• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

iPhone X hay iPhone 8 mới là chiếc điện thoại đáng mua?

Anh em

Không có nhiều đột phá như siêu phẩm iPhone X, thậm chí còn giống hệt với iPhone 7 và 7 Plus ra mắt vào năm 2016, iPhone 8 và 8 Plus không nhận được đông đảo sự quan tâm từ người tiêu dùng tại Mỹ và các nước khác. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể phủ nhận iPhone 8 mới là chiếc điện thoại được cải tiến và có độ ổn định tối ưu trong các sản phẩm vừa ra mắt của Apple.

Nguồn ảnh: The Verg

Và đây chính là lý do:

1. Màn hình iPhone X nhìn rộng mà không rộng

Màn hình iPhone X vượt trội về chất lượng khi Apple nỗ lực mang màn hình OLED vào siêu phẩm này. Khi ra mắt, màn hình iPhone X có thông số lớn hơn iPhone 8 Plus, tuy nhiên người dùng sẽ thất vọng khi thực tế màn hình X lại không rộng như dự đoán. Đây là một chi tiết khá bất ngờ khi màn hình 5,8 inch của iPhone X lại nhỏ hơn màn hình 5,5 inch của iPhone 8 Plus. Theo trang công nghệ PhoneArena, độ dài đường chéo là một thông số thường được dùng khi nói tới kích thước của màn hình, nhưng điều này chỉ đúng khi chúng có tỉ lệ giống nhau.

Nguồn ảnh: The Verge

Có thể bạn không chú ý, nhưng màn hình của iPhone X không có hình chữ nhật như 8 Plus, mà là màn hình bo tròn ở 2 cạnh phía trên và một phần khuyết để đặt camera trước. Vì vậy, diện tích hiển thị của iPhone X nhỏ hơn chúng ta vẫn nghĩ rất nhiều. Con số chính xác diện tích hiển thị của iPhone X chỉ bằng 97,38% so với iPhone 8 Plus dù thông số kĩ thuật vượt trội hơn.

2. Touch ID hay Face ID?

Một công nghệ khác biệt rõ rệt nữa của iPhone X và iPhone 8 chính là X được trang bị cảm biến nhận diện khuôn mặt rất hiện đại, và Apple cũng "khai tử" nút Home trên iPhone X. Điều này khẳng định người dùng sẽ được trải nghiệm Face ID thay vì Touch ID như trước đây. Tuy nhiên Face ID cũng tạo không ít lo lắng cho người dùng vì độ chính xác của tính năng này không nằm ở mức 100%.

Nguồn ảnh: The Verge

So với thị trường như ở Việt Nam, Face ID cũng là mối lo lắng hàng đầu, khi chức năng này sẽ gây ra sự bất tiện nếu bạn đang chạy xe máy, hoặc đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm và thậm chí chẳng có ai dám để điện thoại mình hớ hênh ngoài phố để mở khóa bằng Face ID. Trong khi đó, Touch ID của iPhone 8 vẫn hoạt động như những chiếc điện thoại trước và lâu nay Touch ID vẫn là một trong những chức năng được yêu thích nhất của iPhone, hoàn toàn thuận tiện cho người sử dụng tại Việt Nam.

3. Thiết kế

iPhone X có diện mạo hoàn toàn mới và khác hẳn tất cả những sản phẩm mà Apple đã ra mắt trước kia, với màn hình không nút Home, bo tròn 2 cạnh trên cùng camera dọc khiến các tín đồ iPhone điên đảo vì sự mới lạ. Nhìn vào tổng thể, iPhone X chiếm trọn trái tim của dân mê công nghệ trên khắp thế giới. Trong khi đó, iPhone 8 và 8 Plus không có nhiều sự thay đổi trong thiết kế, vẫn giống với 7 và 7 Plus. Apple chỉ thay đổi về màu sắc và bề mặt kính sau lưng sản phẩm mới này. Đây cũng chính là lý do 8 và 8 Plus có vẻ mờ nhạt trong lần ra mắt cùng iPhone X.

Nguồn ảnh: Benjamin Geskin

Tuy nhiên, vì là thiết kế cũ, Apple tinh chỉnh iPhone 8 và 8 Plus để khắc phục những khuyết điểm của các dòng điện thoại trước. Và đối với những ai yêu iPhone, họ thích sự tinh chỉnh hơn. Ngoài ra, màu vàng của iPhone 8 và 8 Plus rất sang trọng và bắt mắt, mặt gương của 8 cũng hỗ trợ sạc không dây tương tự như X.

4. Giá bán chênh lệch

Khác với thị trường Mỹ, iPhone X và 8 về Việt Nam có mức giá không ổn định và dao động khác nhau rất nhiều. Chưa so về chất lượng, thiết kế mới và độ hot của iPhone X khiến mức giá của chiếc điện thoại này khi về Việt Nam được đưa lên tận trời xanh. Vào ngày 3/11, khi iPhone X vừa được mở bán, giá của phiên bản 64GB ở Việt Nam có mức giá từ 37 - 39 triệu đồng, thậm chí còn có cả mức giá từ 59 - 68 triệu đồng cho những ai săn tìm và muốn là người sở hữu iPhone X đầu tiên tại Việt Nam.

Nguồn ảnh: The Verge

Trong khi đó, iPhone 8 và 8 Plus đã về Việt Nam từ tháng 9 và mức giá được phân phối chính thức. Phiên bản iPhone 8 có giá từ 21 - 26 triệu đồng, còn 8 Plus có mức giá 24 - 29 triệu đồng.

5. Sản phẩm mới chưa ổn định

iPhone X đánh dấu sự phát triển công nghệ của Apple và dĩ nhiên đây cũng là dòng sản phẩm đầu tiên ra mắt với hàng loạt công nghệ được nâng cấp. Chính vì điều này, nhiều chuyên gia nghi ngờ việc iPhone X có thể chưa hoàn toàn thân thiện với người dùng và Apple sẽ tiếp tục nâng cấp X ở những dòng sau để mang đến siêu phẩm thật sự phù hợp, cũng như tiếp tục tinh chỉnh các chức năng có thể mắc lỗi trong lần này. Rất dễ hiểu, những dòng sản phẩm đầu tiên thường mắc nhiều lỗi.

Nguồn ảnh: SAYS Malaysia

Còn iPhone 8 và 8 Plus là sự kế thừa và phát triển của những thành công mà iPhone 6 và 7 đã đạt được. iPhone 8 đã qua tinh chỉnh, nâng cấp các chức năng và điều này an toàn cho hầu hết người sử dụng. Những thay đổi của iPhone 8 không quá khác biệt khiến ai cũng rất nhanh có thể làm quen với nó.

Mọi người đều dễ bị mê hoặc bởi những điều mới lạ, nhưng hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và số tiền bạn bỏ ra. Nếu vẫn chưa thể quyết định, hãy xem các bài đánh giá về iPhone X và 8 để đưa ra những lựa chọn thông minh khi muốn "lên đời" điện thoại nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.