• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tác giả siêu phẩm 'Ăn, Cầu nguyện, Yêu': Bỏ chồng theo bạn gái, rồi lại đến với bạn thân của của bạn gái

Tình yêu

Elizabeth Gilbert - tác giả nổi tiếng với cuốn sách Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện, Yêu), vốn là hồi ký của cô về một năm du ngoạn khắp nơi để vượt qua nỗi đau từ cuộc hôn nhân đổ vỡ. Ăn, Cầu nguyện, Yêu đã trở thành tác phẩm “best seller” của nhà xuất bản báo New York Times trong ba năm liền, sau đó được chuyển thể thành phim của đạo diễn Ryan Murphy, do Julia Roberts đóng vai chính.

3

Nữ tác giả Elizabeth Gilbert.

Ăn, Cầu nguyện, Yêu thành công chủ yếu vì tái hiện chân thật cảm xúc của Elizabeth Gilbert, nữ tác giả có đời sống tình cảm phong phú nhưng gặp nhiều biến cố.

Cô từng tái hôn 2 lần, sau đó công khai mình là người đồng tính để bỏ chồng theo bạn gái. Không may, bạn gái của cô qua đời vì bệnh ung thư vào đầu năm 2018, cuộc đời lại tiếp tục đưa đẩy Elizabeth Gilbert đến với người bạn thân của bạn gái mình. Hãy cùng khám phá về chuyện tình đầy chông gai trắc trở của nữ tác giả nổi tiếng này.

Từng đi nhiều nơi, làm đủ thứ nghề để trải nghiệm và viết sách

Elizabeth Gilbert sinh năm 1969 trong một gia đình ở vùng ngoại ô xa xôi, nơi hoàn toàn yên tĩnh và thậm chí không có hàng xóm. Lúc nhỏ, Gilbert và chị gái chỉ biết đọc sách để giải trí vì gia đình họ không có TV hay radio.

Lớn lên, Elizabeth Gilbert theo học và tốt nghiệp đại học New York ngành Khoa học xã hội. Sau đó bà đã cùng lúc làm nhiều công việc để mưu sinh và trải nghiệm. Gilbert từng làm pha chế kiêm bồi bàn ở quán rượu và làm thêm như nhân viên một hiệu sách. Cô đã viết 2 tác phẩm đầu tay trong lúc làm 3 công việc khác nhau.

Gilbert gặp người chồng đầu tiên là Michael Cooper ở quán rượu Coyote Ugly, nơi cô làm việc. Họ kết hôn vào năm 1994 nhưng đã chia tay vào năm 2002. Sau đó, Gilbert đi chu du thế giới để viết một tác phẩm để đời và gặp người buôn đá quý giàu có tên José Nunes ở Bali.

1

Elizabeth Gilbert và người chồng thứ hai José Nunes.

Elizabeth Gilbert và José Nunes rất hợp ý nhau, cô mô tả José là một người đàn ông đẹp trai và nồng nhiệt. Chuyện tình với José Nunes cũng là một trong những nguồn tạo cảm hứng để Gilbert viết tác phẩm Ăn, Cầu nguyện, Yêu xuất bản năm 2006 và bán được 12 triệu bản trên toàn cầu. Cả hai quyết định kết hôn vào năm 2007.

Dọn về New Jersey, Hoa Kỳ, Elizabeth và chồng cùng nhau điều hành một số cơ sở kinh doanh. José Nunes mua cho cô một căn hộ sang trọng nhất tiểu bang và đầu tư một cửa hàng bán đồ nhập khẩu từ châu Á để Gilbert quản lý nhưng đã được sang nhượng lại vào năm 2015 vì có vẻ như cô không phù hợp với công việc kinh doanh.

Trong thời gian này, Gilbert viết được thêm 2 hồi ký bán rất chạy nữa là Committed (Cam Kết)Big Magic (Điều Kỳ Diệu Lớn) đã được dịch sang tiếng Việt.

2

Gilbert bên chồng José Nunes.

