• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Học cách F5 bản thân để không bị 2018 'vùi dập' như 2017

Cuộc sống

Thay đổi cuộc sống hay suy nghĩ không phải điều đơn giản, bạn có thể đắm chìm trong một số thói quen cũng như tư tưởng tiêu cực nhiều năm liền. Vì vậy, để chuẩn bị một cuộc sống mới mẻ hơn, hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất, và thực hiện chúng chậm rãi, không tạo áp lực cho bản thân.

1. Trở nên hạnh phúc hơn

Một tinh thần phấn chấn chính là điều tiên quyết khiến cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Ở mỗi người khác nhau, hạnh phúc lại được định nghĩa rất khác, nhưng vẫn có chìa khóa chung mà các nhà nghiên cứu đưa ra: tự thay đổi quan điểm về hạnh phúc. Thêm những hoạt động mới lạ vào cuộc sống hàng ngày, chăm lo nhiều hơn cho bố mẹ, chia sẻ nhiều với bạn bè và thường xuyên nghĩ đến họ. Quan hệ tốt với tất cả mọi người chính là chìa khóa giúp bạn mở cửa hạnh phúc.

2. Luyện tập 9 phút mỗi ngày

Nếu không có thời gian đến phòng gym, bạn chỉ cần dành 9 phút mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe. Một sức khỏe tốt và dẻo dai sẽ giúp bạn đạt được hiệu suất làm việc thật cao. Ngoài ra luyện tập mỗi ngày cũng phần nào giải tỏa căng thẳng. Một số bài tập gập bụng, squat tuy chỉ mất 9 phút nhưng bù lại sẽ cho bạn giấc ngủ ngon và tinh thần sảng khoái.

3. Xây dựng môi trường tập thể hòa đồng

Việc xây dựng một cộng đồng thành công và đoàn kết quan trọng hơn rất nhiều so với việc tìm được những chuyên gia giỏi nhưng rời rạc. Hãy luôn đặt quan điểm nuôi dưỡng tập thể để đạt năng suất cao hơn thay vì chỉ nhìn vào doanh thu. Nguyên tắc để xây dựng một tập thể hòa đồng chính là biết cách giao tiếp, hợp tác và đổi mới bầu không khí, tôn trọng lẫn nhau nhưng vẫn vui vẻ và không áp lực.

4. Dọn dẹp nhà cửa

Bất cứ ngôi nhà nào cũng cần được dọn dẹp ngăn nắp, tuy nhiên không phải chỉ có một cách để bạn làm sạch ngôi nhà của mình. Nếu cứ mãi làm theo cách cũ bạn sẽ nhanh bị lười và không muốn tiếp tục nữa. Hãy tham khảo một số thiết bị hoặc mẹo thông minh để làm sạch những khu vực khác nhau như nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ hay sàn nhà. Hiện nay đã có rất nhiều thiết bị công nghệ hỗ trợ, thử tìm tòi cái mới xem sao.

5. Tiết kiệm tiền

Năm mới bạn hãy học cách tiết kiệm nhiều tiền hơn cho bản thân. Nếu đang là một người tiết kiệm, điều đó rất tốt. Còn nếu không, hãy có kế hoạch chi tiêu hợp lý, luôn đặt mục tiêu tiết kiệm tiền rõ ràng và tuân theo chúng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá tiết kiệm khiến gây mất thời gian. Ví dụ nếu bạn có thể mua sữa chua bên ngoài thì đừng cố gắng làm chúng ở nhà chỉ vì muốn tiết kiệm vài ngàn đồng. Nó chỉ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn thôi.

6. Chăm sóc trái tim

Bệnh tim là một căn bệnh khá phổ biến và có thể xảy đến với bất cứ ai, đặc biệt là những người thường xuyên bị căng thẳng. Hãy thay đổi thói quen ăn uống mỗi ngày, bao gồm cả việc thư giãn tinh thần và sống tích cực.

7. Chăm sóc da

Dù bạn là nam hay nữ, việc chăm sóc da vẫn rất quan trọng. Da có đẹp hay không không hoàn toàn phụ thuộc vào ADN, chúng phụ thuộc rất nhiều vào thói quen của bạn. Thường xuyên kiểm tra tình trạng da của bản thân, sử dụng mỹ phẩm phù hợp. Và mỗi năm trôi qua có khi bạn còn trẻ hơn nữa.

8. Chăm sóc quần áo nhiều hơn

Trước giờ bạn đã nghĩ đến việc sẽ chăm sóc quần áo của mình chưa? Nếu chưa hãy lưu ý đến chúng nhiều hơn nhé. Đặc biệt, nếu đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua sắm, chắc chắn bạn cũng không muốn quần áo nhanh hỏng đúng không? Hãy xem hướng dẫn cách giặt giũ đúng cách, luôn tuân thủ các nguyên tắc để kéo dài tuổi thọ của chúng.

9. Để ý đến ngôi nhà của bạn

Thường xuyên quan sát ngôi nhà của mình, phát hiện những vết nứt hay nơi bị tróc sơn và sửa chữa chúng. Đặc biệt vào các mùa khác nhau, hãy chú ý đến cây trồng, giữ chúng kiên cố hơn để ngôi nhà lúc nào cũng tràn đầy sức sống.

Để cuộc sống mới mẻ hơn, chỉ cần thay đổi những thói quen nhỏ nhặt hàng ngày, khiến tinh thần thoải mái và bạn sẽ tự nhiên thay đổi suy nghĩ của mình. Lost Bird chúc bạn năm 2018 thật nhiều điều mới và luôn rực rỡ nhé.

Theo: The New York Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.