• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Trở thành ông bố độc thân ở tuổi 24, cuộc đời chàng trai trẻ hoàn toàn thay đổi

Anh em

Thực lòng, tôi không mong muốn có một đứa con trai khi còn học đại học hay trở thành ông bố đơn thân vài năm sau đó. Nhưng việc trở thành bố của một cậu bé là điều tuyệt vời nhất tôi đã từng làm trong cuộc đời mình.

Đó là lời tâm sự của ông bố bỉm sữa còn độc thân Kyle Bandujo ở thành phố Boerne, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ đã thổ lộ khi kể về câu chuyện thú vị của anh và con trai.

4b170edfec7cd8f6d824cb71bf645922

Vào tháng 10/2013, sau sinh nhật tuổi 22 vài tháng, Kyle đã nhận tin khá sốc từ bạn gái khi cô ấy báo rằng anh đã trở thành bố của một bé trai xinh xắn. Những ngày tháng cuối cùng của đời sinh viên, Kyle vừa phải hoàn thành đề án tốt nghiệp vừa phải học cách làm bố.

Rồi dòng đời xô đẩy, vì những lý do riêng tư mà Kyle lại thành người bố trẻ đơn thân, phải tự nuôi con mình khôn lớn. Mọi thứ trong cuộc sống của anh hoàn toàn thay đổi, từ thói quen ăn uống, sinh hoạt đến kế hoạch tương lai. Giờ đây, ưu tiên hàng đầu của Kyle đều là đứa con trai bé bỏng.

bandujo

Kyle Bandujo

Từ một nam thanh niên trẻ trung, tự do thì Kyle dần học cách chín chắn hơn trong suy nghĩ và hành động để hoàn thành nghĩa vụ của một người bố đối với con cái. Tuy nhiên, “làm bố khó đấy phải đâu chuyện đùa”, nhiệm vụ "Single dad" của Kyle không đơn giản mà rất phức tạp với muôn vàn khó khăn, vất vả.

Dưới đây là những trải nghiệm mà Kyle đã đúc kết được và chia sẻ cùng với mọi người.

1. Thói quen hằng ngày hoàn toàn thay đổi

Khi Kyle còn là trai tân, chưa vợ chưa con thì thời khóa biểu của anh chỉ là học, chơi thể thao và sau 7 giời tối anh sẽ tự do giải trí thâu đêm suốt sáng cùng với đám bạn cùng phòng tại trường đại học. Kyle thoải mái tận hưởng tuổi trẻ, điều anh quan tâm và lo lắng nhất là việc giữ gìn vóc dáng chuẩn men, bo đì sáu múi để ghi điểm trong mắt phái nữ.

single dad graphic white

Thế nhưng, lúc dán mác "Single dad" thì Kyle phải thay đổi. Sau 7 giờ tối, anh sẽ phải sửa soạn cho con yêu yên giấc ngủ ngon, đó là: tắm rửa sạch sẽ cho bé, đọc sách truyện, giúp bé đánh răng và ru nó ngủ.

Sau đó, Kyle sẽ bắt đầu với công việc chuẩn bị chuẩn bị bữa trưa cho bé đem đến trường vào ngày hôm sau, giặt giũ quần áo sạch sẽ. Những việc này mới chỉ là điều bình thường nhất, khi làm bố còn có muôn vàn việc khác khó khăn và rắc rối gấp bội lần.

2. Luôn luôn phải lo toan chu toàn mọi thứ

Trước khi để nuôi con, Kyle phải chuẩn bị về mặt tài chính, cần một khoản chi phí để đảm bảo bé sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất. Kyle nói rằng, anh khá may mắn vì nhận được sự hỗ trợ từ bố mẹ và bạn gái (không phải là mẹ đứa trẻ) cùng gia đình của cô ấy.

Nỗi lo về tiền bạc phần nào được giải quyết thì Kyle phải đau đầu việc chịu trách nhiệm và chăm lo cho một đứa trẻ. Anh phải học cách nấu ăn, dọn dẹp, chăm bẵm con trai, thay tã hay lau chùi khi con đi vệ sinh.

003

Cậu con trai của Kyle

Anh còn cảm thấy sợ hãi, lo lắng khi theo dõi các tin tức trên phương tiện truyền thông như báo chí hay tivi. Kyle lo rằng thực phẩm con mình ăn có an toàn và đúng cách chưa, sức khỏe của bé sẽ thay đổi ra sao khi thời tiết chuyển xấu, cách chăm sóc phát triển khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn…

001

Mọi thứ khiến Kyle rối như tơ vò, kiệt sức vì lo toan nhưng khi nhìn thấy hình hài nhỏ nhắn đáng yêu của con mỏi mệt dường như tan biến. Vì con anh có thêm động lực và sức mạnh để tiếp tục chiến đấu.

3. Khó khăn luôn xảy ra để thử thách tấm lòng của người bố

Không có điều gì là dễ dàng đối với những người lần đầu làm cha mẹ và Kyle cũng vậy. Anh chàng luôn phải đối mặt với mọi thách thức đến từ quá trình nuôi dạy con mình khôn lớn.