Đến năm 2016, một sự cố xảy ra dẫn đến việc việc Gilbert quyết định ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân gần như hoàn hảo kéo dài 9 năm khiến các fan ai cũng bàng hoàng.

Công khai mối quan hệ đồng tính với bạn thân lâu năm

Elizabeth Gilbert ly hôn với chồng sau khi người bạn thân của cô là Rayya Elias bị phát hiện mắc phải ung thư tuyến tụy không thể chữa khỏi. Lúc này Gilbert cảm thấy có trách nhiệm với Elias và muốn thú nhận tình cảm lâu nay đối với người bạn tri kỷ.

Chia tay với José Nunes, Elizabeth Gilbert cho biết Nunes hoàn toàn hiểu những tình cảm của cô và họ đã ly hôn một cách hòa bình êm thấm. Sau đó, Gilbert công khai mối quan hệ đồng tính với Elias. Họ không đến nhà thờ làm lễ cưới nhưng đã tổ chức một lễ kỷ niệm nho nhỏ để đính ước trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè và người thân.

4

Chia sẻ với truyền thông, nữ tác giả cho biết:

Rayya Elias và tôi đã phải trải qua những ngày khó khăn - nhưng hôm nay lại khác. Hôm nay là một ngày thật hoàn hảo và đáng nhớ.

Dù chỉ là một buổi lễ đính ước tự phát, bên vài người bạn và gia đình. Chúng tôi không có gì ràng buộc về mặt pháp lý, chỉ là một chỉ dấu chứng minh chúng tôi đã thuộc về nhau và sẽ đi cùng nhau đến hết đoạn đường còn lại.

Rayya Elias vốn là một thợ làm tóc, họ gặp nhau lần đầu khi Elias tạo kiểu tóc cho Gilbert. Ngoài ra, Elias cũng là một người có thiên hướng nghệ thuật, cô cũng là nhạc sĩ, nhà văn và một người chơi nhạc rock.

5

Gilbert và Rayya Elias.

Gilbert cho biết viễn cảnh của cái chết ngày càng đến gần với người bạn thân làm tan biến đi mọi thứ hư ảo phù phiếm. Cô phải đối mặt sự thật trần trụi rằng không những cô đang yêu Rayya mà còn không có thời gian để chối bỏ điều ấy nữa.

Nhiều người đã chỉ trích lựa chọn của Gilbert khi bạc bẽo với người chồng 9 năm chung sống, kể cả các fan của cô. Họ cho rằng, việc Gilbert ly hôn với Nunes là trái ngược với những gì cô đã viết về tình yêu lý tưởng trong Ăn, Cầu nguyện, Yêu.

Nữ tác giả đã giải thích trên Facebook:

Rayya và tôi đã chuyển về sống cùng nhau. Tôi đang giúp cô ấy chống lại căn bệnh ung thư, không chỉ với tư cách bạn thân mà còn là nửa kia của cô ấy. Tôi cảm thấy mình đang làm việc cần làm.

Mặc dù vậy, một bộ phận người hâm mộ vẫn xem việc Gilbert chia tay Nunes là một hành động phản bội. Bất chấp chỉ trích, Gilbert vẫn giữ quyết định của riêng mình, cô cho rằng việc sống thực với bản thân thì tốt hơn là phải đi tìm kiếm sự hài lòng từ người dưng nước lã.

Yêu lại từ đầu

Rayya Elias mất vào ngày 4 tháng 1, 2018, Elizabeth Gilbert bắt đầu phải đối mặt với khoảng trống không gì bù đắp được. Từ năm 2016, vì phải bận bịu với việc chăm sóc Rayya Elias, cô cũng không có thời gian để đầu tư vào tác phẩm nào khác.

Bản thân là một người có nghị lực và từng vượt qua nghịch cảnh, Elizabeth Gilbert biết cách để tự xoa dịu vết thương lòng. Cô đi tìm một người có thể chia sẻ những nỗi niềm chất chứa: nhiếp ảnh gia Simon MacArthur.

6

Nhiếp ảnh gia người Anh Simon MacArthur, 60 tuổi.

