• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Những cặp đôi đến từ Disney và Ghibli có thật sự hạnh phúc mãi mãi về sau?

Tình yêu

Hầu hết các bộ phim hoạt hình hay chuyện cổ tích chúng ta từng xem khi bé đều có cái kết hạnh phúc cho nhân vật chính. Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ rằng họ, tức là cặp đôi hoàng tử - công chúa ấy liệu sẽ hạnh phúc mãi mãi hay chỉ ở bên nhau trong một vài năm ngắn ngủi?

Hãy gặp gỡ Valeriya - một nhà tâm lý học. Cô sẽ phân tích tính cách của các cặp đôi có kết thúc viên mãn trên phim nhằm tiên đoán khi phim hạ màn, họ có thực sự hạnh phúc trong mối quan hệ này hay không.

Anna và Kristoff, Frozen (Nữ Hoàng Băng Giá)

Nhân vật nữ: Cô là công chúa của một vương quốc, tràn đầy sức sống, vui tính, có trách nhiệm và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Trong phần đầu tiên của bộ phim, vì sự ngây thơ của mình nên cô đã gặp rắc rối với gia đình. Thế nhưng, Anna đã xoay sở để vượt qua rắc rối này và học hỏi từ những sai lầm. Mặc dù chị gái Elsa đã chết trong phần 2 Frozen nhưng điều này vẫn không phá vỡ được tinh thần của cô. Anna vẫn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giúp đỡ người khác.

Nhân vật nam: Anh ấy là một chàng trai đơn giản nhưng tốt bụng và thực sự yêu thiên nhiên. Dù anh trông hơi khác thường nhưng thực tế, Kristoff là người mạnh mẽ, trung thực và trung thành. Anh không giao tiếp hoặc tương tác nhiều với người khác vì anh đã quen làm mọi thứ một mình. Anh ấy cũng có thể hơi gắt gỏng, lười biếng và thậm chí là ích kỷ, nhưng sau cùng chàng trai này vẫn có một trái tim nhân hậu vượt qua tất cả những sai sót của anh ấy.

Khi về chung một nhà: Kristoff sẽ cho Anna cảm giác tin tưởng và anh có thể giúp đỡ người bạn đời của mình về vấn đề trị vì đất nước. Hơn hết, anh cũng là người trao cho Anna niềm tin lẫn cảm xúc. Song song đó, Anna chính là bàn đạp cho cảm hứng của Kristoff.
Dự đoán: Họ sẽ luôn ở bên nhau.

Rapunzel và Eugene, Tangled Ever After (Nàng Công Chúa Tóc Mây)

Nhân vật nữ: Cô ấy là một công chúa có sức mạnh ma thuật đã bị bắt cóc bởi một phù thủy xấu xa. Rapunzel là cô gái tốt bụng và vui vẻ, mặc dù toàn bộ cuộc sống và sự tương tác của cô với thế giới bên ngoài thật sự bị hạn chế. Từ nhỏ đến năm 18 tuổi, người duy nhất cô có thể giao tiếp là mẹ nuôi của mình. Rapunzel chỉ là nhân vật hư cấu trong cổ tích. Bởi vì đối với người bình thường trong tình huống này rất có thể sẽ mắc chứng lo lắng xã hội hoặc sẽ có hội chứng Stockholm.

Nhân vật nam: Anh ấy là một tên trộm, một kẻ nói dối và là một anh chàng quyến rũ. Eugene đã "dụ" được Rapunzel ngây thơ để đạt được mục đích của mình. Nhưng cuối cùng, Eugene lắng nghe trái tim và làm điều đúng đắn.

Khi về chung một nhà: Họ đã chứng minh rằng họ sẽ hy sinh rất nhiều cho đối phương. Họ sẽ sống một cuộc sống đơn giản, hạnh phúc, cuộc hôn nhân của họ sẽ bị phá hủy bởi những thói quen xưa. Hai người sẽ tìm thấy một giấc mơ mới và mục tiêu mới để cùng nhau đạt được nó.
Dự đoán: Họ sẽ luôn ở bên nhau.

Tiana và Naveen, The Princess and the Frog (Công Chúa và Chàng Ếch)

Nhân vật nữ: Cô ấy là một cô gái sống có giấc mơ. Không có bất cứ chuyện gì có thể phá hủy niềm đam mê của cô. Tiana sẵn sàng làm việc không mệt mỏi vì cô hiểu rằng mình đang làm tất cả những điều này để cải thiện cuộc sống và đạt được mục tiêu của mình.

