• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Tâm sự của 'Cô chấm đỏ': Bỏ việc văn phòng để trở thành thợ xăm

Beauty

"Mọi người hay hỏi vì sao những hình tôi xăm đều có chấm đỏ? Dấu chấm đỏ có một ý nghĩa đặc biệt với tôi. Hôm nay, tôi sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện nhàm chán của đời mình."

Chân dung thợ xăm Mentat Gamze

"Tôi từng là một designer khi theo học tiếng Đức tại trường Đại học Hacettepe. Tôi thiết kế đồ hoạ để kiếm tiền. Tôi từng mong đợi mình sẽ hạnh phúc khi được làm việc mình thích. Nhưng sau khi tốt nghiệp, tôi nhận ra cuộc sống không đi theo hướng mà tôi muốn. Tôi thử nhiều công việc khác nhau: thiết kế quầy trưng bày, trưởng phòng thu mua, chuyên viên thương mại và nhiều công việc khác nữa. Nhưng càng cố gắng, tôi càng không thấy vui. Tôi rất chắc chắn về điều này, không thể vui vẻ trong công việc và cùng lúc làm việc mình thích trong cái thế giới công ty này. Tôi được trả lương thấp, buồn chán trong nhiều năm cho đến khi tôi nhận ra rằng mình không thể chịu nổi việc đến văn phòng, thức dậy mỗi ngày mà không cảm thấy vui vẻ. Tôi quyết định từ bỏ công việc.

Tôi bắt đầu vẽ vời để cảm thấy tốt hơn, một thời gian sau tôi nghĩ mình nên biến những hình vẽ này thành hình xăm. Chúng sẽ rất tuyệt nếu nằm trên da. Tôi đã thử xăm tại nhà và nhận ra rằng đó là công việc mà tôi muốn làm đến cuối đời. Khoảng thời gian học xăm rất khó khăn vì tôi không quen biết một nghệ sĩ xăm hình nào. Vì tự học, tôi mất rất nhiều thời gian hơn mình tưởng, thử nghiệm và sai lầm, nhưng sau đó vài tháng tôi đã có cơ hội xăm cho người lạ. Đột nhiên tôi nhận ra mình không còn chán nản trong công việc. Tôi muốn thể hiện điều này lên tác phẩm bằng những chấm đỏ. Tôi chỉ thích hình xăm có màu đen, và một chấm tròn đỏ là sự tương phản tuyệt vời. Nó cũng nhắc tôi nhớ lại giai đoạn nặng nề mình từng trải qua. Nó tượng trưng cho hy vọng và can đảm.

Khách hàng thích ý tưởng về dấu chấm đỏ của tôi và họ bắt đầu đưa ra ý nghĩa cho chấm đỏ của họ. Đó có thể là biểu tượng sức khoẻ của một người, hạnh phúc của một ai đó, một người thân thất lạc hay chỉ đơn giản là mặt trời đang lặn. Hai năm trôi qua kể từ khi tôi xăm hình vẽ đầu tiên. Trong khoảng thời gian này tôi đã xăm cho hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới. Tôi lắng nghe câu chuyện của họ, trở thành một phần của họ và giúp họ kể lại câu chuyện trên chính cơ thể họ bằng các biểu tượng bí mật.

Tôi làm việc tại studio cùng vài người bạn nữa, những người đã cho tôi rất nhiều lời khuyên sau chuyến hành trình đơn độc của mình. Giờ đây, tôi được làm việc cùng những người mà tôi ngưỡng mộ, và tôi rất yêu việc mình làm. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp những ai đang cần một sự thay đổi lớn trong cuộc sống nhưng nghĩ rằng đã quá trễ để theo đuổi giấc mơ."

Xem thêm các tác phẩm của cô tại: Mentat Gamze

Nguồn: bored panda

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.