• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chị em đang làm đẹp bằng thứ độc hại này mỗi ngày mà không biết

Chị em

Kim tuyến không còn xa lạ trong giới làm đẹp và trang trí nhưng chính nó cũng đã được khẳng định là "thủ phạm" gây nhiều tác hại không tốt cho sức khỏe như ung thư, dị ứng da. Đặc biệt là loại kim tuyến không có nguồn gốc rõ ràng được rải trên các đồ trang trí rẻ tiền mà chúng ta vẫn mua trong mùa lễ hội.

Kim tuyến xuất hiện ở hầu hết các bữa tiệc và những món đồ trang trí lễ hội

Ảnh hưởng sức khỏe là điều quá rõ ràng, nhưng một báo cáo gần đây lại tiếp tục chứng minh rằng kim tuyến còn gây hại cho môi trường. Thậm chí rất nhiều sinh vật chết do không may nuốt phải thứ lấp lánh mà con người yêu thích này. Hầu hết màu sắc lấp lánh đều là những mảnh nhỏ của nhựa bóng, được gọi là nhựa vi sinh, và chúng đang lẫn vào đại dương gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Thứ này lại gây hại cho sức khỏe của con người

Và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Theo tờ The Independent, hầu hết các hạt kim tuyến rất nhỏ, bạn có thể sẽ không tin chúng lại có thể gây hại. Tuy nhiên đây là món mồi ngon của rất nhiều sinh vật biển bé nhỏ, và chúng không thể biết mình đã ăn phải thứ độc hại thế nào. Tiến sĩ Trisia Farrelly, nhà nhân chủng học về môi trường tại Đại học Massey ở New Zealand, nói với The Independent rằng "Tôi nghĩ thế giới nên cấm sản xuất và sử dụng kim tuyến".

Thứ lấp lánh mà bạn yêu thích lại gây hại cho đại dương và các sinh vật bé nhỏ

Ở Việt Nam, kim tuyến rất phổ biến, đặc biệt là trong các hoạt động làm đẹp như trang điểm, làm móng, quần áo hay mỹ phẩm, sữa tắm, sữa rửa mặt hàng ngày và đồ chơi trẻ em. Bên cạnh đó, rác thải từ đồ trang trí có kim tuyến sau các dịp lễ hội là con số không hề nhỏ. Chúng sẽ bị thải trực tiếp ra sông ngòi và cuối cùng là đại dương. Chính vì vậy, hãy lựa chọn những sản phẩm làm đẹp an toàn hơn cho sức khỏe và môi trường.

Kim tuyến được phụ nữ sử dụng để làm đẹp

Hậu quả mà thứ lấp lánh này gây ra đang vượt xa những gì bạn tưởng tượng. Hãy chấm dứt việc làm đẹp bằng kim tuyến ngay hôm nay.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.