• Về đầu trang
Huyền
Huyền

Quy luật 37% - phương trình toán học đơn giản để 'rơi vào lưới tình' của các chuyên gia

Tình yêu

Nhiều người thường nghĩ tình yêu là một cuộc chơi của những cảm xúc, chẳng có chỗ cho lý trí. Tuy vậy, các nhà khoa học lại chỉ ra rằng trò chơi ái tình cũng có những phép toán nhất định để đi đến đích, tìm được nửa kia của mình.

Nhà toán học người Mỹ Ted Hill cho biết, việc đôi bên phải lòng nhau hoàn toàn có thể giải thích bằng một nguyên tắc có tên Điểm dừng tốt nhất.

Quy tắc này cho rằng mọi người nên dành 37% giai đoạn hẹn hò để sống một cuộc sống độc thân viên mãn, đồng thời cũng kiếm tìm cho bản thân những đối tượng hẹn hò đầy tiềm năng.

Nguyên tắc này dựa trên việc trải qua rất nhiều phép thử và nhiều sự đổ vỡ, con người thường có xu hướng tìm được bạn đời của mình bởi giờ đây, nửa kia chắc chắn là người tốt hơn nhiều so với quá khứ đổ vỡ của họ.

Cũng theo Ten Daily, một khi dùng hết 37% thời gian để cưỡi ngựa xem hoa, chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng để tiến đến một mối quan hệ dài lâu.

Thống kê cho thấy, trung bình thì giai đoạn hẹn hò của con người kéo dài từ năm 18 đến 40 tuổi. Điều này có nghĩa là đến năm 26 tuổi (thêm một tháng, nếu bạn là người kỹ tính) thì bạn nên bắt đầu cân nhắc dừng bước thưởng hoa ngắm cảnh, thay vào đó là nghiêm túc suy nghĩ đến việc bưng một chậu hoa về nhà.

Có thể bạn vẫn chẳng mấy tin tưởng về cái lý thuyết Điểm dừng tốt nhất trong việc tìm kiếm nửa kia của mình. Không sao cả, đấy là quyền của mỗi người. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng nên để ý đôi phần đến vấn đề tuổi tác để có được những quyết định đúng đắn trong chuyện hẹn hò.

Chuyên gia mai mối nổi tiếng Louanne Ward đã chia sẻ những bí kíp để định hướng đường tình cho các chị em trong từng lứa tuổi, từ 20, 30 cho đến 40.

Ở những cô gái đang phơi phới trong tuổi 20, bà khuyến khích chị em nên giữ tâm thế “bắt đầu cuộc chơi”, sử dụng các ứng dụng hẹn hò như Tinder, đồng thời nên tận dụng mạng lưới quan hệ cũng như các câu lạc bộ đêm để gặp gỡ thêm được nhiều người. Bà cũng cho rằng ở độ tuổi này nên tránh bản thân bị dính vào thị phi, cố gắng tập trung xây dựng sự nghiệp nhưng cũng nên dành thời gian chăm lo cho các mối quan hệ của mình.

Bước đến tuổi 30, Louanne Ward khuyên rằng phái yếu nên bỏ ngay tư tưởng ngồi yên chờ đợi người định mệnh sẽ đến bên mình, bên cạnh đó tránh so sánh đời sống tình cảm của mình với bạn bè và người thân.

Hiểu rõ bản thân mình muốn gì và tiến lên để giành lấy nó. Đừng chần chừ chờ đợi kiếm tìm nửa kia hoàn hảo nữa, giờ nó chỉ xuất hiện trong mộng tưởng của bạn mà thôi.

Tuổi 30 được xem như “thời kì khẩn cấp”. Bạn phải quyết xem giờ mình muốn gì và lên kế hoạch thực hiện nó NGAY LẬP TỨC.

Chẳng có gì tệ hại bằng việc để bản thân chầm chậm bước qua tuổi 40 và chợt nhận ra mình đang cô đơn trong căn phòng trống.

Đến tuổi 40, chuyên gia hẹn hò này chia sẻ rằng chị em nên chấp nhận sự thật rằng “chuyện hẹn hò đã đã thay đổi rồi”.

Nếu bạn vừa bước ra khỏi một đoạn tình dài, bạn có thể sẽ sốc với ảnh hưởng mạnh mẽ của công nghệ lên chuyện hẹn hò. Tình cảm thì vẫn vẹn nguyên thế nhưng cách hò hẹn thì đã khác nhiều rồi.

Louanne Ward khuyến khích chị em nên thử “makeover” – làm một cuộc cách mạng thay đổi phong cách bản thân để đổi gió, tăng sự tự tin. Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh nên tránh việc níu kéo tuổi xuân bằng cách cưa sừng làm nghé, ăn mặc như thiếu nữ đôi mươi.

Nếu thấy việc tìm người yêu qua một công thức khoa học nghe có phần “lan quyên” thì đừng lo, Điểm dừng tốt nhất vẫn hoàn toàn có thể áp dụng để giải quyết mấy vấn đề khó nhọc mà bạn gặp phải hằng ngày.

Ví dụ nha, bạn đang đau đầu đi kiếm nhà để thuê. Áp dụng quy tắc trên, hãy dành 37% thời gian để tìm kiếm và nghía thử những lựa chọn trong tầm ngắm. Hết 37% thời gian, hãy dừng lại và bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ để lựa chọn một căn nhà phù hợp với yêu cầu của mình.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.