• Về đầu trang
ABC
ABC

Nam giới trẻ tuổi cảm thấy thỏa mãn với tình anh em 'bromance' hơn là tình yêu nam nữ

Anh em

Bromance được ghép từ "brother" hay "bros" (anh em) với "romance" (lãng mạn), thuật ngữ này chỉ tình cảm thân thiết, trên mức tình bạn dưới mức tình yêu giữa nam giới với nhau, không liên quan đến tình dục.

maxresdefault 1

Bên cạnh các cặp tiên đồng ngọc nữ xứng đôi vừa lứa thì showbiz thế giới cũng ghi nhận không ít tình bromance gắn bó keo sơn như Leonardo Dicaprio - Tobey Maguire, Gordon Ramsay - David Beckham, Hồ Ca - Hoắc Kiến Hoa...

Họ đều là trai "thẳng" có lịch sử tình trường phong phú, qua lại với không ít mỹ nhân nhưng bạn gái có thể thay đổi còn anh em vẫn là chàng trai năm ấy.

Leonardo DiCaprio và Tobey Maguire

Quen biết nhau từ những ngày đầu chập chững vào nghề, trải qua bao thăng trầm trong showbiz thị phi nhưng tình cảm giữa Leonardo DiCaprio và Tobey Maguire vẫn bền chặt hơn 2 thập kỷ qua. Sau này, cả hai đã hợp tác ăn ý trong bộ phim The Great Gastby, Tobey đảm nhận vai Nick Carraway - tri kỉ của đại gia Gastby do Leonardo thủ vai.

12cb4804edde493ccb064d20aea314b3

Leonardo DiCaprio và Tobey Maguire bên nhau đã hơn 20 năm qua. Ảnh: Pinterest.

Gordon Ramsay và David Beckham

Tình huynh đệ giữa siêu đầu bếp Gordon Ramsay và cựu danh thủ David Beckham cũng khăng khít không kém. Rơi vào lưới tình... bạn từ năm 2007, đến nay họ là một trong những cặp bạn thân quyền lực trên thế giới.

gordon ramsey and david beckham image 3 35330566

Đôi bạn thân trao nhau cái nhìn âu yếm. Ảnh: Mirror

Hồ Ca và Hoắc Kiến Hoa

Còn với làng giải trí Hoa ngữ, cặp đôi nam thần Hồ Ca - Hoắc Kiến Hoa được fangirl nhiệt tình "đẩy thuyền" kể từ lần hợp tác trong phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3. Phim thì giả nhưng tình... anh em là thật, không ít lần người hâm mộ phát hiện "gian tình" giữa hai soái ca.

gif5 35aec

Fangirl ôm tim chứng kiến Hoắc Kiến Hoa như thiếu nữ vô tư cười đùa bên Hồ Ca.

Bromance không chỉ là nền tảng để fangirl "xây thuyền", "đẩy thuyền" mà giờ nó đã thành đề tài nghiên cứu khoa học hẳn hoi và được xuất bản trên tạp chí Men and Masculinities với nội dung: "Nam giới trẻ tuổi cảm thấy thỏa mãn với tình anh em hơn là tình yêu nam nữ".

Theo đó, 30 nam sinh viên năm 2 "chuẩn men", 29/30 là người da trắng, đều học chuyên ngành thể thao (trường đại học Winchester, Anh) đã từng hoặc đang có bạn gái, tình nguyện tham gia khảo sát. Tất cả họ đều thành thật cho biết bản thân có ít nhất một người bạn đồng giới hết sức thân thiết, giữa họ dường như "không hề có ranh giới": chia sẻ bí mật thầm kín, không ngại thể hiện cảm xúc khi bên nhau, thân mật hơn là ngủ cùng giường. 29 trong số 30 sinh viên trên chia sẻ đã có những cử chỉ âu yếm với người tri kỉ đồng giới đó.

tumblr inline p7p5jy9ldm1s6z9xa 540

Cặp đôi phim My Bromance có những hành động thân mật.

e9e1a5b2 197391 lg

Hết đánh răng cùng nhau giờ lại thơm má nhau.

img 201407272217082724

Cặp đôi Phu và Thee phim Tuổi Nổi Loạn và phân cảnh ngủ chung giường.

