• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

'Crazy Rich Asians' phiên bản đời thực nhưng kết thúc 'éo le hột me'

Chị em

Bộ phim Crazy Rich Asians bất ngờ tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới dù sử dụng motip "Hoàng tử - Lọ Lem" quen thuộc. Dù chuyện tình yêu trong phim tràn đầy lãng mạn và có cái kết hạnh phúc thế nhưng câu chuyện môn đăng hộ đối trong đời thực lại không hẳn đơn giản, dễ giải quyết được như thế.

tmp xyucoq 00e2b343e16862c1 ew1490cvr promo

Mới đây có một người dùng đã chia sẻ câu chuyện tình yêu như Crazy Rich Asians phiên bản đời thực trên Push To Talk (PTT) và nhận được rất nhiều bình luận đồng cảm của cư dân mạng.

Cụ thể cô gái này đã hẹn hò với một chàng trai rất lâu rồi, đến khi bạn trai cầu hôn mới kinh ngạc biết rằng bạn trai là "Phú nhị đại" - nôm na là cậu ấm, cô chiêu trong gia đình giàu có của Trung Quốc. Cô gái buồn phiền không biết có nên kết hôn hay không thì gặp được một người bạn mạng từng có cùng cảnh ngộ.

Cô chia sẻ mình và bạn trai là bạn học đối diện lớp nhau. Ngày thường cậu trai chạy chiếc xe 50cc cổ, mỗi tháng gia đình bạn nam sẽ cho chi phí sinh hoạt đủ dùng, ngày thường anh chàng có công việc làm thuê ổn định, cơm ăn đương nhiên không thiếu, nhưng ăn uống cũng không quá xa xỉ, giày và quần áo gọn gàng tuy đều không phải đồ hiệu.

maxresdefault

Bạn nam nói ba cậu làm về ngành thủy điện, làm ăn khá tốt, mẹ chỉ trông nom gia đình. Nhiều năm yêu đương hạnh phúc, sau khi tốt nghiệp đại học cả hai quyết định tiến đến hôn nhân. Nhưng đến tết, khi gặp phụ huynh hai bên cô mới sửng sốt hiểu rõ tất cả.

Thì ra nhà bạn trai mở một công ty, hoàn cảnh gia đình rất tốt, đi xe "cùi bắp" cho thuận tiện, công việc lúc trước là thực tập ở công ty gia đình, căn phòng trọ lúc học đại học không phải thuê mướn mà là mua đứt, chi phí sinh hoạt chỉ đủ dùng cũng vì anh ấy không có nhu cầu tiêu pha. Thế nhưng chàng trai này lại đích thị là con nhà giàu.

maxresdefault 1

Trong lễ mừng năm mới, cha của bạn nam nhiệt tình cho nhà gái tiền lì xì 66.000 NDT (khoảng 224 triệu VND). Đã thế nhà trai còn bàn chuyện đính hôn, nói có thể chi trả chi phí giúp cho cô gái đi nước ngoài du học. Thế nhưng mẹ của bạn nam lại lạnh nhạt nói, trong công ty có rất nhiều nhân viên từ nước ngoài về, lương thì cũng xấp xỉ bên kia, không cần phải làm như thế.

Gia đình cô gái cảm thấy rất tức giận, nhưng hơn cả tức giận là cảm giác bất an khi bối cảnh gia đình hai bên quá chênh lệch, một bên thì xuất thân quá bình thường, bên còn lại thì không cần phải nói.

Cả hai đều không có tiếng nói chung trong lễ nghi và giao tiếp. Cuối cùng cô gái suy tính “Đạo lý môn đăng hậu đối thật sự có tồn tại", thế là quyết định chia tay.

noname

Cuộc trò chuyện trên PTT

Cư dân mạng sau khi xem qua câu chuyện này đều để lại rất nhiều bình luận đồng tình và khâm phục:

"Cô gái này thật thông minh, gia cảnh nhà mẹ đẻ không đủ sức để sống trong gia đình giàu sang quyền thế chỉ có thể dịu dàng, ngoan ngoãn".

"Xứng đôi vừa lứa không phải nói chơi".

"Cảm nhận vô cùng rõ ràng rằng mẹ của đằng trai coi thường cô ấy".

"Cái thái độ của bà mẹ anh trai! Người thông minh như bạn cũng sẽ biết mà chạy nhanh".

"Cũng được đấy cô gái rất thông minh, môn đăng hậu đối thật sự rất quan trọng".

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.