Nhân vật nam: Anh ấy là một hoàng tử và một người đàn ông lười biếng. Anh chàng không hiểu được giá trị của cuộc sống. Mặc dù Tiana đã làm chàng hoàng tử này sáng mắt nhưng có vẻ anh ấy chưa thực sự hiểu rằng không phải mọi thứ đều có thể được giải quyết bằng sức mạnh, tiền bạc hoặc ma thuật.

Khi về chung một nhà: Họ rất có thể sẽ chia tay. Naveen sẽ sớm cảm thấy mệt mỏi khi ở bên cạnh một nữ doanh nhân như Tiana vì cô nàng sống quá thiên về trách nhiệm, mục tiêu đã đề ra. Họ rất khác nhau và khi tình cảm trở nên phai nhạt thì hai người rất khó để nương tựa vào nhau.
Dự đoán: Họ sẽ ly hôn sau một vài năm trong bình yên và kèm theo một số thỏa thuận.

Astrid và Hiccup, How to Train Your Dragon (Bí Kíp Luyện Rồng)

Nhân vật nữ: Cô ấy là một chiến binh dũng cảm, thông minh, có trách nhiệm và rất trung thành với sự nghiệp của mình. Nhưng cô vẫn có thể thay đổi ý kiến của mình khi rồng trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dân Viking. Trên thực tế, mẹ Hiccup thậm chí còn nghĩ rằng Astrid là người duy nhất có sức ảnh hưởng đến Hiccup.

Nhân vật nam: Anh ấy là một đứa trẻ luôn tìm kiếm sự chấp nhận của cha mình. Nhưng cha anh không bao giờ quan tâm đến những giấc mơ và phát minh của con trai. Xuyên suốt toàn bộ câu chuyện, Hiccup cố gắng giải quyết các vấn đề bằng mọi cách có thể. Các ý tưởng của anh chàng thường không được mọi người hiểu hay coi trọng. Nhưng Hiccup vẫn thấy ổn với điều này vì nó thật sự thúc đẩy chàng hành động và cuối cùng Hiccup đã trở thành người đứng đầu của bộ lạc.

Khi về chung một nhà: Họ cùng nhau khám phá thế giới của loài rồng và vượt qua những nguy hiểm mới. Hiccup là một người mơ mộng và anh ấy biết làm thế nào để đạt được ước mơ của mình. Song, Astrid là một cô gái thực tế luôn hỗ trợ và đặt niềm tin vào chồng. Điều này sẽ giúp họ vượt qua mọi thử thách.
Dự đoán: Họ sẽ luôn ở bên nhau.

Cinderella và Prince Charming, Cinderella (Cô Bé Lọ Lem)

Nhân vật nữ: Cô ấy chăm chỉ và kiên nhẫn. Cô nghĩ rằng tất cả những rắc rối và khó khăn của bản thân sẽ tự nhiên biến mất, đây có lẽ không phải suy nghĩ thông minh cho lắm. Nhưng là một câu chuyện cổ tích, vì vậy nhờ vào phép thuật và một vài phần may mắn mà mọi thứ đều diễn ra khá tốt với Cinderella.

Nhân vật nam: Anh ấy là chàng hoàng tử hư hỏng và có phần đãng trí. Anh chàng đã cho chúng ta thấy rằng sự nỗ lực tìm kiếm Cinderella là như thế nào. Charming chính là dạng hoàng tử điển hình: anh ấy muốn gì sẽ được nấy.

Khi về chung một nhà: Họ chắc chắn sẽ có khẩu chiến. Vì hoàng tử quá bốc đồng, và anh ta có nhiều khả năng bỏ qua các vấn đề đang làm rối tung mối quan hệ hơn là cố gắng giải quyết chúng. Và Lọ Lem quá ngại ngùng khi thảo luận về các vấn đề hàng ngày, vì vậy cô sẽ tiếp tục hy vọng mọi thứ sẽ được sắp xếp theo một cách tự nhiên.

Dự đoán: Họ chắc chắn sẽ có vấn đề. Cô bé Lọ Lem sẽ tự đóng cửa chính mình và không cần ai giúp đỡ. Về phía hoàng tử thì anh sẽ sớm tìm được tình nhân hoặc thậm chí ly hôn với Lọ Lem.

