• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Làm sao giải thoát bản thân khỏi tình yêu đơn phương không hồi kết?

Tình yêu

Yêu ai đó là một xúc cảm tuyệt vời của loài người, nhưng đây cũng là thứ giác quan khiến rất nhiều trái tim đau khổ vì nó. Với muốn vàn cảm xúc mãnh liệt đó, vẫn có những trái tim đơn phương hàng ngày vật lộn với chính mình để mong tìm ra một hồi kết trong tình yêu. Nhưng đôi lúc, yêu thương không hẳn sẽ được đền đáp một cách chân thành như những gì bạn mong đợi. Nếu đang trong tình huống ai đó chẳng yêu lại mình, bạn đừng đau khổ, hãy tự giải thoát chính mình và trân quý chính bản thân bạn.

Tuy không hẳn là một chuyên gia yêu đương, nhưng Lost Bird mong muốn chia sẻ cùng bạn những điều chưa đẹp trong cuộc sống.

1. Hãy chấp nhận rằng họ sẽ chẳng cần bạn ở bên

Khi yêu bạn sẽ luôn cần bên cạnh đối phương, nhưng nếu rơi vào tình yêu từ một phía, bạn sẽ chẳng nhận được gì dù cho đi rất nhiều. Hãy tích cực chấp nhận rằng họ sẽ chẳng bao giờ cần sự có mặt của bạn, đối với họ bạn đơn giản chỉ là một người bạn hay thậm chí là một người dưng. Hãy nhìn nhận theo một góc nhìn khác, đừng cố gắng gọi điện hay nhắn tin thường xuyên. Thay vì dằn vặt chính mình, hãy tích cực để bản thân được dễ chịu.

2. Xa mặt cách lòng

Bạn sẽ vơi bớt cảm giác yêu thương nếu không gặp mặt ai đó thường xuyên. Đây chính là phương châm dành cho những ai không được đáp lại tình cảm. Hãy nghĩ đến những điều khác ngoài người đó, như bạn có thể làm viêc nhiều hơn, gặp gỡ bạn bè hoặc đi du lịch dài ngày. Tốt nhất đừng mãi suy nghĩ đến việc gặp gỡ họ, dù bạn và người đó có cùng xuất hiện ở đâu đó, cứ giữ suy nghĩ này. Càng quan tâm nhiều và gặp gỡ thường xuyên bạn sẽ rất khó giải thoát chính mình.

3. Hãy tìm ai đó tâm giao

Không chỉ có bạn mới gặp phải chuyện yêu đơn phương, chắc chắn xung quanh bạn sẽ có ai đó từng rơi vào vấn đề tương tự. Hãy học hỏi kinh nghiệm vượt qua điều này từ họ. Đôi khi bạn sẽ cần chia sẻ nhiều hơn là ủi an. Tốt nhất hãy trò chuyện về vấn đề của mình nhiều hơn, để bạn không rơi vào trạng thái cô đơn, dẫn đến nhớ nhung đối phương.

Nếu bạn không thể tìm ai đó để chia sẻ, bạn vẫn có thể đọc sách xem phim về những tình yêu từ một phía, ở đó bạn cũng sẽ được chia sẻ câu chuyện của mình.

4. Chăm sóc bản thân nhiều hơn

Vấn đề của mọi người yêu đơn phương chính là làm hại chính mình. Họ thường xuyên bỏ mặc bản thân, suy nghĩ về chuyện hút thuốc, uống rượu. Ngăn chặn ngay những suy nghĩ này, đặc biệt là những hành đông có hại đến sức khoẻ. Dù bạn đối xấu với chính mình thế nào, đối phương cũng sẽ chẳng mảy may đoái hoài chuyện đó. Khi tình yêu đơn phương qua đi, bạn sẽ thấy hối hận thế nào khi đã tự hành hạ chính bản thân mình như vậy.

5. Tập luyện thể thao

Có rất nhiều cách để bạn cân bằng cảm xúc, tập luyện thế thao là cách hiệu quả nhất. Bạn có thể tham gia các lớp yoga, thể dục thẩm mỹ hay chạy bộ mỗi sáng. Những giờ tập luyện sẽ chi phối bạn ra khỏi suy nghĩ tiêu cực. Ở đó bạn còn có thể mở rộng mối quan hệ và cân bằng lại cuộc sống của mình.

6. Đừng mơ mộng

Yêu đơn phương chính là chuỗi ngày mơ mộng và tự thêu dệt hạnh phúc của bạn. Nhưng hãy thôi mơ mộng đi, họ sẽ chẳng bao giờ biết để biến ước mơ của bạn thành sự thật đâu. Hãy quên chuyện bạn chờ đợi một ngày họ sẽ đáp lại tình cảm của mình. Nếu ai đó yêu thương bạn họ sẽ nói cho bạn biết bằng sự quan tâm, nếu không dù bạn cho tưởng tượng thế này thì tất cả cũng sẽ vỡ mộng.

7. Đừng giận bản thân

Thất bại trong tình yêu là điều vốn dĩ rất bình thường, và sẽ chẳng là gì để bạn phải tức giận bản thân mình. Bên cạnh đó, cũng đừng giận họ hay ai đó mà họ yêu thương. Mỗi ai đó đến với chúng ta đều có một ý nghĩa đặc biệt và họ đến với bạn để dạy bạn yêu thương chân thành và dũng cảm buông bỏ như thế nào. Hãy trân trọng điều đó, đừng sống mãi với sự thù ghét và căm giận, bạn xứng đáng một cuộc đời đáng yêu hơn thế.

Đọc đến đây, có thể nhiều bạn sẽ cho rằng dễ nói nhưng khó làm, tất thảy ai đi qua cảm xúc yêu đơn phương đều sẽ hiểu cảm giác lý trí sẽ chẳng điều khiển nổi trái tim. Nhưng chỉ cần bạn tích cực với chính mình, mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp theo cách của nó. Rồi sau này, bạn sẽ thầm cảm ơn vì ai đó đã đến cho bạn biết yêu thương từ một phía là như thế nào.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.