• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Lạc bước vào 'Rừng Nhiệt Đới' - Quán cà phê thiên nhiên đẹp mê mẩn giữa lòng Hà Nội

Cuộc sống
1a

Rừng Nhiệt Đới là một quán cà phê tọa lạc tại số 298 đường Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội. Quán cà phê này được thi công trên diện tích bên trong 170m² , không gian bên ngoài 20m².

3a

Nếu là người yêu thiên nhiên, cây cảnh, khi đến đây bạn sẽ phải trầm trồ thốt lên vì đã tìm được quán cà phê trong mơ bấy lâu nay. Bước vào Rừng Nhiệt Đới Cà Phê, bạn như lạc vào một thế giới khác, trong lành, yên bình trong không gian thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên.

4

Rừng Nhiệt Đới Cà Phê được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư Tayone Design Studio, hoàn thành năm 2016. Những bức ảnh này được chụp bởi Nguyễn Thái Thạch.

5

Không quá tham lam đặt nhiều bàn ghế trong quán để có thể tiếp đón thật nhiều khách, Rừng Nhiệt Đới luôn giữ cho mình thật trong lành, tạo sự thoải mái rất thích hợp cho những buổi hẹn họp bàn công việc, đây cũng là nơi dành cho những người trẻ đang tìm cho mình chốn bình yên giữa những bộn bề hối hả trong cuộc sống thường nhật.

6

Không gian đơn giản, bao phủ bởi nhiều cây xanh mang lại sự dễ chịu, tươi mới. Khác với những quán cà phê thị trường ngày nay, Rừng Nhiệt Đới đã dành ra rất nhiều không gian để chăm sóc và trồng cây cảnh như 1 phần của quán chứ không dùng chúng để trang trí hay tô điểm cho không gian.

7

Kiến trúc thiết kế và phong cách chính của quán cà phê này bắt nguồn từ những vật liệu tự nhiên, từ những chiếc bàn, cái ghế, cho đến bình terrarium đựng cây cảnh độc đáo cũng như các loài thực vật được trồng trong nhà lẫn ngoài trời...

8

Đúng như tên gọi của mình, Rừng Nhiệt Đới được thiết kế dựa trên ý tưởng tạo nên một khu rừng nhiệt đới thật sự giữa lòng thủ đô Hà Nội ô nhiễm và nhiều khói bụi này.

15

Đồ nội thất được thiết kế từ gỗ tự nhiên. Nét đặc trưng nổi bật nhất của Rừng Nhiệt đới là một mái nhà bằng gỗ và kính tạo nên không gian mở, thu hút ánh sáng tự nhiên với những vách ngăn gỗ ấn tượng.

11

Một trong những nét đặc trưng riêng biệt ở Rừng Nhiệt Đới là kiến trúc độc đáo của quán cà phê này. Kiến trúc sư Hoàng Anh Đức đã hạn chế tối đa việc phải sử dụng các vật liệu "cứng ngắc" như những viên gạch, thay vào đó, vật liệu chính được đưa vào sử dụng là gỗ, bê tông, thép. Một "bức tường" đón gió, thoáng đãng nhờ ánh sáng tự nhiên chiếu vào thông qua những song gỗ nhỏ tạo cảm giác khá rộng rãi, không hề bị gò bó như những bức tường gạch thông thường.

1

Thêm nữa là hệ thống mô-đun gỗ đặc biệt được dùng làm kệ trưng bày cây cảnh được đặt ở không gian đối diện với quầy pha chế không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn mang lại cho người xem cảm giác như vừa bước chân vào một khu bảo tồn sinh thái thực sự.

12

Ngồi bên trong quán, bạn vẫn có thể nhìn ngắm trời mây một cách dễ dàng thông qua không gian mở tuyệt vời này.

9

Những vị khách tìm đến đây chủ yếu bởi không gian xanh mát khá bắt mắt, họ yêu thiên nhiên và yêu cái cách mà Cà Phê Rừng Nhiệt Đới thể hiện. Sau một ngày học tập hoặc làm việc mệt mỏi, đến với không gian của Rừng Nhiệt Đới, bạn như được tiếp thêm sức sống, lọc lại cơ thể để rũ bỏ những phiền muộn, một không gian yên bình và trong lành cùng với tách cà phê sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần.

Cùng Lost Bird xem thêm một số hình ảnh về quán cà phê thú vị này nhé:

2

10 13 14 16

Theo: Tayone Design Studio
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.