Ariel và Eric, The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá)

Nhân vật nữ: Cô ấy thật thà, ngây thơ, không nghĩ hành động của mình có thể dẫn đến sự nguy hiểm. Cô ấy cũng rất bốc đồng: thích hoàng tử, vì thế phải có được chàng; đương nhiên là Ariel không quan tâm đến những gì xảy ra với cha ruột của cô, chàng thơ và bản thân cô trên đất liền sẽ như thế nào. Nếu nhân vật này ở ngoài đời thì chắc chắn sẽ không sống lâu.

Nhân vật nam: Anh ấy thích những cuộc phiêu lưu và hình như không được thông minh cho lắm. Các bạn có cảm thấy chàng trai này không mấy trách nhiệm với vương quốc của mình không? Eric sẵn sàng cưới một cô gái chỉ vì nghe thấy giọng nói của cổ khi cứu anh ta.

Khi về chung một nhà: Cả hai đều là những người mơ mộng và họ khó có thể đối phó với các vấn đề riêng tư. Eric sẽ giương buồm ra khơi và Ariel sẽ đi theo tình yêu của mình. Nhưng chúng ta không thể chắc chắn rằng mối quan hệ của họ sẽ kéo dài.

Dự đoán: Có 2 lựa chọn. Một là họ sẽ sống hạnh phúc mãi mãi, vì cả hai đều không quá khéo léo, hoặc họ sẽ chia tay sớm vì họ không biết nhiều về nhau. Song, Eric rất có thể sẽ mệt mỏi với Ariel.

Belle và Hoàng tử, Beauty and the Beast (Người Đẹp Và Quái Vật)

Nhân vật nữ: Cha của Belle là một nhà phát minh không thành công lắm, nhưng ông thực sự yêu con gái mình. Về phần Belle, mặc dù được giáo dục tốt, cô khó có thể tìm thấy bất kỳ người bạn nào và vì lẽ ấy mà cô thích sách hơn là giao tiếp với mọi người. Belle là cô gái sở hữu tài sắc vẹn toàn nên thường xuyên bị anh chàng nổi tiếng nhất làng quấy nhiễu.

Nhân vật nam: Anh nóng tính, rất thẳng thắn và bốc đồng. Hoàng tử không biết lòng trắc ẩn là gì và chàng ta đánh giá con người qua vẻ bề ngoài của họ, đó là lý do tại sao chàng bị biến thành quái vật. Để hóa giải lời nguyền của mình, anh phải tìm một cô gái yêu con người của anh chứ không phải vẻ ngoài. Hoàng tử đã không thể thay đổi cuộc đời mình cho đến khi gặp được Belle.

Khi về cùng một nhà: Họ chỉ bị ràng buộc bởi lời nguyền. Có vẻ như Belle ấn tượng với thư viện của hoàng tử hơn là việc chàng đã cố gắng trở thành con người như thế nào. Hoàng tử sẽ tiếp tục yêu cô, nhưng Belle có thể sẽ rất chán và cô sẽ tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mà cô luôn mơ ước.

Dự đoán: Sẽ có 2 lựa chọn. Một là Hoàng tử sẽ đi theo tình yêu của mình ở khắp mọi nơi và họ sẽ sống cả đời cùng nhau hoặc Belle sẽ nhận ra rằng cô ấy muốn những cuộc phiêu lưu hơn là tình yêu và sớm rời bỏ Hoàng tử.

Shrek và Fiona, Shrek

Nhân vật nữ: Cô ấy là một công chúa đang chờ đợi hoàng tử hoặc hiệp sĩ và luôn mơ về tình yêu. Cô không biết nhiều về thế giới ngoài kia và mang một lời nguyền là khi màn đêm buông xuống sẽ biến thành con yêu tinh. Bù lại, Fiona rất năng động và mạnh mẽ; tuy nhiên, cô hay mặc cảm về ngoại hình. Mãi đến khi gặp được Shrek thì tình yêu thật sự mới nảy nở.

Nhân vật nam: Anh ta là một con sói đơn độc và lẻ bóng. Chàng chằn tinh của chúng ta cũng khá nhạy cảm và thường ẩn mình dưới lớp mặt nạ: "Tôi không cần ai cả". Shrek có vẻ bướng bỉnh và ích kỷ, dường như không quan tâm đến bất cứ điều gì ngoài nhà của mình và sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trong cuộc sống. Shrek chỉ đi tìm Fiona vì muốn lấy lại ngôi nhà, nhưng sau đó anh đã rơi vào lưới tình và nhận ra rằng nhà không phải là điều quan trọng nhất trong cuộc đời.

