• Về đầu trang
Spock
Spock

'50 sắc thái cầu vồng' của thủ tướng Đức: Đằng sau gu thời trang kì dị là cả một bộ óc thiên tài

Chị em

Có rất nhiều cách để thể hiện bản thân với thế giới, có thể là tài năng, nhan sắc hay những gì mà ta tự hào nhất về mình. Nhưng liệu trong số đó, có gì qua mặt được lối truyền tải đầy tinh tế của trang phục mà chúng ta mặc lên người.

Nhà thiết kế lừng danh của hãng Prada, Miuccia Prada đã từng có câu nói: "Những gì mà anh mặc hôm nay chính là cách để anh giới thiệu bản thân mình đến thế giới, khi tương tác giữa con người đang nhanh hơn bao giờ hết, thời trang chính là một thứ ngôn ngữ trực tiếp".

Chính vì thế các nhân vật quan trọng, từ ngôi sao giải trí, doanh nhân hay các chính trị gia nổi tiếng, đều chăm chút cho vẻ ngoài và phục sức của mình mỗi lần xuất hiện. Nó tạo nên một cuộc đua ngầm giữa các phong cách đối lập, những tư tưởng tương khắc mà họ muốn thông qua quần áo để truyền tải.

statement necklaces

Một điển hình có thể kể đến là Thủ tướng Anh Theresa May và phong cách phối đồ của bà. Tờ Vouge Uk phân tích, bà May rất ưa chuộng những chiếc vòng cổ lớn, với ngụ ý, mỗi lần xuất hiện của bà sẽ có luôn đi kèm các thông tin quan trọng, để người ta phải thực sự tập trung lắng nghe.

Hay chiếc áo khoác dài màu vàng nâu xuất hiện trong nhiều sự kiện được hiểu là sự ổn định mà nữ thủ tướng này muốn mang đến cho nước Anh trong thời kỳ bất ổn như hiện tại.

Thế nhưng, dù cầu kỳ và chỉn chu vậy, thủ tướng Anh cũng không thể so được với người đồng cấp của mình cũng ở một đất nước châu Âu khác, chính là thủ tướng hiện đại của nước Đức, bà Angela Merkel.

Người đàn bà quyền lực nhất thế giới buộc người ta phải nhớ đến mình không chỉ bởi khả năng lèo lái nước Đức và cả châu Âu trong mọi khủng hoảng, mà còn bởi những bộ đồ sặc sỡ trong các lần xuất hiện trước công chúng.

Một nhà thiết kế người Hà Lan có tên Noortje van Eekelen đã tiến hành tổng hợp những bộ đồ mà bà Merkel từng diện và sắp xếp chúng theo từng gam màu khác nhau. Dự án của anh nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ phía cộng đồng, và nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này cũng nhanh chóng tham gia và mổ xẻ thông điệp của từng màu sắc mà bà Merkel từng diện.

0f070be5e82d16f8c539de3e59bafa39

Ví dụ, trong lần đến thăm Hi Lạp để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công ở nước này, bà Merkel đã mặc một bộ đồ màu lục nhạt, nhằm làm dịu đi bầu không khí căng thẳng trước buổi gặp với nguyên thủ ở đây.

26edeb5b00000578 0 image m 2 1433793037790

Hay trong những lần đến thăm đội tuyển Đức ở vòng chung kết World Cup 2014, nữ thủ tướng lại quyết định chọn màu đỏ, vừa cổ vũ tinh thần, vừa phần nào nói lên vị thế của tuyển Đức như một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

53ffc037042b796a1c1d586d40472afa

Để có thể theo dõi sát sao và chu toàn cho vẻ ngoài của mình như vậy, bà Merkel chính là người tự chọn lựa trang phục cho bản thân. Trong căn phòng trang phục của bà, người ta có thể thấy rất nhiều áo khoác, váy bút chì hay quần được xếp theo từng tone màu, theo từng mục đích của sự kiện.

