• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Cứ yêu rồi đau khổ chuyện hợp tan là bởi bạn chưa biết 11 bí quyết 'giữ lửa' tình

Cuộc sống

Nếu bạn muốn có một tình yêu đủ lâu hoặc thậm chí quyết định sẽ dành phần đời còn lại để ở bên cạnh người ấy, tốt nhất bạn cần "bỏ túi" những quy tắc sau.

Nếu không thích, chỉ cần nhắc một lần

Một trong những nguyên nhân phá hủy tình cảm là bạn để cơn chỉ trích “nuốt chửng” bản thân và liên tục “tấn công” người yêu bằng những chuyện xảy ra từ mấy năm nảo năm nào.

Nếu bạn không thích điều gì, dù chúng rất nhỏ, hãy nói chuyện với người yêu về vấn đề đó cũng như cảm xúc của bạn. Sau đấy, hãy để mọi chuyện ngủ yên trong quá khứ.

tinh yeu lau ben

Hành hạ nửa kia chỉ khiến cả hai người thêm khổ sở chứ đâu có vui vẻ gì.

Lên lịch hẹn hò

Hẹn hò, đơn giản chỉ là cùng ngồi ăn sáng hoặc xem phim cuối tuần bên nhau. Bạn có thể tưởng tượng một buổi hẹn hò với người yêu ngay trước khi chìm vào giấc ngủ hoặc khi ngồi thả hồn theo gió trong giờ làm việc. Hình dung và lên lịch cho những buổi hẹn hò giống như mỏ neo để tình yêu không bị “chìm xuồng”, thậm chí khiến chuyện tình cảm thêm phần thú vị.

tinh yeu lau ben

Còn yêu là còn hẹn hò.

Tự nhiên là chính mình

Có những hành động chúng ta chỉ thể hiện khi ở một mình. Có người chỉ thích hát khi đang tắm, nếu phải hát trước đám đông thì họ sẽ xấu hổ. Có người thích vừa nhún nhảy vừa nấu ăn và không thích phải nhảy giữa nơi đông người.

Chúng ta luôn thấy sợ hãi mỗi khi không thể thoải mái thể hiện bản thân. Theo kinh nghiệm của những cặp đôi lâu năm, họ yêu nửa kia lâu đến thế là do đối phương tự nhiên thể hiện những phần cá tính “quái dị” mà chỉ mình họ biết.

tinh yeu lau ben

Điều tuyệt vời nhất là được bộc lộ bản chất với người mình yêu.

Dành thời gian riêng cho bản thân

Những sở thích và mối quan tâm chung là nền tảng của một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp. Nhưng việc bám chặt nhau 24/24 sẽ chỉ khiến tình yêu bị ngộp thở. Cách tốt nhất là luôn cố gắng dành khoảng thời gian riêng cho bản thân trong khi cân bằng sự quan tâm dành cho đối phương.

tinh yeu lau ben

Các cụ dạy “xa thơm gần thối”. Thỉnh thoảng cứ cách xa chút chút để thấy người kia vẫn còn thơm, nha!

Tặng những lời khen

Hãy khen cách cư xử và suy nghĩ, thay vì chỉ khen ngoại hình của người yêu. Và đừng bao giờ chỉ trích hay bới móc những nhược điểm, hạn chế của người ấy nhé!

tinh yeu lau ben

Phụ nữ yêu bằng tai luôn đúng. Đàn ông thích được ca ngợi cũng chẳng sai. Nên là còn yêu thì cứ khen nhau đi nha.

Hãy để người yêu tự quyết định nếu họ thực sự muốn điều đó

Rất nhiều nhà tâm lý học nhận xét tôn trọnghỗ trợ là chìa khóa giữ gìn một mối quan hệ nhưng nhiều cặp đôi đã quên bẵng điều đó.

Ai cũng đều có quyền tự do đưa ra quyết định dù đó là việc nhỏ nhất. Nếu bạn là người yêu, cách tốt nhất bạn nên làm là giúp nửa kia không bị tổn thương bởi những chỉ trích và tiếp thêm can đảm để họ làm theo quyết định của mình.

tinh yeu lau ben

Suy cho cùng, người yêu cũng chẳng cần thêm một ông bố bà mẹ thứ hai để dạy bảo họ phải làm cái này cái kia.

