• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Những mối tình dị tộc làm thay đổi lịch sử thế giới

Lịch sử

1. Pearl Bailey và Louie Bellson

Pearl Mae Bailey là một diễn viên và diva, còn Louie Bellson được biết đến với vai trò là một tay trống nhạc jazz và nhà soạn nhạc nổi tiếng. Bellson là nhạc sĩ da trắng duy nhất trong ban nhạc lừng danh Duke Ellington, ông gặp gỡ Bailey thông qua một nhạc công chơi kèn Trombone.

lifebuzz a87587ff9fb20febda65e729e26839e2 limit 2000

Chỉ sau bốn ngày tán tỉnh, họ đã quyết định tổ chức đám cưới tại London. Đó là cuộc hôn nhân thứ 3 của Bailey và là “lần đầu” của Belson. Đám cưới giữa những người khác chủng tộc vốn rất hiếm vào thời đó, và sự xuất hiện của Bellson trong ban nhạc của Ellington cũng khiến nhiều người “lời ra tiếng vào”.

famousfix 1

Nguồn: FamousFix

Tuy nhiên, sau đám cưới, ông Bellson đã dành phần lớn thời gian để viết các ca khúc và đồng hành cùng ban nhạc của vợ. Cuộc hôn nhân giữa Pearl Bailey và Louie Bellson kéo dài 38 năm, cho tới khi Bailey qua đời năm 1990 ở tuổi 72.

2. John Lennon và Yoko Ono

John Lennon và Yoko Ono lần đầu gặp nhau tại một buổi triển lãm nghệ thuật ở London vào năm 1966, nơi cô gái Nhật Bản mang những tác phẩm của mình tới thủ đô Anh quốc. Tới năm 1969, John Lennon và Yoko Ono kết hôn tại Gibraltar.

2

Khi họ đến với nhau, cả thế giới dường như đều phản đối. Yoko bị coi là kẻ “phá đám” cuộc hôn nhân của John Lennon và vợ cũ - Cynthia Lennon. Đồng thời, bà cũng bị “kết tội” đã cướp đi một trong những người tuyệt vời nhất của ban nhạc huyền thoại The Beatles và góp phần khiến ban nhạc này tan rã.

2 variety

Nguồn: Variety

John coi Yoko như nàng thơ của đời mình, về sau, họ trở thành 2 nhà hoạt động vì hòa bình và nhân quyền có sức ảnh hưởng lớn hàng đầu thế giới.

3. Lý Tiểu Long và Linda Emery

Chính cô gái tóc vàng này đã khiến trái tim người đàn ông họ Lý thấy yên bình và anh bắt đầu có suy nghĩ về một mái ấm gia đình. Cảm giác đó ngày một mãnh liệt, đến nỗi, anh không còn muốn giấu giếm và mong sớm đến ngày được kết hôn với “nàng Tây” xứ cờ hoa.

3

Lý Tiểu Long và Linda Emery kết hôn năm 1964. Cặp vợ chồng này đã phải chịu đựng rất nhiều sự phân biệt đối xử và phản đối từ cộng đồng châu Á, Hollywood và đặc biệt là chính gia đình của họ.

bruce lee foundation 3

Nguồn: Bruce Lee Foundation

Vượt qua mọi rào cản, tình cảm giữa Lý Tiểu Long và Linda ngày càng sâu đậm và hai người gắn bó với nhau như hình với bóng.

4. Hoàng tử Harry & Meghan Markle

Meghan Markle là nhân vật đa chủng tộc đầu tiên bước vào gia đình danh gia vọng tộc nhất nước Anh khi cô kết hôn với Hoàng tử Harry.

4

Khi Hoàng tử Harry tuyên bố đính hôn với Meghan Markle, một bài báo trên Guardian đã “giật tít” tuyên bố chắc nịch: "Khi Meghan cưới Harry, mối quan hệ của nước Anh với các chủng tộc sẽ thay đổi mãi mãi." Meghan từng bị chỉ trích không xứng với Harry. Cô mang dòng máu đa chủng tộc, xuất thân thường dân, và còn từng một lần đổ vỡ hôn nhân.

harpers bazaar 4

Nguồn: Harper's Bazaar

Nhưng sau tất cả, cặp đôi vẫn nắm tay nhau tiến tới hôn nhân. Meghan Markle tuyên bố sẽ từ bỏ nghiệp diễn sau khi kết hôn, dành thời gian thực hiện các sứ mệnh nhân đạo cùng chồng.

5. Samuel Coleridge-Taylor và Jessie Walmisley

Samuel Coleridge-Taylor là một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất của Anh trước thế kỉ 20. Ở tuổi 23, ông sáng tác nhạc phẩm nổi tiếng nhất của mình, mang tên Đám Cưới Hiawatha, đây được coi như một trong những sự kiện đáng nhớ nhất của lịch sử âm nhạc Anh.

6

Năm 1899, Samuel cưới Jessie Walmisley, một nhạc công piano và là bạn học trung học của ông. Gia đình của Jessie đã phản đối kịch liệt và tìm mọi cách để ngăn cản đám cưới này. Những nhóm thanh niên địa phương cũng tỏ ra không ưa ông vì sự khác biệt về màu da.

Những mối tình dị tộc làm thay đổi lịch sử thế giới

Nguồn: Mix-d.org

Tuy nhiên một ngày trước lễ cưới gia đình Jessie đã thay đổi quyết định và đồng ý cho hai người được kết hôn. Samuel Coleridge-Taylor và Jessie Walmisley đã sống hạnh phúc bên nhau trong suốt 13 năm cho đến khi Coleridge-Taylor qua đời do bệnh lao phổi vào ngày 1/9/1912.

6. Gonzalo Guerrero và Zazil Ha

Cuộc hôn nhân khác tộc đầu tiên trên thế giới được ghi nhận đó là chuyện tình giữa Gonzalo Guerrero và Zazil Ha.

7

Là một nạn nhân may mắn còn sống sót sau vụ đắm tàu dạt vào bờ biển Yucatan (đông nam Mexico), Gonzalo Guerrero - thủy thủ người Tây Ban Nha, đã bị người Maya bắt giữ. Để thoát chết, Gonzalo Guerrero nhanh chóng học ngôn ngữ và phong tục của người Maya rồi dạy họ chiến thuật của người Tây Ban Nha.

Ông dần dần trở thành nhân vật có uy tín trong cộng đồng người Maya. Mặc dù có cơ hội trở về quê hương nhưng Gonzalo Guerrero đã từ chối vì ông đã là chồng của công chúa Maya – nàng Zazil Ha và là cha của ba người con. Gonzalo Guerrero xăm trổ trên mặt, đeo khuyên tai và ở lại như một trong những thủ lĩnh của người Maya.

Theo: lifebuzz.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.