• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Cosplay Agency - Nơi cosplayer có thể kiếm tiền từ đam mê

Cuộc sống

Dwango, nhà sáng lập của Nico Nico Douga - một website chia sẻ video của Nhật Bản, mới đây đã thông báo rằng họ muốn kết nối những cosplayer có niềm đam mê lại để tạo thành một công việc có trả lương.

Từ rất lâu trước đây, cosplay vốn chỉ là một thú vui, một sở thích, là một hoạt động thường thấy ở các hội nghị, các sự kiện có liên quan đến anime. Nhưng càng về sau, cosplayer đã nhanh chóng nâng cấp trang phục, make-up và các kiểu tóc của họ. Điều này dễn đến sự chú ý của công ty thông tin báo chí thuộc chủ đề otaku với những nhân vật mà họ đang hóa thân.

Giờ đây, cosplay có tiềm năng trở thành một công việc sinh lời, khi khách hàng yêu cầu được thuê họ để quảng cáo cho sản phẩm của mình ở những chương trình trao đổi, bữa tiệc hay những sự kiện các. Điểm duy nhất khác nhau giữa cosplay chuyên nghiệp và người mẫu thông thường là trang phục được thiết kế riêng cho một show diễn trời trang hoặc một bộ anime. Và vì thế, Dwango đã mở một công ty dành riêng cho cosplay lấy tên là Cosplay Agency.

Cosplay Agency đưa ra lời mời tới cosplayer có niềm đam mê để biến đó thành công việc có thu nhập.

Cosplay là một từ tiếng Anh do người Nhật sáng tạo ra, là sự kết hợp của "costume" (trang phục) và "role play" (hóa thân). Cosplayer hóa trang thành những nhân vật họ yêu thích trong các bộ anime, manga và game.

Công ty sẽ tìm kiếm một sự kết nối cần thiết và phù hợp giữa cosplayer và khách hàng. Sau khi đã đăng kí thành công, các cosplayer sẽ có một trang cá nhân riêng với một bộ sưu tập ảnh được chụp mẫu, nó sẽ được đăng trên trang cá nhân để khách hàng có thể đưa ra những sự lựa chọn phù hợp.

Một trang cá nhân điển hình.

Cosplayer đẹp lung linh như bước ra từ các thước phim, các trang truyện.

Các cosplayer còn có cơ hội được liệt kê những tài lẻ đặc biệt mà họ có, ví dụ như nhảy, hát hoặc diễn xuất hay làm MC,... Điều này sẽ khiến cho các khách hàng dễ dàng tìm được cosplayer mà họ mong muốn thông qua những bộ lọc tìm kiếm. Và với sự nổi tiếng đang tăng của anime hay những trò chơi điện tử được Nhật Bản sản xuất, các cosplayer có thể thể hiện trình độ tiếng Anh của mình qua các buổi đối thoại hoặc tình nguyện đi tới các nước khác để tạo điểm nhấn trong profile của họ.

Cùng với sự kết hợp của công nghệ, những bức ảnh của các cosplayer có thể trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Đại diện công ty cũng đã chia sẻ rằng Cosplay Agency không chỉ dành riêng cho cosplayer người Nhật. Bởi dịch vụ được tạo ra và phát triển tại Nhật nên sẽ có những cosplayer người nước ngoài muốn được tham gia. Vậy nếu bạn là một người nước ngoài đang làm việc ở Nhật Bản, đây có thể là tấm vé đưa bạn tới thế giới của ngành cosplay chuyên nghiệp.

Chỉ cần có niềm đam mê, không kể quốc tịch, bạn luôn có cơ hội tham gia vào Cosplay Agency.

Cosplay sẽ sớm được biết tới nhiều trên thế giới với một cái nhìn tích cực hơn.

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.