• Về đầu trang
Colima
Colima

Hãy yêu người nhìn bạn như cách mà vợ Tổng thống Hàn Quốc nhìn người đàn ông của đời mình

Tình yêu

Hiện giờ, người dân toàn thế giới đang xôn xao về việc sau nhiều năm, cuộc chiến tranh Triều Tiên cuối cùng đã đi đến hồi kết. Hình ảnh hai nhà lãnh đạo của Hàn Quốc (Moon Jae In) và Triều Tiên (Kim Jong Un) gặp gỡ, bắt tay nhau và cùng trồng cây hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho người dân hai nước.

moon jae in korean president clark kent 2 1

Tổng thống Moon Jae In và phu nhân Kim Jung Sook vẫy tay chào người dân sau buổi lễ nhậm chức vào ngày 10/05 năm ngoái.

Trong không khí đó, một bức ảnh của Tổng thống Moon Jae In thời trẻ vừa được đăng tải trên trang Reddit đã thu hút nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Được chụp vào năm những năm 1970 khi ông Moon vẫn còn là sinh viên luật, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc ông ngồi cạnh vợ mình, bà Kim Jung Sook.

moon jae in korean president clark kent 3

Ánh nhìn trìu mến của bà Moon dành cho chồng mình được chụp vào những năm 1970.

Ông Moon trong ảnh chẳng khác nào chàng phóng viên Clark Kent (thân phận giả của Superman) phiên bản Hàn Quốc. Còn ánh mắt bà Kim dành cho ông thì không thể nào đắm đuối hơn nữa. Phải chăng đây là tình yêu đích thực? Bạn có ước rằng sẽ có người nào nhìn bạn như cái cách mà bà Kim nhìn ông Moon không?

Sự thật là ông Moon Jae In không chỉ nhìn giống Superman thôi đâu. Chuyện đời ông ấy cũng khá giống những câu chuyện trong phim siêu anh hùng nữa đấy! Là con trai của một người tị nạn từ Triều Tiên, ông Moon còn từng được chọn vào lực lượng quân đặc nhiệm trong lúc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

moon jae in korean president clark kent 4

Ông Moon (ngoài cùng bên phải) khi còn phục vụ trong quân đội Hàn Quốc. Dù chỉ qua những bức ảnh đã bị mờ, ta vẫn có thể thấy được những đường nét nổi bật trên gương mặt của ông Moon thời trẻ.

Vào những năm 1970, ông Moon từng bị bắt vào tù trong một cuộc biểu tình chống Tổng thống độc tài lúc bấy giờ - Park Chung Hee, cha của cựu Tổng thống tai tiếng Park Geun Hee, người đang chịu án 30 năm tù giam. Ông Moon đã vượt qua kỳ thi sát hạch ngay trong tù. Sau khi được trả tự do, ông trở thành luật sư về các vấn đề nhân quyền trước khi đi theo con đường hoạt động chính trị và nhận chức Tổng thống như hiện nay.

moon jae in korean president clark kent 5

Một trong số các bức hình cưới của gia đình đương kim Tổng thống Hàn Quốc. Hai người đã kết hôn từ năm 1981 và có hai người con.

Ông Moon gặp vợ mình, bà Kim Jung Sook khi ông còn là một người biểu tình sinh viên. Hiện nay, ông là đầu tàu trong hành trình kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên đã kéo dài hơn 50 năm, bắt đầu từ những năm 50 của thế kỷ trước.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNN vào năm 2017, ông Moon cho biết một trong những hình mẫu chính trị của mình là cựu tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.