• Về đầu trang
Sọc Nhành
Sọc Nhành

Ghen - Gia vị của tình yêu hay con dao hai lưỡi?

Chị em

Một số người trong chúng ta sẽ cảm thấy ghen tuông khi nhìn thấy bạn trai mình nói chuyện với một cô gái khác, đôi khi chỉ một lần nhấp nút “theo dõi” trên mạng xã hội cũng đủ làm bạn nóng mắt. Dẫu biết, ghen là một gia vị của tình yêu nhưng đôi khi cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi, không cẩn thận thì “đổ máu” như chơi.

Nếu như các bạn thấy mình có thói ghen bóng, ghen gió và thường xuyên có những cuộc nói chuyện “tra khảo tù binh”, hãy tham khảo những cách dưới đây để điều chỉnh bản thân mình.

Ghen tuông một cách có kiểm soát là gia vị cho tình yêu

Cảm giác ghen tuông chỉ xảy ra nếu mối quan hệ bạn đang có thật sự quan trọng với bạn. Nếu bạn dành tình cảm cho đối phương thì việc ghen tuông là điều không thể tránh khỏi mặc cho bạn có cố gắng kiểm soát bản thân mình thế nào đi chăng nữa.

Đó là một điều tốt bởi nó cho thấy bạn thật sự để tâm đến sự phát triển của một mối quan hệ. Nếu bạn nhận ra việc này, chấp nhận nó và quên đi những cảm giác ghen tuông bất chợt sẽ tốt hơn là cứ lấn sâu vào nó. Đừng để đối phương bị ngộp thở với những màn “tra khảo” của bạn.

Hãy ủng hộ và chấp nhận cảm xúc của nhau

Nếu bạn đã bắt đầu chấp nhận cảm giác ghen tuông là điều không thể tránh khỏi, thì hãy nói chuyện với đối phương bởi vì mọi thứ trong các mối quan hệ đều phải được cân bằng. Khi bạn đã ở trong một mối quan hệ, việc tôn trọng, có trách nhiệm với cảm xúc của nhau là điều quan trọng và cần thiết.

Khi đối phương bắt đầu ghen tuông, đừng bao giờ nói những điều như: “Đấy là vấn đề của em/anh!” hoặc “Em/anh chẳng làm gì sai cả”. Hãy nhớ ngày bé khi bạn khóc và mẹ bạn nói rằng: “Nín đi!”, câu nói đấy chưa bao giờ có tác dụng. Điều cần thiết là bạn hãy quan tâm đến cảm xúc của đối phương, cùng nhau ngồi xuống và giải quyết những vấn đề.

“Hẹn giờ” ghen tuông

Nếu bạn cảm thấy ghen tuông với bạn thân, người yêu cũ của đối phương, mà những nhân vật này chắc chắn là không có gì phải bận tâm, thì bài tập “hẹn giờ” này là dành cho bạn.

“Hẹn giờ” cho sự ghen tuông của bạn đơn giản là mỗi ngày bạn dành ra khoảng 20 phút cho bản thân mình sau đó quên nó đi. Nếu bạn ghen tuông vô lí thì việc đó sẽ khiến bạn sớm chán suy nghĩ của bản thân mình thôi.

Đừng thâm nhập đời tư của đối phương

Những nghi ngờ ghen tuông sẽ khiến bạn luôn muốn khủng bố đối phương bất kỳ lúc nào bằng cách gọi điện thoại, nhắn tin.... Bạn cũng sẽ chẳng khác gì hacker nếu đăng nhập vào email hay tài khoản Facebook chỉ để xác nhận nghi ngờ của bạn. Nếu đối phương biết được việc làm của bạn, chắc chắn mọi việc sẽ đi rất xa, người ta sẽ cảm thấy bạn chẳng còn chút tin tưởng nào vào mối quan hệ này nữa.

Hãy bình tâm nếu một mối quan hệ kết thúc

Theo một nghiên cứu thì những người sợ rằng việc chia tay người yêu sẽ làm họ cảm thấy bế tắc thường hay ghen tuông hơn. Hãy biết rằng, đôi khi bạn sẽ không thể kiểm soát được những việc xảy ra trong mối quan hệ của mình, nên phải luôn nhớ rằng những điều đã, đang và sẽ xảy ra là phải xảy ra.

Cuối cùng, sự ghen tuông là một điều báo hiệu rằng đối phương thật sự quan trọng với bạn như thế nào. Tất cả những điều bạn nên làm là cố gắng hết sức để nói lên, chia sẻ cảm xúc của mình cho đối phương. Có rất nhiều điều bạn không thể kiểm soát, không thể bắt mọi thứ theo ý mình nhưng bạn hoàn toàn có thể vượt qua.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.