004

Điều khó khăn với Kyle là tiếng khóc của con lúc đêm muộn, anh phải thức khuya để dỗ dành bé ngủ rồi cố gắng đánh thức bé dậy và bắt đầu ngày mới từ 8 gờ sáng, sửa soạn để đi làm trong khi buổi tối đã thức trọn đêm dài.

Sự kiện khiến Kyle khó đối phó nhất là khi con ốm, anh phải loay hoay tìm cách để giúp bé giảm bớt cơn đau, vừa lo vừa thương đứa con bé nhỏ khi nó bị hành hạ bởi bệnh tật. Kyle dốc toàn bộ sức lực, tâm huyết để chăm cho cơ thể con phát triển được khỏe mạnh nhất có thể.

4. Việc lập kế hoạch được thực hiện tốt hơn

Trước đây, khi con trai chưa xuất hiện Kyle sống ít có kế hoạch hay lịch trình cụ thể, mọi thứ đều diễn ra theo cảm hứng và sở thích.

Sau này, việc trở thành một người bố trẻ khiến anh phải lập kế hoạch và thực hiện theo đúng đúng quy định mà mình đặt ra. Ngoài lịch sinh hoạt thường ngày, Kyle còn phải cố gắng sắp xếp công việc để cổ gắng đến đúng hẹn với các bác sĩ nhi khoa và đến trường dạy trẻ để họp phụ huynh, gặp gỡ giáo viên, tham gia các hoạt động của cha mẹ mà trường tổ chức.

007

Lịch trình của Kyle sẽ thêm vào các phần kế hoạch của con trai, anh phải xem xét, bố trí thời gian để ở bên con, ưu tiên những hoạt động dành cho con trai trước khi dành thời gian cho riêng mình. Những điều này giúp Kyle giữ thói quen tốt là làm việc theo kế hoạch, anh sống có trách nhiệm, nguyên tắc hơn.

5. Chú trọng sức khỏe bản thân

Từ khi có con trai Kyle rất sợ hãi việc bị bệnh và điều tệ nhất là sẽ ra đi đột ngột vào một lúc nào đó. Anh bố trẻ cảm thấy lo sợ rằng việc mình biến mất sẽ là một điều kinh khủng khi không ai chăm lo cho đứa con bé bỏng, nó sẽ đơn côi, một mình và bơ vơ trong thế giới rộng lớn này khi còn quá nhỏ dại.

006

Vì vậy anh chú trọng hơn vào vấn đề sức khỏe bản thân. Kyle từ bỏ những thú vui, đồ ăn thức uống có hại, thay vào đó là những thực phẩm hữu ích và tăng cường tập luyện thể thao để có một cơ thể tốt, từ đó mà làm chỗ dựa vững chắc để con trai có thể dựa vào.

6. Nuối tiếc cuộc sống cũ khi còn là trai chưa có con

Từ khi có con Kyle đã dành toàn bộ thời gian của mình cho bé, anh chỉ quanh quẩn trong việc nuối nấng và chăm sóc cho con thật tốt.

organiser soiree

Anh không còn hẹn hò, đi chơi ở quán bar, tụ tập chơi thể thao hay tổ chức tiệc với bạn bè. Mọi thú vui của tuổi trẻ đều trôi về nên dĩ vãng. Hiện tại, mặc dù hạnh phúc sống cùng cậu con trai đáng yêu nhưng thỉnh thoảng Kyle vẫn nhớ về một thời trai trẻ của ngày xưa.

7. Con trai là điều tuyệt vời nhất đối với Kyle

Đối với Kyle, việc trở thành người thành người bố trẻ, hy sinh vì con là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự thay đổi trong cuộc đời anh.

005

Đứa bé là điều ý nghĩa nhất, giúp anh trưởng thành thực sự, biết đưa ra quyết định cho tương lai và trân trọng, quan tâm hơn đến những người thân xung quanh mình.

Những vất vả mà anh trải qua đã bùi đắp cho thứ tình cảm cha con thiêng liêng thêm bền chặt. Anh cảm thấy hạnh phúc mỗi khi đưa con đến trường, tay bé cầm hộp cơm trưa, tay anh cầm túi cho bé, bàn tay còn lại của hai bố con sẽ nắm lấy nhau, đi vào lớp học.

201305 orig footprints 949x534

Lúc ấy, điều bình thường nhỏ nhặt đó lại là niềm vui lớn lao mà mỗi ngày Kyle được trải qua. Cái nắm tay ấm áp của cậu con trai là động lực để anh tiếp tục với hành trình làm một người bố đích thực, sẵn sàng làm việc, hy sinh tất cả cho con.

becoming a single dad in my twenties changed my l 2 24882 1456947076 7 dblbig

Câu chuyện của Kyle đã tạo cảm hứng và nói lên sự vất vả lẫn niềm vui mà những người cha, người mẹ đang một mình, tự lập nuôi dạy con cái. Điều quý giá nhất đối với cha mẹ chính là con cái, vì con họ chấp nhận thay đổi và làm nên những điều phi thường từ tình yêu thương chân thành nhất.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.