• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

10 thói quen tưởng vô hại nhưng lại 'giúp' da mặt bạn sớm nhăn nheo, chảy xệ

Chị em

Những thói quen xấu không kiểm soát sẽ để lại hậu quả lên da mặt mà bạn lại không hề hay biết. Có bao giờ bạn tự soi gương và thấy da mặt mình nhăn đi một chút rồi không? Đó là do những thói quen tưởng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng đến làn da. Làm sao để trông mình trẻ lại 10 tuổi? Cùng Lost Bird tìm hiểu thôi!

1. Tư thế ngủ

Ngủ nằm sấp sẽ khiến da mặt bạn chảy xệ nhanh chóng vì phần đầu phải thường xuyên gập xuống, áp lực máu sẽ dồn nhiều vào khuôn mặt. Nằm ngửa cùng với chiếc gối có chiều cao vừa phải, không khiến cổ quá gập xuống ngực hay quá đưa cằm lên cao giúp lưu thông máu tốt hơn và da mặt cũng sẽ căng mịn hơn được đôi chút.

2. Không đeo kính râm

Vùng da xung quanh mắt của bạn rất mỏng và đó là lý do tại sao nó dễ dàng bị nhăn khi bạn nheo mắt nhìn nếu không đeo kính râm. Vì vậy, tốt nhất chị em phụ nữ nên thường xuyên đeo kính mát dù trời đã hơi xế chiều, chỉ cần nhíu mỗi ngày một chút cũng đủ tạo vết chân chim trên đôi mắt rồi.

3. Cách ăn uống

Nếu bạn luôn nhai thức ăn một bên, nó có thể dẫn đến bất đối xứng khuôn mặt bởi vì cơ bắp của bạn ở một phía yếu đi trong khi các cơ bên còn lại săn chắc.

4. Nghiêng đầu giữ điện thoại

Là người phụ nữ của công việc, bạn luôn bận rộn khi vừa phải nghe điện thoại vừa phải làm việc khác. Cách mà các chị em hay dùng là nghiêng đầu để giữ cố định điện thoại vào phần cổ. Việc này vô tình ảnh hưởng đến vùng da trên má của bạn. Nếu thường xuyên phải nghe điện thoại thì trang bị cho mình một chiếc tai nghe xinh xắn nhé!

5. Dùng điện thoại quá nhiều

Thật chất không chỉ khi sử dụng điện thoại quá nhiều mà ngay cả khi bạn làm việc phải cuối đầu xuống thấp liên tục cũng sẽ khiến da cổ bạn mau nhăn nheo chảy xệ. Tốt nhất nên giữ cho cổ thẳng tự nhiên

6. Thường xuyên chống cằm

Ở những vị trí mà bạn chống cằm, da ít đàn hồi hơn và sẽ hằn lại vết chống nếu bạn thường xuyên hành động như vậy. Hạn chế việc chống cằm chán nản nếu không muốn có một khuôn mặt đầy nếp nhăn do mình tự tạo.

7. Hay nhăn nhó, cau mày

Ông bà ta nói không có sai, cái mặt bí xị nhăn nhó nhìn lúc nào cũng khắc khổ, mau già hơn những người luôn tươi cười rạng rỡ. Thường xuyên cau có, nhăn nhó vô tình để lại những vết hằn toàn diện khuôn mặt. Hãy luôn vui vẻ để có một khuôn mặt tươi trẻ nha chị em.

8. Tắm nước nóng

Mặc dù tắm nước nóng giúp bạn thư giãn cực kì hiệu quả, nhưng nếu tắm nước nóng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn khá nhiều. Nước nóng làm da mất nước, dẫn đến tình trạng da thô ráp và lỗ chân lông to, bạn sẽ già đi rất nhiều.

9. Ngồi máy lạnh quá nhiều

Máy lạnh làm ẩm không khí, khiến da bạn bị khô hơn. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn giữ ẩm cho da của mình và hạn chế ngồi máy lạnh càng nhiều càng tốt.

10. Chọn một chiếc gối ngủ hợp lý

Một cái gối vải có thể làm hại da mặt và mang lại cho bạn những nếp nhăn không mong muốn. Vì trong lúc ngủ bạn thường xuyên trở mình, mặt bạn có "cơ hội" tiếp xúc, chà xát với gối nhiều. Hãy thử sử dụng vải lụa hoặc satin vì chúng gây ra ít ma sát hơn. Ngoài ra, đừng quên thay đổi gối thường xuyên để tránh da chết và vi khuẩn tụ tập. Thay đổi bao gối giúp bảo vệ da mặt của bạn khá nhiều đấy.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.