• Về đầu trang
Mèo Thổ Cẩm
Mèo Thổ Cẩm

x: Câu hỏi muôn thuở 'Sau chia tay có nên làm bạn?': Đáp án chỉ có một nhưng lý do thì rất nhiều

Tình yêu

Sau khi chia tay mọi người thường được nghe câu nói: "Chúng ta vẫn làm bạn nhé?" Điều này có vẻ thật buồn cười bởi chẳng có tình bạn nào xuất phát từ tình yêu cả. Làm bạn với người yêu cũ chẳng khác nào chơi với dao, không cẩn thận sẽ khiến bản thân bị thương. Tốt hơn hết là cứ lướt qua nhau như hai người xa lạ.

Bạn không thể dập tắt cảm xúc của mình ngay lập tức

Theo Nina Atwood – một nhà văn nổi tiếng, mọi người thường duy trì tình bạn với người yêu cũ vì họ không đủ can đảm để kết thúc những điều tuyệt vời đã trải qua và đối mặt với cuộc sống thiếu vắng người đã từng là tất cả với họ. Một số ý kiến cho rằng làm bạn với người yêu cũ có thể khiến họ cảm thấy dễ chịu hơn việc cắt đứt hoàn toàn sau chia tay, nhưng đây chính là sai lầm phổ biến của chúng ta.

Việc gặp gỡ và trò chuyện như hai người bạn cùng người yêu cũ sau khi chia tay sẽ khiến bạn khó mà quên đi tình cảm của mình dành cho họ. Khi bạn cảm thấy thoải mái với sự hiện diện của họ trong cuộc sống, những cảm xúc yêu đương năm xưa có thể ùa về và khiến bạn bế tắc trong mối quan hệ này.

Bạn khó mà tiến đến một tương lai hạnh phúc phía trước

Luôn ở bên cạnh người yêu cũ sẽ khiến bạn khó thoát khỏi cảm giác mất mát và hối tiếc. Sau khi chia tay, chúng ta cần thời gian để chữa lành những tổn thương và suy ngẫm về mối quan hệ. Điều này sẽ rất khó thực hiện nếu có sự hiện diện của người yêu cũ trong cuộc sống của bạn. Vì vậy, hãy để người ấy cùng những cảm xúc năm xưa lướt qua bạn nhẹ nhàng như cách họ đã từng bước vào đời bạn.

Người ấy có thể vẫn còn tình cảm với bạn

Chia tay thường chỉ là quyết định đến từ một phía chứ không phải là sự đồng ý chung của cả hai người. Đằng sau một mối quan hệ tan vỡ là rất nhiều sự nuối tiếc của một người bởi họ vẫn còn dành tình cảm cho đối phương. Vì vậy, dù bằng cách này hay cách khác, họ vẫn muốn duy trì tình bạn nhằm hàn gắn lại mối quan hệ yêu đương. Đương nhiên, mong muốn này sẽ khiến cả hai luôn ở trong một vòng lẩn quẩn giữa tình bạn và tình yêu mà chẳng đi đến kết cục tốt đẹp nào cả.

Hai bạn sẽ dễ dàng rơi vào một mối quan hệ không hồi kết

Khoảng thời gian đầu sau khi chia tay, chúng ta thường có những hoài nghi liệu rằng đây có phải là quyết định đúng đắn hay không. Việc tiếp tục gặp gỡ người yêu cũ sẽ khiến mối nghi ngại này trở nên rõ ràng hơn và bạn sẽ dễ cảm thấy mơ hồ bởi quyết định của chính mình.

Những lần chia tay và quay lại liên tục trong một mối quan hệ cho thấy một trong hai bạn đã không còn cảm xúc mãnh liệt với đối phương và mong muốn gắn kết lâu dài nữa. Hãy nhớ rằng khi ai đó thực sự muốn ở bên bạn, họ sẽ không bao giờ đưa ra quyết định chia tay.

Bạn sẽ không tránh khỏi những tổn thương

Hãy thừa nhận là dù cao thượng đến đâu, bạn cũng sẽ không khỏi chạnh lòng khi nhìn người yêu cũ vui vẻ bên hạnh phúc mới. Nếu tiếp tục làm bạn với người yêu cũ, hãy chuẩn bị tinh thần rằng bạn sẽ phải đối mặt với một vài tình huống tương tự như vậy và tất nhiên, những tổn thương là điều không thể tránh được.

Sự thật là sẽ chẳng ai được lợi trong mối quan hệ bạn bè này cả

Ngoại trừ trường hợp hai bạn đã có con chung hoặc có những ràng buộc phải gặp nhau thường xuyên, thì sẽ chẳng có lí do gì khiến các bạn giữ mối quan hệ bạn bè hậu chia tay. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng đây là lựa chọn của người trưởng thành, việc cắt đứt tất cả và bước đi trên con đường của chính mình lại là quyết định khôn ngoan hơn vì điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối và tổn thương không đáng có.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.