• Về đầu trang
Chym Chung
Chym Chung

10 sự thật về mỹ nhân Ấn Độ được tạp chí Vogue đánh giá là 'đẹp nhất thế giới'

Chị em

Là người phụ nữ quý tộc và thời trang nhất thế giới, nhưng bà luôn nhấn mạnh rằng mình rất bình thường. Bà là một trong những thành viên dòng dõi quý tộc Maharani thanh lịch, độc lập và hiện đại nhất của Ấn Độ. Gayatri Devi sinh ngày 23/5/1919 tại London, kết hôn với Sawai Man Singh II Bahadur vào ngày 9 tháng 5 năm 1940.

Trong một cuộc phỏng vấn trước khi bà qua đời, Maharani nói rằng mình đã có một cuộc sống rất hạnh phúc và không có gì hối tiếc. Bà cũng cho rằng bản thân không luyến tiếc quá khứ, mà là một người sống cho thực tại. Bà đã cố gắng làm tất cả những gì có thể khi bắt gặp những điều bất hạnh xung quanh.

Cùng nhìn lại cuộc đời của người phụ nữ đẹp nhất thế giới qua 10 sự thật sau:

1. Gayatri Devi đã vượt qua những giới hạn truyền thống, bằng chứng là việc bà giành được một ghế trong Quốc hội Ấn Độ năm 1962. Bà thắng cử tại Lok Sabha với số phiếu bầu lớn nhất thế giới, giành 192.909 phiếu trong tổng số 246.516 phiếu, theo ghi nhận của sách kỷ lục Guinness.

2. Bà tiếp tục giữ ghế từ năm 1967-1971 với tư cách là một thành viên của Đảng Swatantra, được thành lập bởi C Rajagopalachari, đối lập Đảng Quốc đại Ấn Độ.

3. Maharani Gayatri Devi là một tay đua ngựa và cũng là cầu thủ Polo xuất sắc.

4. Gayatri thường đi săn cùng chồng của mình. Nhiều năm sau, bà tiết lộ với tạp chí Time rằng bà đã giết 26 con hổ trước khi nghỉ săn bắn, vì "Tôi cảm thấy hổ thẹn với động vật."

15

5. Bà có niềm đam mê với xe hơi và được biết đến khi nhập khẩu chiếc Mercedes-Benz W126 đầu tiên vào Ấn Độ, sau đó chiếc xe được chuyển đến Malaysia. Bà cũng sở hữu một số mẫu Rolls-Royce và cả một chiếc máy bay.

6. Bà mở một số trường học ở Jaipur, nổi bật nhất trong số đó là Trường Công lập Nữ sinh Maharani Gayatri Devi, được thành lập vào năm 1943.

7. Con trai bà đã phục hồi và phát triển nghệ thuật gốm xanh (loại gốm duy nhất trên thế giới không sử dụng đất sét, thay vào đó là sử dụng hỗn hợp bột đá thạch anh, bột thủy tinh, Multani Mitti, borax, keo dính và nước).

8. Maharani Gayatri Devi có liên quan đến một số gia đình hoàng gia khác ở Ấn Độ. Bản thân bà không phải xuất thân từ cộng đồng Rajput, mà là từ thời nhà Cooch Behar ở Bengal. Bà là con gái của Maharaja Jitendra Narayan và Maharani Indira Raje, và là cháu gái của Maharaja Sayajirao Gaekwad III và Maharani Chimnabai thuộc triều đại Gaekwad của Marathas.

8

9. Gia đình và bạn bè thường gọi Gayatri Devi là Ayesha. Bà cho biết, mẹ bà khi đọc cuốn tiểu thuyết của Rider Haggard đã quyết định đặt tên cho con mình sau này là Ayesha. Vài ngày sau khi Gayatri Devi ra đời, một người bạn theo đạo Hồi của Indira Devi, nói với mẹ bà rằng Ayesha là một tên thuộc Hồi giáo. Về sau, gia đình vẫn gọi bà là Ayesha như biệt danh.

10. Đó là tình yêu của bà dành cho Maharaja Jaipur, Jai Singh đã thay đổi cuộc sống của bà mãi mãi. Trong cuốn hồi ký của Maharani, A Princess Remembers, bà kể về việc có tin đồn như thế nào về mối quan hệ hạnh phúc giữa Jai ​​và bà, mặc cho gia đình khuyên nhủ làm người vợ thứ 3 sẽ chịu nhiều thiệt thòi, bà vẫn kết hôn vì tình yêu mãnh liệt.

"Nhìn lại, tôi thấy rằng thời điểm đó tuyệt vời hơn bất cứ lời tán tỉnh thông thường được chấp thuận nào đó. Đã có thử thách khi chúng tôi đánh lừa những người lớn tuổi, sắp xếp những lần hẹn hò bí mật... Mỗi phút giây đó thật tuyệt vời, sự tự do chưa từng thấy khi tôi trên xe đi về miền quê cùng ông ấy, bữa ăn tối lén lút tại Bray, hay chuyến đi chơi trên sông bằng thuyền thuyền. Đó là một thời gian đáng yêu và say mê", trích dẫn lời của bà trong một cuộc phỏng vấn của Times of India từ năm 2009.

Bà qua đời vào ngày 29/7/2009 ở tuổi 90 do suy phổi.

Theo: indiatoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.