• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Tác phẩm điêu khắc 'con chim ngã ngửa' cao nhất thế giới mất đến 10 năm để hoàn thành

Nghệ thuật

Ấn Độ luôn là một quốc gia hàng đầu được các du khách tìm đến khi muốn tìm những trải nghiệm khác nhau, từ ẩm thực, lịch sử đến văn hóa,..

Và đến bây giờ, chúng ta thậm chí còn có nhiều lí do để đến thăm đất nước này hơn, khi tại đây đã xuất hiện bức tượng điêu khắc đại bàng huyền thoại được tạo ra bởi một nhà làm phim Ấn Độ nổi tiếng có tên Rajiv Anchal.

largest bird statue jadayupara jatayu earth centre india 4 5cb990b0b1a93 700

Sau 10 năm chăm chút, cuối cùng thì vị nghệ sĩ này đã khiến cả thế giới phải trầm trồ vì tác phẩm nghệ thuật của mình.

Bức tượng đại bàng nằm gần Kerala, trong công viên Jatayu Earth Centre (miền Nam Ấn Độ). Đây là một trong những nơi tốt nhất để du khách ghé thăm và chiêm ngưỡng khi đi du lịch vòng quanh Ấn Độ.

largest bird statue jadayupara jatayu earth centre india 7 5cb990b8cd28f 700

Tác phẩm điêu khắc này là một cống hiến cho sử thi Ramayana của Ấn Độ giáo. Sử thi được viết bằng tiếng Phạn, kể câu chuyện về một con đại bàng khổng lồ của Ramayana - người đã ngã xuống khi chiến đấu chống lại Ravana để cứu một nữ thần Hindu Sita.

largest bird statue jadayupara jatayu earth centre india 8 5cb990bc1ba34 700

Từng chi tiết nhỏ nhất như mắt, mỏ hay móng vuốt đều được chế tác kỳ công.

Nếu bạn từng đến thăm nơi này thì sẽ nhận thấy đây không chỉ là khu vực trưng bày tượng điêu khắc về chú chim đại bàng mà còn là nơi có rất nhiều hoạt động thú vị khác dành cho khách du lịch như leo núi, bắn súng sơn,.. Ngoài ra, khu nghỉ mát Ayurvedic ở gần đó cũng giống như một bảo tàng vậy.

largest bird statue jadayupara jatayu earth centre india 5 5cb990b3a7119 700

Có thể nói đây hiện là tác phẩm lớn nhất về điêu khắc chim trên thế giới. Tác phẩm này dài tới 200ft (gần 61m) và được xây dựng trên đỉnh của tháp Jatayupara cao 1.000ft (gần 305m).

largest bird statue jadayupara jatayu earth centre india 3 5cb990adad5df 700

Rajiv Anchal nói rằng ông đã có ý tưởng về tác phẩm này trong hơn 10 năm. “Tôi đã trình bày một mô hình điêu khắc cho Bộ Du lịch trong những ngày còn ở đại học Mỹ thuật vào những năm 1980”, tác giả bức tượng cho biết.

largest bird statue jadayupara jatayu earth centre india 2 5cb990ab9148c 700

“Cha đẻ” của bức tượng đại bàng cũng cho nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc biến tượng đài từ một nền văn hóa thành một tôn giáo. “Mọi người thuộc mọi tín ngưỡng đã đầu tư vào dự án và mọi người thuộc mọi tín ngưỡng cũng đã đến đây để xem nó”, Rajiv Anchal chia sẻ.

largest bird statue jadayupara jatayu earth centre india 6 5cb990b5da347 700

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.