Hôn chào nhau, hôn tạm biệt

Và hãy hôn vào bất cứ lúc nào gặp nhau! Hôn giúp kết nối cảm xúc. Nếu nụ hôn đầu tiên là một thử nghiệm để xem liệu đối phương có phù hợp với mình, thì những nụ hôn về sau sẽ chứng minh nửa kia đích thực là dành riêng cho mình.

tinh yeu lau ben

Hôn càng nhiều tình yêu càng bền lâu.

Thể hiện cảm xúc

Thật tốt nếu chúng ta hiểu được cảm nhận của bản thân, biết được khi nào mình vui vẻ, cảm thấy thoải mái khi thể hiện sự sợ hãi, ước nguyện và khi nói về tình yêu giữa hai người. Bởi thể hiện cảm xúc với nhau một cách tích cực là sức mạnh để giúp tình yêu thêm phát triển.

Không cần phải nói những lời đao to búa lớn, chỉ cần nói những câu đời thường như “Anh yêu em”, “Em hiểu mà”, “Anh xin lỗi”, “Cám ơn anh”, “Anh rất vui vì được gặp em”, “Anh làm tốt lắm”... sẽ khiến tình yêu càng thêm khăng khít.

tinh yeu lau ben

“Em bảo không thích tặng hoa. Mà em là bác sĩ, rất quan tâm đến chế độ ăn uống, nên anh nghĩ món quà này hợp với em!”

Chạm vào nhau

Ôm nhau mỗi khi gặp mặt, nắm tay nhau khi xem phim, hôn nhau vào mỗi buổi sáng, massage cho nhau sau một ngày làm việc vất vả - những cái chạm này sẽ tạo cảm giác an toàn và tin tưởng. Chạm vào nhau làm thỏa mãn bản năng của con người, tạo ra những cảm xúc lành mạnh và thể hiện tình yêu của chúng ta dành cho đối phương.

tinh yeu lau ben

Một cú chạm nhẹ bằng đầu ngón tay cũng có thể gây “điện giật” đó nha.

Biết ơn

Chúng ta dễ dàng nói “Cám ơn” với một người giúp mở cửa, với nhân viên bán hàng, hay với người lạ trên đường. Tuy nhiên, chúng ta lại quên nói cám ơn khi chàng đưa bạn tách trà hay khi nàng giúp bạn giặt đồ bẩn. Vì quá quen với những việc người yêu làm cho mình nên chúng ta luôn mặc định đó là chuyện hiển nhiên.

Ngay bây giờ, bạn hãy liệt kê những việc bạn muốn nói cám ơn với người yêu. Đảm bảo bạn sẽ thấy yêu người đó nhiều hơn đấy!

tinh yeu lau ben

Nói cám ơn không có nghĩa là bạn khách sáo. Nói cám ơn là thể hiện bạn rất trân trọng những gì nửa kia đã làm cho bạn.

Hãy thực tế trong mối quan hệ

Hôn nhân hạnh phúc hay tình yêu hòa hợp là khi bạn không níu kéo những ảo tưởng ban đầu, phát hiện và chấp nhận những thay đổi lớn của đối phương, và hiểu được rằng cảm xúc không phải lúc nào cũng vẹn nguyên.

Một mối quan hệ yêu đương luôn chỉ có hai người. Không có thêm người thứ ba, cũng không chỉ có một mình bạn đơn độc trong mối tình này. Nếu gặp mâu thuẫn, quan trọng là hai người cùng tìm cách gỡ rối chúng.

Nếu bạn không thể thực hiện nguyện vọng của đối phương, và bản thân người kia cũng chẳng thể đáp ứng mong muốn của bạn, có lẽ đã đến lúc cả hai nên xem lại mình còn dành chút tình yêu nào cho người kia.

tinh yeu lau ben

“Yêu hay không yêu không yêu hay yêu nói một lời...”

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.