• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dạ House: Biệt thự đẹp mê hồn được khen là phiên bản Việt của ngôi nhà trong siêu phẩm Parasite

Nghệ thuật

Ngôi nhà làm bằng kính đón ánh sáng tự nhiên này được rất nhiều người thích thú. Tuy nhiên, khi được chia sẻ trên các trang mạng xã hội thì cộng đồng yêu phim ảnh lại liên tưởng ngay đến bối cảnh của bộ phim Parasite.

Ngôi nhà trong phim Parasite.

Ngôi nhà một tầng lầu có tên Dạ House, toạ lạc tại Bình Dương. Với tổng diện tích xây dựng 135 m2 trên mảnh đất hơn 500 m2, Dạ House có tổng chi phí xây dựng khoảng 2 tỷ VNĐ (không bao gồm đất). Ngôi nhà thuộc sở hữu của gia đình trẻ giàu có với 2 con nhỏ.

Ngôi nhà có kiến trúc đẹp mặt.
Mang màu sắc hiện đại hoà hợp cùng thiên nhiên.

Dạ House được kiến trúc sư Trần Vũ Đình Duy thiết kế và thi công trong 1 năm. Ngôi nhà có phong cách tối giản, với chỉ một trệt, 1 lầu, 1 sân thượng, thiết kế ốp kính trong đa số không gian nên ngôi nhà đón được ánh nắng mặt trời và luôn có mang lại cảm giác rộng rãi. Không chỉ vậy, miếng đất 500 m2 nhưng ngôi nhà chỉ xây 135 m2, còn lại được thiết kế làm sân vườn với thảm cỏ xanh, rộng.

Từ trong nhà nhìn ra ngoài.
Không gian mở giúp nhà đón nhiều nắng.
Có nhiều không gian giải trí.
Căn bếp rộng rãi.

Ngôi nhà có màu sắc đơn giản, tường được sơn xi măng hoặc ốp gỗ cùng với sàn xi măng hoặc lát gạch trắng trơn, nhờ đó mà không gian trở nên thoáng đãng hơn. Nội thất đa số cũng là gỗ với màu sắc tối giản đồng nhất với thiết kế chung.

Khác với những ngôi nhà thông thường, phòng khách của Dạ House được đặt trên tầng, bên dưới để bố trí một căn bếp rộng, 1 phòng ăn và 1 phòng ngủ nhỏ. Đây là yêu cầu của hai vợ chồng vì cả nhà không chú trọng phòng khách, thứ họ cần là một căn bếp thoải mái để nấu ăn, nướng bánh hoặc để khi rảnh rỗi có thể tụ tập bạn bè, tổ chức tiệc cuối tuần... 

Phần cầu thang đi lên tầng 2 và sân thượng.
Tầng 2.

Nhờ có thiết kế mở xuyên suốt từ phòng ăn, nhà bếp và cửa kính ốp xung quanh, mọi người nhanh chóng liên tưởng ngay đến ngôi nhà bối cảnh của phim Parasite. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ nhận ra rất nhiều điểm tương đồng. Từ cấu trúc ngôi nhà đến hồ nước trước nhà và bãi cỏ rộng. Dĩ nhiên không giống từng chi tiết nhưng biết đâu chủ nhà là fan của Parasite nên cũng hy vọng được sống trong ngôi nhà độc đáo như thế.

Phòng ngủ cho các bé.
Chiếc cây mọc giữa nhà tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Không gian rất nhiều ánh sáng.
Bên cạnh đó là nhiều cây cối.
Sân thượng.
Chiếc cây mọc giữa nhà với tán lá che mát sân thượng.
Phòng tắm cũng gần gũi với thiên nhiên.

Khi được chia sẻ trong các hội nhóm Facebook, cư dân mạng bày tỏ sự thích thú đối với ngôi nhà này, họ cũng thắc mắc không biết Dạ House có tầng hầm như phim Parasite không. Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng bày tỏ quan điểm rằng ngôi nhà không giống lắm, để so sánh với ngôi nhà tỉ mỉ của Parasite thì vẫn chưa thật sự đúng. Một số ý kiến còn cho rằng ngôi nhà xây dựng ở Việt Nam mà còn ở miền Nam thì cửa kính chắc chắn sẽ khiến cả nhà bị nóng và nắng.

Bạn có thấy Dạ House có một chút cảm hứng lấy từ bộ phim Parasite không?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.