Nhìn chung, các anh trai cảm thấy thoải mái hơn khi ở cạnh người đàn ông của đời mình so với bạn gái. Một thanh niên nói về bạn tâm giao tên Tim của mình: "Tim biết tôi thích nghe nhạc của Taylor Swift và Beyoncé, nhưng tôi lại che giấu khi ở cạnh bạn gái vì sợ cô ấy sẽ đánh giá này nọ. Ở cạnh nàng, tôi thấy mình nam tính hẳn".

ben affleck makes first post split appearance at comic con 02

Ben Affleck và Henry Carvill thời gian quảng bá phim cùng nhau thường có những cử chỉ làm fangirl sung sướng

Họ cũng cho biết mâu thuẫn giữa nam giới dễ giải quyết, làm hòa hơn so với "chiến tranh" của cặp tình nhân. Đối diện với phái nữ, đàn ông có xu hướng trở nên cứng rắn, mạnh mẽ nhưng khi ở trước mặt anh bạn thân, họ không ngại bộc lộ cảm xúc, hỉ nộ ái ố, ngồi kể nhỏ nhau bao buồn vui, khó khăn trong cuộc sống hay thẳng thắn nói về những vấn đề sức khỏe nhạy cảm đang gặp phải: "Nếu phát hiện có một khối u ở tinh hoàn thì tôi sẽ tâm sự với anh bạn mình thay vì bạn gái".

28 trên 30 người nhất trí rằng họ muốn tâm sự những vấn đề cá nhân với "anh ấy" hơn với cô người yêu.

Nhóm nghiên cứu cho biết tình cảm đặc biệt này giữa những người đàn ông không phải là vấn đề mới xuất hiện. Vào thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, đàn ông không những có cử chỉ thân mật như nắm tay, ôm nhau khi chụp ảnh mà còn viết thư bày tỏ lòng quý mến với nhau, thậm chí là ngủ chung.

1895

Bức ảnh được chụp năm 1895.

Nhưng trong thế kỷ 20, nhất là những năm 1970 và 1980, xã hội có định kiến mạnh mẽ với vấn đề "đồng tính luyến ái". Vì thế các chàng trai đã hạn chế gần gũi bên nhau, dù giữa họ chỉ đơn thuần là tình huynh đệ trong sáng.

Ngày nay, thế giới cởi mở hơn, có vẻ như tình anh em cột chèo đặc biệt này đã dần hồi sinh. Tuy nhiên các tác giả cũng lo ngại biến chuyển này sẽ gây ảnh hưởng tới mối quan hệ nam nữ truyền thống.

newlywed bromance issue

Mối quan hệ "Pals before gals" này liệu có tốt?

Nhiều chàng trai (trong nhóm sinh viên tình nguyện trong khảo sát) đôi lúc có xu hướng phân biệt giới tính hoặc dùng ngôn từ khinh thường khi nhắc về bạn gái. Có lúc họ thể hiện thái độ "nhất bên trọng, nhất bên khinh" đề cao tình anh em hơn tình yêu. Tư tưởng này nhiều khi sẽ ảnh hưởng đến vấn đề chọn lựa, ví dụ như họ sẽ chọn sống cùng người đàn ông tri kỉ thay vì cô bạn gái. Hệ quả dẫn đến mối quan hệ nam nữ bị lung lay thậm chí tan vỡ.

Một anh chàng đưa ra kết luận: "Bạn gái chỉ là tạm bợ, bromance mới là mãi mãi".

Nhóm tác giả cũng lưu ý đây chỉ là nghiên cứu quy mô nhỏ, còn nhiều hạn chế như số người khảo sát ít, không đa dạng sắc tộc... Trong tương lai họ có dự định tiến hành thêm các nghiên cứu xem xét nhiều hơn về bromance.

Theo: 9gag
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.