• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 lời than phiền mà đàn ông Nhật không bao giờ muốn nghe từ vợ mình

Anh em

Một cuộc thăm dò trên Internet của Cổng thông tin Nhật Bản R25 được tổ chức với chủ đề "Những lời phàn nàn từ vợ khiến bạn cảm thấy bị tổn thương nhất". Đã có khoảng 200 người đàn ông trong độ tuổi từ 20 đến 39 tuổi tham gia khảo sát. Với một danh sách có sẵn 23 lời phàn nàn phổ biến nhất của các bà vợ Nhật Bản, các ông chồng sẽ chọn ra ba lời phàn nàn khiến họ thấy "đau lòng" nhất khi nghe. Lựa chọn đầu sẽ được tính ba điểm, lựa chọn tiếp theo được tính hai điểm và lựa chọn cuối cùng được tính một điểm.

Cùng xem top 10 lời than phiền được chọn nhiều nhất nhé.

10. Đừng có lãng phí tiền bạc vào những thứ vô bổ nữa! (26 điểm)

Ở nhiều gia đình Nhật Bản, người chồng sẽ đưa hết tiền lương của mình cho vợ, đơn giản vì phụ nữ biết cách quản lí tài chính hơn đàn ông. Người vợ tất nhiên sẽ dành lại cho chồng một khoản để chi tiêu, song cánh mày râu cho rằng thật khó để không mua thêm rượu ngoại, manga hay máy chơi game đời mới nữa.

9. Sao anh có thể vừa béo vừa lười như thế nhỉ?! (28 điểm)

Các ông chồng biện minh rằng việc tăng vài cân khi họ già đi là chuyện hết sức bình thường. Bởi sau giờ làm cũng cần phải "nhậu nhẹt" với sếp hay đồng nghiệp để gia tăng tình cảm chứ!

8. Tôi không muốn phải nằm chung phần mộ với anh! (33 điểm)

Ở Nhật, tro cốt của của người vợ sau khi qua đời sẽ được chôn tại mộ phần của gia đình nhà chồng. Điều này biểu trưng cho quan niệm vợ chồng sẽ mãi mãi ở bên nhau, kể cả khi họ không còn tồn tại. Vậy nên sẽ rất shock khi một người chồng nghe được câu nói trên từ vợ anh ta.

7. Ít nhất thì anh cũng phải dọn dẹp bát đĩa sau khi ăn chứ! (39 điểm)

Lời phàn nàn này cũng đúng đấy, tại sao các ông chồng lại không muốn nghe nhỉ? Thật tệ khi vợ bạn đã mất nhiều công sức chuẩn bị một bữa ăn tối thịnh soạn, còn bạn thì chỉ định "hưởng thụ" mà không hề giúp cô ấy dọn dẹp sau bữa ăn.

6. Hãy biết quan tâm đến việc bếp núc đi! (43 điểm)

"Tôi không thể hiểu được suy nghĩ của cô ấy, cô ấy biết tôi không thể nấu ăn mà" - một người tham gia khảo sát phân trần. Thành thật nào các anh, chỉ cần luộc mì ống và mở nắp hộp sốt spaghetti là chúng ta có ngay món mì Ý cơ bản nhất rồi.

5. Anh chẳng bao giờ chịu đánh giá cao tôi cả (85 điểm)

Thật bất ngờ vì lời phàn nàn nghe có vẻ "tổn thương" đối với các bà vợ hơn lại chiếm vị trí cao trong danh sách này. Bởi lẽ đàn ông Nhật muốn nửa kia biết rằng, trên thực tế họ luôn cảm thấy biết ơn vợ mình. "Thật tổn thương khi cô ấy cho rằng tôi nghĩ như vậy" - một người chia sẻ.

4. Nếu không vì bọn trẻ, thì tôi đã ly hôn với anh lâu rồi! (97 điểm)

Nhiều người làm khảo sát nói: "Điều này khiến tôi muốn viết đơn ly dị ngay lập tức", những người khác bình tĩnh hơn thì khẳng định "Có những câu thật sự không nên nói ra".

3. Sai lầm lớn nhất đời tôi là kết hôn với anh! (166 điểm)

Vâng, còn gì đau đớn hơn! "Tôi sẽ chẳng thể nói thêm điều gì nữa nếu nghe câu này từ vợ mình" một ông chồng tham gia cuộc thăm dò tưởng tượng.

2. Anh thật bốc mùi! (201 điểm)

Đúng là một lời chê bai thẳng thừng từ các bà vợ. Thật may các ông chồng có thể khắc phục điều này bằng cách siêng năm tắm giặt và sử dụng các sản phẩm khử mùi. Đối với những người bẩm sinh đã có mùi cơ thể hoặc đang phải làm việc ở nơi mà họ chẳng thể tránh được việc bị ám mùi khó chịu vào tóc và quần áo...thì xin hãy thông cảm cho họ nhé.

1. Hãy kiếm nhiều tiền hơn (230 điểm)

Dù phụ nữ Nhật Bản hiện tại đã có thu nhập cao hơn so với các thế hệ trước, song họ vẫn mong lấy được một người chồng có khả năng làm trụ cột gia đình. Nhất là sau khi sinh con, phụ nữ thường bỏ hết công việc để tập trung chăm sóc con cái, vậy nên đàn ông trong nhà càng phải chăm chỉ kiếm tiền hơn. Các bà vợ chẳng vô lí khi quan tâm đến thu nhập của chồng mình, song cánh mày râu sẽ cảm thấy cực kì áp lực và mệt mỏi khi thường xuyên phải nghe những lời ca thán về tiền bạc.

Nào các anh em đã kết hôn, các anh có đồng ý với đàn ông Nhật rằng những lời phàn nàn trên sẽ khiến trái tim mình cảm thấy bị tổn thương không?

Theo: Rocketnews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.