Tươi
Xanh Tươi

Một lời hứa ngàn vàng, nữ nhi quần quật trả nợ thay chồng quá cố

Cuộc sống

Ngày 8 tháng 11 năm 2010, chồng Vương Hỉ Vân gặp tai nạn xe cộ bất hạnh qua đời. Trước khi chồng mất, Vương Hỉ Vân là một người phụ nữ chân yếu tay mềm, cuộc sống hàng ngày chỉ xoay quanh việc nấu cơm dọn nhà dạy con quán xuyến gia đình. Sau khi chồng mất, từ một nàng nội trợ, cô bắt mình phải mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh.

Cô cầm cố tài sản, nhận thầu công trình, làm quần quật cả ngày trên công trường không khác chi đàn ông. Suốt bảy năm trời, bằng nghị lực quyết tâm của mình, rốt cuộc vào tháng 11 năm 2017 cô đã thay chồng quá cố trả sạch hết nợ nần. Vương Hỉ Vân bây giờ đối mặt với báo chí và phóng viên, cười vô cùng rực rỡ.

Ngày 6 tháng 3 năm 2018, trong ngôi nhà mới ở thành phố Dương Tuyền tỉnh Sơn Tây, Vương Hỉ Vân trả lời phỏng vấn: "Đây là món nợ tiền, cũng là món nợ lương tâm, không thể mắc nợ người ta được."

Nếu hai năm trước, giọng Vương Hỉ Vân có chua xót có uể oải thì bây giờ, giọng nói đó lại rất sảng khoái và tự tin.

Một chủ nợ cho biết: "Vương Hỉ Vân là một người vô cùng giữ lời hứa! Tôi vốn tưởng, người chết rồi, món nợ cũng theo vào quan tài. Nào ngờ cô ấy lại chủ động nhận gánh và tìm cách trả nợ như vậy. Tôi cảm thấy cô ấy rất bản lĩnh! Một người phụ nữ có thể làm được thế này thì không hề dễ dàng tí nào! Tôi khâm phục cô ấy!"

Khi được hỏi về nguyên nhân kiên trì trả nợ, Vương Hỉ Vân cho biết:

"Người sống trên đời phải có mặt mũi, phải có chữ tín. Chữ tín quan trọng hơn tiền bạc nhiều. Nếu không giữ chữ tín, tôi và con tôi sao còn dám đặt chân trên đời này nữa!"

CHỊU TRÁCH NHIỆM

Được biết, Vương Hỉ Vân là chị lớn, trong nhà còn có hai em. Khi gặp người chồng lớn hơn năm tuổi lại có đứa con trai riêng, bạn bè gia đình đều phản đối, nhưng cô vẫn quyết định: "Tôi muốn sống với anh ấy cả đời!"

Khi chồng qua đời, xử lý xong hậu sự của chồng, bất ngờ cô bị chủ nợ cầm giấy nợ đến đòi. Sau đó, trong lúc sắp xếp di vật của chồng, cô tình cờ phát hiện trong máy tính xách tay của ông xã có ghi chép các món nợ, với con số lên tới 120 vạn Nhân dân tệ (hơn 4,3 tỷ tiền Việt Nam).

Vương Hỉ Vân thuật lại: "Lúc đó tôi rất sợ, tôi cảm thấy bầu trời như sụp đổ. Nhưng mà tôi có thể làm gì đây? Cha chồng cần tôi phụng dưỡng, con cái cần tôi nuôi dạy, tôi phải mạnh mẽ lên."

CỐ GẮNG

Vương Hỉ Vân bắt tay vào tiếp nhận công việc của chồng, muốn hoàn thành tiếp những công trình còn dang dở. Vì chưa bao giờ nhúng tay vào làm ăn, cái gì cô cũng không biết. Cô chạy đi tìm bạn bè hỏi han, thỉnh giáo những chủ thầu có kinh nghiệm, bán hết tài sản, nỗ lực miệt mài. "Đoạn thời gian đó rất gian khổ! Tôi nói với cha chồng và con rằng hiện tại tôi chỉ có thể đảm bảo mọi người có cơm ăn, quần áo chi tiêu này nọ đừng nghĩ tới."

"Có nhiều người bảo tôi rằng, một cô gái yếu đuối thì làm được gì, có ai bắt phải trả nợ đâu. Nhưng tôi cảm thấy làm người phải có lương tâm, tiền của người ta không phải từ trên trời rơi xuống."

HẠNH PHÚC

Trời không phụ lòng, bảy năm sau, cô trả hết nợ nần, đời sống gia đình đi vào ổn định.

Mọi người giới thiệu đối tượng cho cô, cha chồng cũng khuyến khích cô đi tìm bến mới. Cô nêu ra điều kiện: "Ngoài việc phải quý mến người nhà tôi, còn phải đáp ứng ba điều kiện tôi đặt ra. Một là phải cùng tôi phụng dưỡng cha chồng hơn bảy mươi tuổi, hai là phải giúp con trai của chồng trước tôi thành gia lập thất, ba là cùng với tôi trả hết khoản nợ đã vay. Đây là điểm quan trọng, cũng là lời giao phó của tôi dành cho chồng trước."

Và Vương Hỉ Vân đã đến với người chồng mới của mình như vậy. Họ cùng nhau trả nợ, cùng nhau nuôi con, cùng nhau chăm sóc cha già. Con trai đã có công việc ổn định, con gái 14 tuổi cũng học rất giỏi và đạt nhiều bằng khen.

Cô gửi lời nhắn nhủ với mọi người:

"Tuyệt đối đừng bao giờ biến mình thành kẻ yếu. Bất kể thế nào cũng không được buông tay. Gặp khó khăn phải có lòng tin và can đảm tiến lên. Hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn."

Theo: Tin tức Hoàng Hà
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.