• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Sau 20 năm, người đồng sáng lập chương trình trị liệu LGBT bỗng tuyên bố mình... là người đồng tính

Cầu vồng

Được phát triển và thành lập năm 1999 dưới sự chỉ đạo của đồng sáng lập McKrae Game, chương trình trị liệu chuyển đổi lại giới tính tự nhiên cho cộng đồng LGBT với tên gọi Truth Ministry đã hoạt động vô cùng rầm rộ ở phía Nam California.

Chương trình trị liệu đặc biệt này sau đó đã được đổi tên thành Hope for Wholeness (Hy vọng cho sự trọn vẹn) vào năm 2013 với mục đích xóa bỏ cộng đồng LGBT thông qua việc tư vấn và can thiệp vào những hoạt động cá nhân. Những người làm trong chương trình này cho rằng đồng tính luyến ái là một tội lỗi to lớn và họ luôn dùng lý lẽ ấy để xóa bỏ mọi suy nghĩ tích cực về LGBT của những người tham gia.

70045667 519976702070804 4607672667842019328 n

McKrae Game - nhà sáng lập ra chương trình trị liệu cho người đồng tính.

Nhưng mới đây, người đồng sáng lập McKrae Game ra chương trình chống LGBT ấy đã thừa nhận ông là người đồng tính ở tuổi 51. Có lẽ đó chính là lý do mà 2 năm trước, McKrae Game đã bị sa thải khỏi tổ chức mà ông dành tới hai thập kỉ để gây dựng.

Tưởng chừng người đàn ông này sẽ cảm thấy tuyệt vọng khi bị chính đứa con tinh thần của mình chối bỏ, nhưng không, Game bày tỏ với giới truyền thông rằng chưa bao giờ ông cảm thấy nhẹ nhõm và hạnh phúc đến vậy sau khi sống với đúng tính hướng thật.

-"Tôi đã phải đấu tranh rất nhiều, tôi luôn chối bỏ việc mình bị cuốn hút bởi đàn ông. Nhưng tôi là gay." - McKrae Game chia sẻ.

-"Tôi đã sống trong một mớ hỗn độn suốt 26 năm nay. Và bây giờ tôi cảm thấy bình yên hơn bao giờ hết."

69585714 488266848664142 2835578971217723392 n

Ông đã thừa nhận mình là gay ở tuổi 51.

Thực tế, Game đã biết rõ tính hướng thật của bản thân từ trước. Khi còn trẻ, ông đã tìm đến bác sĩ tư vấn khi nhận ra mình bị thu hút bởi người đồng giới. Sự thật có lẽ đau lòng đến nỗi đã khiến nhà sáng lập chương trình điều trị đồng tính không dám đối diện. Ông chối bỏ tất cả, lấy vợ và tiếp tục điều hành Truth Ministry để "che mắt thiên hạ".

Game hiện giờ có những suy nghĩ hoàn toàn trái ngược với hồi trước. Ông chia sẻ:

-"Khi thành lập Truth Ministry, tôi cho rằng cộng đồng LGBT trên thế giới chỉ đang cố gắng dối trá về đồng tính luyến ái và tự nhận họ thuộc giới tính thứ 3 với đầy rẫy những mưu mẹo và lừa dối. Còn tôi thì chỉ muốn cho cả thế giới biết sự thật."

-"Bây giờ, suy nghĩ của tôi hoàn toàn trái ngược lại so với trước đó. Tôi dám chắc tất cả những chương trình và phương pháp trị liệu cho người đồng tính mới là một mớ dối trá. Điều này là vô cùng nguy hiểm đến cả thế giới."

-"Tôi từng nghĩ rằng họ - những người đồng tính - cần thay đổi. Và những gì họ cần là một chương trình giảng dạy, tôi đưa cho họ bài giảng và chỉ họ cách thực hiện. Nếu họ vẫn không thay đổi, họ cần tiếp tục kiên trì. Có công mài sắt có ngày nên kim."

69513025 487635982075717 2383393655969808384 n

Game thậm chí còn lấy vợ và tiếp tục ủng hộ việc chống đồng tính.

McKrae Game lớn lên trong một gia đình theo hội thánh Tin lành Baptist. Từ nhỏ, ông đã bị bạn bè trêu là "McGay" vì những cử chỉ và tính cách có chút nữ tính.

Bên cạnh đó, Game đã từng rung động lần đầu tiên trong đời với một người đàn ông lúc 18 tuổi. Chính điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của người sáng lập chương trình chống lại người đồng tính.

-"Tôi đã phải đối mặt với cơn hoảng loạn kinh khủng nhất trong những năm đầu đời."

-"Tôi đã khóc. Tinh thần và cảm xúc của tôi lúc bấy giờ như muốn nổ tung."

-"Tôi hình dung ra rằng lý trí đang nói với mình 'Game, mày đi sai hướng rồi', nhưng con tim lại nói với tôi theo cách khác."

Chính sự đấu tranh nội tâm ấy là nguyên nhân khiến McKrae Game có thêm động lực để xây dựng nên một tổ chức trị liệu cho người đồng tính - Truth Ministry.

-"Tôi là một tín đồ tôn giáo và không bao giờ muốn làm tổn thương ai khác. Người ta gọi điện cho tôi rằng họ muốn tự tử khi nghe thấy những gì tôi nói. Và chương trình đó là sự ích kỉ của tôi. Tôi có lẽ chỉ muốn trị liệu cho chính bản thân mình."

-"Rất nhiều người nói rằng họ đang cố gắng thay đổi và sửa chữa mọi thứ theo chiều hướng tích cực. Thế nhưng tất cả chỉ là những lời nói dối ảnh hưởng nghiêm trọng đến những thế hệ tiếp theo. Chúng tôi sai, chúng tôi phải thừa nhận sai lầm của mình."

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.