• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chân dung 3 nguyên thủ quyền lực thế giới và chuyện tình đồng tính lãng mạn bất chấp thị phi

Cầu vồng

1. Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel

Xavier Bettel là nguyên thủ quốc gia đầu tiên trên thế giới công bố mình là gay vào năm 2008, tức cách đây hơn 10 năm, khi mà phong trào kêu gọi bình đẳng giới và quyền lợi cho LGBTQ vẫn chưa phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay. Chính vì vậy Xavier Bettel đã trở thành một trong những người đi đầu trong phong trào này và được các tổ chức đấu tranh vì nhân quyền hết mực ca ngợi.

1

Xavier Bettel (phải) và chồng, Gauthier Destenay cùng xuất hiện trước công chúng.

Năm 2010, Xavier Bettel bắt đầu hẹn hò công khai với trai Gauthier Destenay, họ chung sống với nhau theo "khế ước kết hợp dân sự", một hình thức tương tự đăng ký kết hôn dành cho hai người đồng giới. Họ cùng xuất hiện với nhau ở nhiều sự kiện lớn bao gồm đám cưới của Hoàng tử Guillaume - Đại công tước xứ Luxembourg và nữ bá tước Stéphanie de Lannoy.

2

Họ không ngại có cử chỉ thân mật trước đám đông. Đúng hơn là họ có vẻ rất hạnh phúc và tự hào khi được sống thật với chính mình. Đến tháng 8 năm 2014, Destenay ngỏ lời cầu hôn với Xavier. Ngày 15 tháng 5 năm 2015, lễ cưới được tổ chức một cách trịnh trọng ở dinh thự Cercle-Cité.

3

Hôn lễ được đích thân thị trưởng Luxembourg Lydie Polfer chuẩn bị với sự hiện diện của 500 khách mời là quý tộc và lãnh đạo cấp cao. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên một nguyên thủ thuộc khối Liên minh Châu Âu EU kết hôn với người bạn đời cùng giới.

4

Xavier Bettel giơ cao tay của hôn phu để khoe nhẫn cưới cho mọi người thấy.

Ông Gauthier Destenay tốt nghiệp Đại học kiến trúc Liegè, Bỉ. Hiện tại, Destenay làm việc như một họa sĩ và kiến trúc sư, ông còn sở hữu một công ty tư vấn thiết kế xây dựng ở Luxembourg.

5

Destenay cho biết họ đã phải vượt qua nhiều điều tiếng và ánh mắt soi mói khi đến với nhau. Xavier Bettel cũng là một người có bản lĩnh chính trị mạnh mẽ mới có thể giữ vững được vị thế giữa chính trường đầy cạm bẫy với nhiều đối thủ luôn chực chờ bới móc đời tư của ông.

Hiện nay, dưới sự lãnh đạo của Xavier Bettel, Luxembourg vẫn đang là công quốc có nền kinh tế phát triển hàng đầu. Công quốc này có GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới, với 104,906 USD/người theo số liệu 2016.

2. Thủ tướng Serbia Ana Brnabic

Nguyên là Bộ trưởng bộ nội vụ kiêm Bộ trưởng bộ tài chính của Serbie, Ana Brnabic cũng là nữ nguyên thủ quốc gia đầu tiên của Serbia công bố quan hệ đồng tính.

Brnabic tốt nghiệp đại học Northwood của Mỹ, sau đó học lên thạc sĩ quản trị kinh doanh của đại học Hull, Anh Quốc. Bà có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với các nhà đầu tư và tập đoàn lớn trên thế giới cũng như các tổ chức chính phủ của Serbia.

6

Đương kim tổng thống Serbia, ông Aleksandar Vučić từng miêu tả bà Brnabić là một nhà người "làm việc chăm chỉ, có năng lực và đầy đủ phẩm chất".

Serbia là quốc gia thứ 5 trên thế giới có người đứng đầu chính phủ công khai đồng tính, sau cựu thủ tướng Iceland Johanna Siguroardottir, cựu thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo, ông Xavier Bettel - thủ tướng Luxembourg và ông Leo Varadkar - thủ tướng vừa đắc cử của Ireland.

7

Ở Serbia, quyền lợi của người đồng tính vốn không được công nhận, thế nên việc Ana Brnabic trở thành thủ tướng hy vọng có thể mang đến sự thay đổi lớn trong suy nghĩ của người dân và thúc đẩy chính quyền Serbia sớm thông qua những chính sách có lợi cho cộng đồng LGBT.

Ana Brnabic gặp người tình Milica Djurdjic ở một quán bar dành cho người đồng tính ở thủ đô Belgrade, hôn lễ của họ diễn ra bí mật và không có nhiều thông tin về sự kiện này.

8

Brnabic là một lãnh đạo rất cương nghị và gương mặt bà thường xuyên căng thẳng như thế này...

