• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Lạc vào thế giới khác khi chiêm ngưỡng những bức tượng 'lạc trôi' dưới nước

Du lịch

1. Đài phun nước kim loại (Metalmorphosis) bởi David Černý

Đây là tác phẩm đài phun nước của nhà điêu khắc David Černý, tọa lạc ở Charlotte, Mỹ. Tác phẩm được làm từ gương và thép không gỉ. Metalmorphosis nặng 14 tấn và có thể xoay 360 độ.

2. The Bathers của Oliver Voss

Bức tượng khổng lồ này thực sự rất độc đáo. Tên của nó là The Bathers và hiện đang ở hồ Binnenalster, Đức. Nó được thiết kế bởi Oliver Voss và ra mắt vào ngày 13/8/2011.

3. Người giám hộ (The Guardian) của Simon Morris

Thông điệp của bức tượng này là chúng ta phải chăm sóc biển và đại dương. Hiện nay nó thuộc đảo The Cayman.

4. Tượng Moai trên đảo Phục Sinh, Chile

Có hơn 1000 tác phẩm điêu khắc cổ xưa như thế này ở trên đảo Phục Sinh, và thậm chí nó cũng xuất hiện cả dưới nước! Tác phẩm điêu khắc này được xây dựng khoảng năm 1400-1650.

5. Băng qua Rubicon (Crossing the Rubicon) của Jason Taylor

35 tác phẩm với hình dáng con người đang đi về phía bức tường dài, mang thông điệp bảo vệ thiên nhiên. Tác giả muốn nhắc chúng ta phải bảo vệ hành tinh và thiên nhiên trước khi quá muộn. Bạn buộc phải lặn xuống biển, đến với Bảo tàng đại dương Museo Atlantico, Tây Ban Nha mới có thể chiêm ngưỡng tác phẩm này.

6. Vòng tròn Human Gyre của Jason Taylor

Cũng là một tác phẩm nằm trong Bảo tàng Museo Atlantico, với thông điệp cảnh báo về biến đổi khí hậu toàn cầu và Trái Đất. Để tạo nên kiệt tác này, Taylor và hơn 300 người khác đã nỗ lực hoàn thiện khoảng 200 bức tượng hình hài con người, nằm lạnh lẽo dưới đáy biển và được xếp lại thành vòng tròn khiến người xem không khỏi “rùng mình”.

7. Deregulated bởi Jason Taylor

Tác phẩm là hình ảnh các doanh nhân đang chơi đùa, điều này phản ánh việc phát triển kinh tế và công nghiệp có tác động rất lớn đến môi trường.

8. Nest của Jason Taylor

Vòng tròn tượng người được tạo ra từ bê tông, là hình minh họa cho vòng quay của cuộc sống. Taylor hy vọng công trình của ông sẽ nhắc nhở người xem về sự mỏng manh của thế giới nước. Tác phẩm hiện đang ở quần đảo Gili, Indonesia.

9. The Gardener of Hope của Jason Taylor

Tác phẩm điêu khắc này cho chúng ta thấy có thể phát triển và tái dựng thiên nhiên khi nó được chăm sóc bởi bàn tay thiện chí. Tác phẩm ở vùng biển xung quanh Cancun, Isla Mujeres và Punta Nizuc, Mexico.

10. Thuỷ triều dâng (The Rising Tide) của Jason Taylor

Bốn con ngựa có đầu giống như sự cố tràn dầu, ngồi trên là những nhà kinh doanh. Nó nhắc nhở người dân ở đây về tầm quan trọng của con sông đối với thành phố London.

Theo: Saigonere
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.