• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Tình yêu cổ tích của Hoàng hậu trẻ tuổi nhất thế giới

Chị em

Cuộc đời của Hoàng hậu Pema như truyện cổ tích thời hiện đại, khi Jetsun Pema từ một thường dân ở Bhutan rồi bước chân vào hoàng tộc. Lần đầu Pema gặp vua Jigme Singye Namgyel Wangchuck là trong một bữa tiệc, năm cô mới lên 7 còn vua Jigme 17 tuổi. Phải lòng ngay từ lần gặp đầu tiên, bé gái Jetsun đã mạnh dạn chạy đến hoàng tử Jigme kéo tay người và nói rằng: "Em muốn đi cùng anh. Em muốn cưới anh". Cuộc gặp gỡ với hoàng gia đã thay đổi cuộc sống của Jetsun và 14 năm sau cô trở thành hoàng hậu Bhutan. Cũng chính vì Pema mà sau khi kết hôn, Quốc vương Bhutan đã từ bỏ quyền được lấy nhiều vợ của mình, khẳng định rằng Pema là người vợ duy nhất trong suốt cuộc đời.

Jetsun Pema (sinh ngày 04 tháng 6 năm 1990) là hoàng hậu của vương quốc Bhutan. Cô kết hôn với vua Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, lễ thành hôn được tổ chức vào ngày 13 tháng 10 năm 2011

Jetsun trở thành Hoàng hậu trẻ tuổi nhất thế giới lúc 21 tuổi, còn Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck vừa bước sang tuổi 31.

Vợ chồng Quốc vương đã đón con trai đầu lòng, hoàng tử tên Jigme Namgyel Wangchuck. Vợ chồng Quốc vương cũng có nhiều điểm tương đồng như họ cùng có tình yêu với nghệ thuật và từng học tập tại Anh.

Sau khi học xong trung học ở Ấn Độ, cô chuyển sang học tại Đại học ở Anh. Tại đây, cô đã theo học chuyên ngành quan hệ quốc tế, tâm lý học và lịch sử nghệ thuật của trường Regent's College, London. Còn vua Jigme học về quan hệ quốc tế và chính trị tại Đại học Oxford.

"Cô ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, thông minh. Cô ấy và tôi có một điểm chung là tình yêu, niềm đam mê nghệ thuật say đắm", vị vua nói về Hoàng hậu của mình với các phóng viên.

Trong hôn lễ, cặp đôi đã xuất hiện trước 30.000 thần dân tập trung trong sân vận động Changlimithang. Họ còn được mệnh danh là 'công nương Kate và hoàng tử William xứ Himalayas'

Pema được biết đến như một thường dân nhưng gia đình cô cũng có những mối quan hệ thân thiết với hoàng tộc. Theo Washington Post, Tashigang, ông cố của hoàng hậu từng thống trị tỉnh phía đông của Tashigang, trong khi ông nội của cô là anh cùng cha khác mẹ với vợ của vị vua thứ hai của Bhutan.

Theo trang Facebook của Hoàng hậu, cô làm việc cùng các tổ chức liên quan đến môi trường, sức khỏe và người khuyết tật.

Hoàng hậu Pema cũng ủng hộ các doanh nhân về những mặt hàng thủ công nhỏ, lẻ và nền kinh tế nông thôn.

Hoàng hậu Pema hạ sinh cậu con trai đầu lòng vào tháng 2 năm 2016.

Bên cạnh những bộn bề bận rộn công việc hoàng gia của mình, hoàng hậu Pema vẫn làm tròn trách nhiệm của một người mẹ

Nét dịu dàng, thanh lịch giúp Hoàng hậu Bhutan Jetsun Pema trở thành biểu tượng thời trang mới của phương Đông

Đối với người dân Bhutan, đức vua và hoàng hậu giống như ánh mặt trời làm cho họ cảm thấy ấm áp và mang tới ánh sáng cho cuộc sống của họ.

Sau đám cưới, cặp đôi không hưởng tuần trăng mật xa hoa ở nước ngoài mà thay vào đó lại đi du lịch trong nước và đến Ấn Độ. Họ không quan tâm nơi mình đến là đâu chỉ miễn được ở cùng nhau.

Vợ chồng Quốc vương dành phần lớn thời gian để sống trong một căn nhà giản dị như tất cả những thường dân khác.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.