Luật Serbia không cho phép một đôi vợ chồng đồng tính được phép nhận con nuôi nhưng một người phụ nữ độc thân có thể có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Thế nên, vào đầu năm 2019 cô Milica Djurdjic đã đứng tên một mình để mang thai đứa con trai đầu lòng của hai người, Brnabic đặt tên cậu bé là Igor, nghĩa là "chiến binh của hòa bình".

9

Giây phút vô tư hồn nhiên rất hiếm hoi của vợ chồng Ana Brnabic và Milica Djurdjic.

Mặc dù là nguyên thủ đồng tính đầu tiên của Serbia, cộng đồng LGBT nước này không thực sự ủng hộ bà vì cho rằng những chính sách đấu tranh vì LGBT của Ana Brnabic là quá yếu ớt. Tuy nhiên, bà đã đáp lại rằng:

Lý do tại sao bây giờ tôi không tập trung vào điều đó là vì tôi thực sự tin rằng Serbia sẽ là một xã hội khoan dung hơn một khi mọi người đều có việc làm, công việc được trả lương cao hơn, không phải quan tâm đến sinh kế của chính họ hoặc tương lai của con cái họ. Rồi họ sẽ không phải lo lắng về hai hoặc ba thế hệ sống chen chúc trong cùng một căn hộ nữa.

10

Vợ chồng thủ tướng Serbia cùng xuất hiện ở một sự kiện.

3. Thủ tướng Ireland Leo Varadkar

Ông Leo Varadkar, lãnh đạo đảng cầm quyền Fine Gael ở Ireland vốn là một người gốc Ấn Độ. Varadkar công khai mình là người đồng tính vào năm 2015.

11

Leo Varadkar là một người có gia cảnh rất đặc biệt, cha ông là một bác sĩ sinh ra ở thủ đô Mumbai, Ấn Độ. Mẹ ông là một y tá người Ireland, họ đã gặp và yêu nhau khi cùng làm việc tại một bệnh viện ở Anh Quốc trước khi chuyển về sinh sống ở Ireland.

12

Varadkar lớn lên tiếp nhận cả hai nền văn hóa với hai tôn giáo khác nhau, đạo Hindu từ cha và đạo Thiên Chúa từ mẹ. Ông được cho phép tu tập theo Thiên Chúa giáo, hầu hết thời trẻ ông đều học trong trường dòng.

Varadkar tốt nghiệp cả hai khoa Luật và Y Dược ở đại học Dublin, Ireland. Sau đó, ông làm bác sĩ thực tập ở cả Ấn Độ và Mỹ trước khi trở về quê nhà để làm bộ trưởng Bộ Y Tế và phát triển sự nghiệp chính trị về sau.

13

Thủ tướng Varadkar tiếp đón hoàng tử Harry và công nương Meghan.

Hiện tại, Varadkar đang hẹn hò với Matt Barrett, một bác sĩ làm việc ở bệnh viện Dublin. Cả hai rất kín tiếng và ít khi xuất hiện trước công chúng ở các sự kiện lớn, chủ yếu họ đi du lịch cùng nhau hoặc ăn tối cùng gia đình.

15 1

Varadkar và bạn trai Matt Barrett xuất hiện trong một buổi tuần hành vì cộng đồng LGBT.

Varadkar miêu tả bạn đời của mình là một người rất thông minh và am hiểu về chính trị nên có thể chia sẻ các nỗi niềm của ông. Trong lúc Varadkar còn làm bộ trưởng Bộ Y Tế thì Matt Barrett lại là người đứng đầu một phong trào đòi quyền lợi cho bác sĩ, họ vốn đã gây ấn tượng với nhau từ trước khi gặp nhau.

16

Cả hai bị "chụp lén" khi cùng đi tập thể thao.

Matt Barrett từng nặng lời chỉ trích các quan chức ngành y tế của Ireland trên mạng xã hội vì cho rằng phúc lợi xã hội dành cho các y bác sĩ là chưa đủ:

Các ông hãy tự hỏi bản thân mình đi làm sao chúng tôi có thể sống được với đồng lương ít ỏi ấy, trong khi các ông thì đang phè phỡn. Hãy thay đổi đi trước khi có bão tố nổi lên.

Là một người trẻ nhưng rất cương trực như vậy, Matt Barrett nhanh chóng lọt vào mắt xanh của ngài tân thủ tướng. Gia đình của Varadkar cũng rất yêu quý bạn trai của con mình.

17

Bác sĩ Matt Barrett trổ tài bartender trong buổi sinh nhật chung.

Ông Ashok, cha của Varadkar đã chia sẻ:

Matt sẽ trở thành bác sĩ tim mạch tài ba. Tôi hy vọng họ sẽ sớm kết hôn và Varadkar sẽ biết được niềm vui khi làm cha là như thế nào.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.