Bên cạnh những bộ cánh biểu tượng của mình, bà Merkel cũng được nhớ đến nhiều hơn với sự đa dạng trong ngôn ngữ hình thể. Nổi bật nhất trong số đó là "kim cương Merkel" được bà thực hiện trong các bài phát biểu, những phiên họp cấp cao cả ở Đức và châu Âu.

merkel 2 si

germany decides merkel diamond getty 1920x1080

Thủ tướng Đức thường xuyên thực hiện hành động này tại các sự kiện quan trọng. Trong ảnh là một lần bà vận động tranh cử cho đảng của mình.

Theo ý kiến một số nhà phân tích, động tác này được bà Merkel thực hiện với mục đích, thể hiện sự thống nhất trong nội bộ đảng của bà. Thế nhưng, từ phía những người có quan điểm đối lập với bà, đây là cách để phô bày sự hợm hĩnh của không chỉ bà, mà còn của những nhà tư bản Đức giàu có, được cho là có chính quyền Merkel hậu thuẫn.

Với nhiều cư dân mạng, đây cũng chính là nguồn tư liệu khổng lồ để giễu cợt bà Merkel và các chính sách của bà. Những hình ảnh châm biếm như "Cầu vồng Merkel", hay "Một châu Âu mạnh mẽ" cũng xuất hiện hàng loạt trên mạng Internet những ngày gần đây. Nhưng với một con người có cá tính mạnh mẽ như bà Merkel, sẽ chẳng có gì khiến bà phải thay đổi phong cách ăn mặc, hay những lí tưởng mà bà đang hướng đến cả.

varoufakis 2461415

Một truyện tranh châm biếm việc một thành viên trong đảng của thủ tướng Hi Lạp từ chức do thủ tướng là "đệ" của Merkel

8wluiso

Quyền lực khủng khiếp mà bà Merkel đang nắm giữ đằng sau cử chỉ trên là gì?

Một số bộ cánh nổi bật khác mà quý bà quyền lực này từng diện ở những sự kiện khác nhau:

3272284

Màu xanh nhạt với mong muốn làm xoa dịu căng thẳng giữa quan hệ châu Âu - Nga trong lần đến thăm nước Nga

photo1529655287905 1529655287906565291477

Hình ảnh đầy tính biểu tượng giữa hai thái cực khác nhau trong hội nghị G7 năm 2018

f parisarmistice a 20181112 870x577

Với một ngày như kỉ niệm 100 năm chiến tranh thế giới thứ Nhất, bà Merkel mặc cả cây đồ đen

angela merkel

Vàng nổi bật, vàng quyền lực giữa cuộc họp cấp cao của EU

angela merkel 3030913k

Màu trung tính như màu be cũng được bà lựa chọn trong một số buổi họp báo

angela merkel facts 239268

Không cần chói lóa, màu tím vẫn rất nổi bật giữa đám đông

angela merkel german chancellor conference

Đỏ chắc chắn là màu sắc mà bà ưa thích nhất, khi thường xuyên mặc trong những buổi phát sóng năm mới, hay vận động tranh cử

merkel19

Trong một sự kiện hiếm hoi mà người phụ nữ quyền lực nhất châu Âu mặc váy dài

Thế nhưng, núi cao mấy thì cũng có núi cao hơn. Và trong trường hợp này, người đàn bà Đức không là gì với vị nguyên thủ quốc gia này. Đó chỉ có thể là Nữ hoàng Anh Elizabeth II, quý bà thời trang nhất thế giới cho tới thời điểm hiện tại.

120509051511 rainbow queen story top

Tủ quần áo theo style "Đá vô cực"

Khi họ đối đầu nhau, thật khó để nói ai nổi bật hơn ai.

angelamerkelqueenelizabethiiqueenhostsv2t rzzobbwl

angelamerkelqueenelizabethiiqueenelizabeth1lz46jauwfol

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.