• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Xót xa khi đọc BXH những điều mà các sinh viên Hàn Quốc khó có thể mở lời với bố mẹ nhất

Tình yêu

Điều khiến các sinh viên đại học khó mở lời với bố mẹ nhất là gì Mới đây, trang web JobKorea và Albamon đã tiến hành một cuộc khảo sát ý kiến với câu hỏi này.

sv2

Nguồn: Dispatch

Theo đó, khảo sát được thực hiện với đối tượng là 826 sinh viên đại học. 87,8% các sinh viên nói rằng tuy họ cảm thấy khá bình thường, nhưng trong lòng lại luôn có những điều không hề dễ dàng bày tỏ cùng bố mẹ.

Xếp thứ nhất là câu “Con yêu bố mẹ”. Có 42,5% các sinh viên đưa ra câu trả lời này. Họ yêu bố mẹ, nhưng lại quá ngượng ngùng để thể hiện.

sv33

Nguồn: Sưu Tầm

Hạng 2 với 16,3% lựa chọn là “Con thật sự rất mệt mỏi”. Thật khó để trút bầu tâm sự về áp lực học tập, bề bộn cuộc sống, gánh nặng công việc vô hình đè nén trên đôi vai.

sv44

Nguồn: Sưu Tầm

Hạng 3 chính là “Con xin lỗi”. Ngoài ra, “Con sẽ khiến bố mẹ được hạnh phúc”, “Thật có lỗi với bố mẹ” cũng là những câu nói được các sinh viên đề cập đến trong phần khảo sát.

sv66

Nguồn: Sưu Tầm

Tuy vậy, trái với những gì trong lòng nghĩ, có những điều rất dễ dàng nói ra miệng. Câu “Con tự biết phải làm gì” chiếm hạng 1 với 32,2%.

sv88

Nguồn: Sưu Tầm

Vậy điều mà các sinh viên đại học này muốn nghe nhất là gì? Không hề phức tạp, chỉ đơn giản chính là tiếng cười của bố mẹ, câu trả lời này chiếm 18,3%.

sv99

Nguồn: Sưu Tầm

Các sinh viên cũng nhận được câu hỏi rằng liệu họ có thể làm tốt nhất điều gì ở hiện tại để thể hiện lòng hiếu thảo của mình?

Tìm việc làm là câu trả lời được lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh đó, lựa chọn kiếm học bổng, cố gắng để bố mẹ không phải vì mình mà phiền lòng lần lượt xếp thứ 2, 3.

sv120

Nguồn: Sưu Tầm

Có lẽ không chỉ với riêng các sinh viên đại học, cảm xúc đôi khi luôn là điều khó có thể diễn tả được thành lời dù là đối với bất cứ ai. Ta yêu thương những người thân trong gia đình thật nhiều, ta biết ơn và cảm thấy có lỗi, ta muốn cùng họ thấu hiểu qua lời nói, nhưng cuối cùng ta chỉ chọn giữ lại những lời đó trong tim.

Theo: Dispatch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.