Ngày 25 tháng 3 năm 2019 vừa rồi, trên trang Instagram cá nhân, Gilbert viết:

Đây là người yêu của tôi, Simon MacArthur. Anh ấy là một nhiếp ảnh gia đến từ Vương quốc Anh và là một người đàn ông đã là bạn của tôi trong nhiều năm qua.

Simon MacArthur cũng là bạn thân từng ở cùng với Rayya Elias (người tình đồng tính cũ Gilbert) trong một thời gian dài, họ thân nhau như anh chị em vậy. Gặp được MacArthur trong thời điểm này cứ như một cứu cánh đối với Gilbert.

Cô nói tiếp:

Simon và tôi đã tìm được đường tới vòng tay của nhau. Bây giờ chúng tôi ở đây, trái tim anh ấy là một nơi ấm áp để tôi hạ cánh.

Tôi chia sẻ tin tức này một cách công khai, có nhiều lý do khiến câu chuyện tình yêu của chúng tôi rất mới mẻ, trẻ trung và dịu dàng.

Tôi chỉ có một điều muốn nói: Nếu bạn thấy tôi tay trong tay với một người đàn ông cao lớn, đẹp trai thì đừng ngạc nhiên nhé, đó là Simon MacArthur.

7

Simon MacArthur hiện đang sống ở New York, ông là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên. Khi mọi người hỏi, ông đã tự giới thiệu về bản thân mình là:

Một người đam mê du lịch, tò mò về cách thế giới hoạt động và luôn tìm kiếm cách tốt nhất để truyền sự tò mò đó cho người khác để họ tiếp tục tìm hiểu xem điều gì đang xảy ra trong cuộc sống quanh ta.

Ngoài ra, MacArthur cũng là một người ủng hộ quyền động vật, ông thường xuyên tham gia môn lặn biển để chụp ảnh sinh vật dưới đáy đại dương, hiện ông đang góp phần đẩy mạnh phong trào chống việc sử dụng nhựa để giảm ô nhiễm môi trường.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Nghệ thuật và thiết kế ở đại học Gwent, Newport, South Wales, MacArthur đã đi khắp thế giới để chụp những bức ảnh về con người và thiên nhiên chỉ với thể loại màu đen trắng. Đối tượng của ông có thể bao gồm từ thợ hàn bến tàu xứ Wales đến ngư dân ở Mombasa...

'Tại sao tôi chỉ chụp đơn sắc?' Câu trả lời là vì tôi muốn tước bỏ mọi thứ khỏi tác phẩm của mình trừ nguyên nhân và cảm xúc. Là một con người giàu cảm xúc, tôi cần cảm nhận những gì tôi đang chụp, để cảm thấy như thể tôi gần như là một phần không thể thiếu của mọi thứ tôi chụp...

Khi nhắc tới tình yêu với Elizabeth Gilbert, ông nói:

Đừng để lòng trung thành tuyệt vời với người quá cố ngăn bạn trải nghiệm những điều kỳ diệu và thú vị trong cuộc đời ngắn ngủi, quý giá. Hãy sống tốt và yêu.

Có thể nói, chuyện tình giữa Elizabeth Gilbert, Rayya Elias và Simon MacArthur có thể trở thành tư liệu tuyệt hảo cho tác phẩm mới nối tiếp theo Ăn, Cầu nguyện, Yêu và viết tiếp những gì dang dở trong cuộc đời của nữ tác giả.

Hơn nữa, chúng ta cũng có lý do để hy vọng một tựa phim tình cảm lãng mạn Hollywood khác được ra mắt tương tự như cách mà Ăn, Cầu nguyện, Yêu đã được chuyển thể thành công qua diễn xuất của Julia Roberts và Javier Bardem.

https://youtu.be/mjay5vgIwt4

Phim chuyển thể "Ăn, Cầu nguyện, Yêu" do Sony Pictures sản xuất được công chiếu năm 2010. Mặc dù phim nhận nhiều đánh giá trái chiều nhưng vẫn thành công về mặt doanh thu khi mang về hơn 200 triệu USD chỉ với khoảng 60 triệu USD vốn sản xuất.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.