Khi về chung một nhà: Họ sinh ra là dành cho nhau. Cả hai đều chấp nhận bản thân mình là ai và họ giải quyết tất cả các vấn đề êm xuôi, bất chấp mọi nghi ngờ mà họ có.
Dự đoán: Họ sẽ luôn ở bên nhau.

Aladdin và Jasmine, Aladdin

Nhân vật nữ: Cô là một công chúa sống trong tòa lâu đài lộng lẫy, độc lập và có những quyết định của riêng mình. Cô bướng bỉnh - đây là một phần lỗi của cha cô vì ông đã bảo vệ con gái quá mức, điều này không bao giờ tốt trong cách nuôi dạy con cái. Hơn hết, đức vua cũng không nhận thấy những điều sai trái mà Jafar đã gây ra. Nhưng Jasmine kiểm soát được cuộc sống của mình và thay đổi nó theo một chiều hướng tốt nhất.

Nhân vật nam: Anh ấy là một tên trộm vì tình thế ép buộc: lớn lên trên đường phố và phải chiến đấu để sinh tồn. Aladdin không hề mất đi bản tính tốt bụng của mình và điều này đã thật sự giúp ích cho anh về lâu dài. Tuy nhiên, anh không tự tin lắm, đó là lý do vì sao anh khó có thể tin rằng một cô gái như Jasmine thích mình vì anh không có bất cứ tài sản giá trị nào.

Khi về chung một nhà: Họ là định mệnh của nhau. Aladdin sẽ là người thầy hướng dẫn Jasmine bước vào một cuộc sống khác mà cô chưa từng thấy trước đây và Jasmine sẽ nhắc nhở người bạn đời mình rằng có những điều tốt hơn trong cuộc sống hơn là tiền bạc.
Dự đoán: Họ sẽ luôn ở bên nhau.

Hercules và Megara, Hercules

Nhân vật nữ: Một người mà Megara yêu thương đã phản bội cô và bán linh hồn cô cho Hades. Vì điều này, cô thất vọng về đàn ông và bi quan với thế giới này. Cô thông minh và điều duy nhất cô muốn chính là sự tự do. Mãi đến khi gặp Hercules, Megara mới nhận ra rằng không phải tất cả đàn ông đều giống nhau.

Nhân vật nam: Anh là một đứa trẻ muốn trở lại Olympus bằng mọi cách và cũng giống như nhiều người đàn ông, anh luôn tự hào về những việc làm và sức mạnh của mình. Song, Hercules vẫn hơi trẻ con. Thế nhưng khi người anh yêu gặp nguy hiểm, anh đã trưởng thành. Anh sẵn sàng hy sinh bản thân và cơ hội có cuộc sống bất tử để cứu người yêu.

Khi về chung một nhà: Xem xét thực tế thì cả hai đều muốn hy sinh mạng sống của mình cho nhau, họ chắc chắn yêu nhau mãnh liệt.
Dự đoán: Họ sẽ luôn ở bên nhau.

Cặp đôi cuối cùng là Howl và Sophie, Howl’s Moving Castle (Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl)

Nhân vật nữ: Cô là một người nghiện công việc và là cô hàng xóm thiếu sót các kỹ năng mềm. Cô không tự tin và không nghĩ rằng mình hấp dẫn, nhưng Sophie luôn thực dụng theo một cách tích cực. Lòng tốt và thế giới quan của cô đã giúp cô đối phó với tất cả những khó khăn trong cuộc sống, thậm chí là lời nguyền phù thủy.

Nhân vật nam: Anh là một phù thủy cô đơn và mạnh mẽ, người đã bán linh hồn mình cho một con quỷ khi còn nhỏ. Nhưng bất chấp tất cả, anh vẫn quyến rũ và khiến mọi người phải chú ý. Howl rất yêu vẻ ngoài của mình và anh cũng rất bướng bỉnh, kiêu ngạo. Anh là một kẻ hèn nhát và sợ phải chịu trách nhiệm.

Khi về chung một nhà: Howl giúp Sophie nhìn thấy vẻ đẹp của chính mình. Anh dành cho cô tình yêu và sự quan tâm. Ngược lại, cô truyền cảm hứng cho anh phải dũng cảm, không sợ phải chịu trách nhiệm và cô thực sự cứu rỗi linh hồn anh.
Dự đoán: Họ sẽ luôn ở bên nhau.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.