• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Bối rối với những bức tranh siêu thực của nàng họa sĩ trẻ tài năng

Nghệ thuật
Một tác phẩm của Reisha Perlmutter

Reisha Perlmutter sinh năm 1990 trong một gia đình có truyền thống y khoa và lớn lên tại bang Florida, Mỹ. Cô tốt nghiệp đại học tại Viện Mỹ thuật Chicago từ năm 2012. Trong khoảng thời gian đó, cô đã từng là sinh viên trao đổi, tham gia những khóa đào tạo khác ở Pháp và Ý. Chuyên môn ban đầu của Reisha là tranh trừu tượng và tập trung vào lĩnh vực giải phẫu học như những gì cô được tiếp xúc thuở bé từ người cha bác sĩ.

Reisha Perlmutter

Sự nghiệp của Reisha bắt đầu khởi sắc khi những bức vẽ về phụ nữ và nước của cô bắt đầu được nhiều người quan tâm. Các tác phẩm này chủ yếu tập trung khai thác vẻ đẹp giữa thân thể của người phụ nữ dưới làn nước trong vắt. Điều đặc biệt khiến Reisha nổi tiếng chính là sự chân thực trong từng đường vẽ. Thậm chí, đối mặt với một vài bức vẽ của Reisha, nhiều người sẽ bị bối rối và nghi hoặc không biết đây là tranh hay ảnh chụp.

Cho đến thời điểm hiện tại, nữ họa sĩ 30 tuổi đã có khá nhiều tác phẩm khai thác đề tài này và được triển lãm cũng như bán đấu giá khắp nơi trên thế giới. Các tác phẩm của Reisha thường được chọn để trưng bày trong nhiều bảo tàng, đặc biệt là ở Mỹ và châu Âu.

Cũng giống như nhiều họa sĩ khác cùng thời, Reisha là thiên tài tranh sơn dầu và cô cũng luôn quan tâm đến chất liệu để vẽ. Cùng những đồng nghiệp trên khắp thế giới, Reisha chú trọng lựa chọn nguyên liệu vẽ hữu cơ. Điều Reisha thật sự muốn truyền tải là sự hòa hợp, tác động qua lại giữa con người với thiên nhiên thông qua các bức vẽ. Từ đó, đề cao tinh thần cảnh giác với các tác nhân bên ngoài nhằm bảo vệ tốt hơn môi trường xung quanh.

Đồng thời, một ý nghĩa to lớn khác thông qua chủ đề tranh siêu thực được cô theo đuổi suốt hơn 2 năm qua là sự giới hạn đối với những phụ nữ. Những bức vẽ không chỉ là mối liên kết với môi trường bên ngoài, mà còn phá tan rào cản đối với người phụ nữ, để họ trở nên phá cách hơn, mạnh mẽ hơn và tươi tắn hơn.

Một số tác phẩm nude của Reisha cũng được cô chia sẻ là muốn lột tả chân thật nhất mọi khía cạnh trên cơ thể phụ nữ, nhìn phụ nữ dưới góc nhìn của một người phụ nữ đương đại chứ không phải dưới con mắt của đàn ông như lịch sử hàng ngàn năm nay. Với những cơ thể khỏa thân và gương mặt không trang điểm, cô muốn tôn vinh vẻ đẹp thật sự, mộc mạc nhất của họ, sự hòa hợp của cô gái ấy với môi trường xung quanh, đập tan mọi chuẩn mực, định kiến đã từng tồn tại.

Một số tác phẩm nổi bật của Reisha:

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.