• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Thời trang Hồi giáo hiện đại và đẹp khó cưỡng của cô nàng Instagrammer nổi tiếng

Beauty

Trong quan niệm Hồi giáo, quấn khăn Hijab là một hành động bắt buộc đối với phụ nữ để thể hiện sự tiết hạnh và sự tôn trọng gia đình. Vì điều này mà đã làm cho nhiều người nước ngoài nghĩ rằng những chiếc khăn mang phong cách Hồi giáo này chẳng có tí giá trị về thẩm mĩ nào cả, mà nó chỉ có giá trị về tín ngưỡng, tinh thần mà thôi!

Cũng chính vì lý do trên mà cô nàng Rahmalia Aufa Yazid - một nhà sáng tạo tự do tại Nhật Bản đã quyết định kết hợp lại hai phong cách tưởng chừng như không thể kết hợp đó chính là thời trang Hồi giáo với trang phục hiện đại.

10

Cô nàng Rahmalia Aufa Yazid mang đến cho mọi người một cái nhìn mới lạ trong sự kết hợp giữa thời trang Hồi giáo và trang phục hiện đại.

Được biết, Yazid là con gái của cặp vợ chồng người Hồi giáo Indonesia hiện đang sinh sống tại xứ sở hoa anh đào. Yazid luôn tự mình đặt ra những tiêu chí cao trong việc kết hợp những chiếc khăn Hijab (khăn trùm đầu đặc trưng của phụ nữ Hồi giáo) với những trang phục của mình.

Dù là kết hợp với bất kì kiểu trang phục gì đi nữa từ kimono, đến những bộ quần áo thường ngày hay là với những bộ cánh dạo phố thì tất cả đều mang lại một nét đẹp lạ và đầy cuốn hút.

11

Mỗi bộ trang phục mà Yazid mặc đều mang đến cho người xem một cảm giác đầy mới lạ

Cô nàng Yazid được sinh ra và lớn lên tại Tokyo và hiện đang là một instagrammer nổi tiếng. Mặc dù không bị gia đình gây áp lực khi phải đeo khăn trùm đầu như những người con gái theo đạo Hồi khác, thế nhưng trong thâm tâm Yazid luôn nghĩ rằng rồi một ngày nào đó cô cũng sẽ phải đeo trên mình chiếc khăn Hijab.

9

Yazid luôn nghĩ rằng rồi một ngày nào đó cô cũng sẽ phải đeo trên mình chiếc khăn Hijab.

Khi bước sang tuổi 19, cô nàng đã quyết định đội chiếc khăn truyền thống của người Hồi giáo, thế nhưng cô nhận ra rằng bản thân cũng gặp phải một số vấn đề rắc rối nhất định khi đội nó. Yazid thường xuyên cảm thấy mình luôn khác biệt với mọi người xung quanh, đặc biệt khi cô là học sinh duy nhất đeo khăn trùm đầu trong lớp học.

13

Mới đầu cô nàng thường e ngại khi đội những chiếc khăn trùm đầu Hồi giáo đi học

8

Ban đầu, Yazid luôn gặp rắc rối trong việc lựa chọn phải kết hợp trang phục như thế nào thì mới phù hợp với những chiếc khăn trùm đầu Hijab. Chỉ cho đến khi cô nàng gặp được nhà thiết kế nổi tiếng người Anh gốc Nhật Hana Tajima - người đã theo đạo Hồi khi còn rất trẻ, thì Yazid đã không còn phải lo lắng gì về vấn đề này nữa.

Khi nhìn thấy những bộ thiết kế của Tajima, Yazid nhận ra rằng cô đã không còn cảm thấy thời trang của mình là khác biệt và không phù hợp với Tokyo nữa. Cô gái 24 tuổi này chia sẻ rằng: “Bây giờ thời trang mỗi ngày của tôi bao gồm: những chiếc khăn trùm đầu cũ của mẹ kết hợp với những bộ trang phục với thiết kế hoàn toàn khác biệt và đầy mới lạ”.

4

Yazid bắt đầu tự thiết kế trang phục cho bản thân giống như cách mà người Nhật thường hay tạo ra những kiểu tóc phù hợp với trang phục hay thậm chí là để phù hợp với tâm trạng trong ngày của họ. Cô nàng sử dụng nhiều kiểu trùm đầu khác nhau từ màu sắc, chất liệu cho đến kiểu dáng để luôn đổi mới vẻ ngoài mỗi khi xuất hiện.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 31 luc 00 39 34

Cô nàng thích kết hợp các phụ kiện khác nhau lên những chiếc khăn trùm đầu

Đôi khi, Yazid thậm chí còn quấn khăn trùm đầu của mình để tạo hiệu ứng cho phần tóc mái hay kết hợp các phụ kiện như mũ, trang sức nhằm làm tăng sự mới mẻ cho Hijab truyền thống.

“Tôi thường thêm các phụ kiện để tạo ra điểm nhấn khiến khăn trùm Hijab trông sống động và mới mẻ hơn. Ngoài ra, vì thích đội mũ nên tôi hay kết hợp mũ vào trên chiếc khăn trùm đầu.”

acc89nh chucca3p man hinh 2019 03 31 luc 00 37 19

Yazid luôn tạo ra những điểm nhấn mới mẻ cho bộ trang phục của cô nàng

7

Công việc của Yazid không chỉ làm cô thêm yêu và tự hào về tín ngưỡng của mình mà điều quan trọng hơn hết là cô đang sống ở một quốc gia nơi người Hồi giáo chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ. Thế nên Yazid cũng muốn những bộ trang phục mà cô mặc hàng ngày có thể cho mọi người thấy được rằng ai cũng có thể đeo những chiếc khăn trùm Hijab này như một phụ kiện thời trang bình thường khác.

6

Yazid còn nói thêm :"Tôi muốn chứng minh với mọi người rằng thời trang Hồi giáo là thứ có thể vượt ra khỏi ranh giới của tôn giáo, bất cứ ai cũng có thể mặc và cảm nhận nó. Ngoài ra, tôi cũng muốn sử dụng những gì tôi đã tích luỹ để cải thiện sự hiểu biết của mọi người về những người Hồi giáo cũng như thay đổi quan điểm về tôn giáo của họ, giúp mọi người nhận ra giá trị sống trong một xã hội đa tôn giáo, đa sắc tộc này.”

5

“Tôi muốn thể hiện bản thân mình cho mọi người thấy, tôi là một người Hồi giáo luôn sống mạnh mẽ, xinh đẹp thông qua nghệ thuật của chính bản thân mình." Yazid chia sẻ

r

w

Cô nàng Yazid luôn tự tin với chính bản thân mình

y

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.