• Về đầu trang
Mee
Mee

14 mẩu chuyện khiến bạn thầm mơ về một viễn cảnh 'bên nhau đến đầu bạc răng long'

Tình yêu

Tình yêu đôi khi không cần phải nói ra những từ hoa mĩ để chiều lòng nhau, có lẽ điều này chỉ phù hợp nhất với thế hệ ông bà chúng ta. Một lúc nào đó, ta hãy ngồi xuống nắm tay ông, bà hay bố, mẹ để được nghe những câu chuyện tình cảm của hai người nhé.

1. Bà lớn hơn ông 2 tuổi, hồi trẻ ông rất khó tính nên bà phải chịu đựng nhiều, có 1 lần bà chịu không nổi nữa nên bỏ nhà đi, tuy bà chỉ mới đi được một tí nhưng cũng dọa ông sợ chết rồi. Từ lần đấy trở đi mỗi lần có chuyện gì cãi vã bà chỉ cần đứng dây, ông sẽ im và lập tức đi đóng cửa thật chặt.

2. Năm ngoái là đám cưới vàng của hai ông bà, vậy là hai người đều đã già đi nhiều rồi. Bệnh đãng trí của ông ngày càng nặng thêm, có lúc quên cả tên mình với tên cháu trai, tiếng nói cũng không rõ ràng. Nhưng hễ chỉ tay vào bà hỏi ai đây, ông luôn trả lời rõ ràng: "Vợ tui nè".

3. Cũng không rõ chuyện thời trẻ của hai ông bà, nhưng có một lần, tôi đang xem phim, bà nằm cạnh tren ghế sô pha, lúc ông ra ngoài có bảo với bà, ông còn cúi xuống nói bên tai bà: "Tui đi ra ngoài nha", sau đó thơm bà một cái. Hồi đó ông 70 tuổi, tôi còn đang đi học, tự biết sau này mình nên tìm một người đàn ông như thế nào.

4. Hôm đó là lễ tình nhân, trên xe buýt, có bà nhìn ngóng ra bên ngoài vẻ mặt lo lắng vội vã, lúc xe mở cửa, một ông lão đầu tóc bạc trắng run rẩy bước lên xe, bà tức giận nói: "Ông đi đâu làm gì, xe chạy rồi ông đi bộ về nhà đi". Ông chỉ cười, đưa bông hoa hồng sau lưng ra tặng bà rồi bảo: "Cho này".

5. Trước khi bà qua đời, câu cuối cùng bà nói với ông là: "Ca ca, ôm em đi". Hồi còn trẻ yêu nhau, bà hay gọi ông là ca ca.

6. Tính ông ngay thẳng khó giao tiếp, bà vì thế mà suốt ngày lo lắng, sau này bà bị bệnh xơ cứng, ông không cho bất cứ con cháu nào chạm vào bà, chỉ để mình ông chăm sóc, đêm cuối trước khi bà mất, ông ủ ấm chân cho bà suốt cả đêm, khi bố và bác tới, ông chỉ bảo: "Chân bà lạnh quá, ủ thế nào cũng không ấm". Rồi ông khóc không ra tiếng.

7. Bố để bà tức không ăn cơm, ông liền mắng bố một trận. Sau đó quay sang ăn vạ bà: "Bà gả cho tôi mười mấy năm rồi, tôi chưa hề làm mà giận, thế mà bây giờ con lại dám làm bà giận thế này". Năm đó tôi 12 tuổi, lần đầu thấy ông khóc.

8. Hai năm sau khi bố mẹ kết hôn, bố mới đưa chìa khóa ngăn kéo cho mẹ, nói, đã giả hết nợ rồi, tiền bây giờ do mẹ quả.

9. Bố làm cơm rất khó ăn, riêng chỉ có món gan lợn xào thì cực kì đỉnh. Có một lần tôi vô tình thấy nói bệnh thiếu máu ăn gan lợn tốt, chợt nghĩ ra mẹ mắc bệnh thiếu máu và sắt, mới hiểu tình yêu quả thực là gì.

10. Lúc bố bất tỉnh, mẹ hỏi: "Anh đi rồi có người bắt nạt em, em phải làm thế nào". Sau đó bố đột nhiên tỉnh dậy nói: "Ai dám, anh liều mạng với hắn". Ngày hôm sau bố đi lại được, mẹ tức giận bảo: "Anh là đồ lừa đảo".

11. Hồi trước, có lần ba uống rượu với bạn, có nói: "Việc lớn nhà tôi đều do tôi quyết định, việc nhỏ do bà xã làm, nhưng cuộc đời tôi chỉ có đúng một chuyện lớn, đó là cưới được bà xã."

12. Lúc tôi lên đại học, bố uống rượu say, ngồi tên sô pha khóc. Bố còn nói với tôi: "Con biết cả đời này bố yêu ai nhất không?". Tôi tưởng bố sẽ nói là tôi, vì khi bố sẽ lo lắng vì ít được gặp tôi hơn. Nhưng bố lại trả lời: "Bố yêu mẹ con nhất, có nhiều người chỉ yêu con gái mà chẳng nghĩ đến vợ mình, nhưng bố không thế, bố yêu mẹ con thật nhiều rồi mới yêu đến con".

13. Có lần kiểm tra không tốt nên tôi bị gọi về cho gia trưởng. Nhưng vì gọi cho bố nên đúng là một điều hay. Tiền tiêu vặt tôi dùng hết để mua thuốc cho bố, giấu không cho mẹ biết. Kết quả hôm sau mẹ biết được, la tôi một trận kinh hoàng. Sau đó tôi hỏi bố sau lại "bán đứng" tôi, bố bảo không phải thế, mà mỗi lần nhìn vào mắt mẹ, bố không nỡ nói dối mẹ.

14. Có một lần bố mẹ xảy ra cãi vã, vì mẹ không đúng, nên tôi giúp bố nói lý với mẹ 2 câu, không ngờ lúc sau mẹ buồn rồi khóc. Bố liền gọi tôi đến bảo lần sau có bố mẹ có cãi nhau, dù ai đúng ai sai, tôi vẫn phải bênh mẹ, mẹ chỉ có mỗi đứa con gái, làm sao mạnh mẽ chống chọi được.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.