• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Đại minh tinh Hoa ngữ phát điên chỉ vì một cảnh phim

Chị em

Năm 1951, Châu Toàn đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Bồ Câu. Bằng giọng nói ngọt ngào cùng lối diễn chân phương, Châu Toàn hoàn toàn chinh phục được trái tim của người hâm mộ. Cũng nhờ bộ phim này mà sự thật về cuộc sống cô đơn, đau khổ của nữ minh tinh đã dần được hé lộ.

"Bồ Câu" là bộ phim thứ 43 của Châu Toàn. Trong quá trình quay phim, bà đã có nhiều hành vi kỳ lạ, khiến mọi người vô cùng lo lắng.

Trong phim Châu Toàn vào vai một nữ y tá xinh đẹp. Một ngày, khi quay đến cảnh bà phải lấy máu cho bệnh nhân thì đột nhiên bà trở nên kích động, đôi mắt hoảng sợ và liên tục nói những câu vô nghĩa khiến người xung quanh không thể khống chế được. Nữ diễn viên hoàn toàn rơi vào trạng thái của một kẻ điên dại. Cuối cùng, bà được bác sĩ chẩn đoán mắc Tâm thần phân liệt.

Châu Toàn (góc trái) đóng vai nữ y tá xinh đẹp trong bộ phim "Bồ Câu". Sở hữu nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn, giọng nói ngọt ngào trời cho, lại thêm khả năng hát hay diễn giỏi, vậy chuyện gì đã xảy ra khiến bà trở nên mất kiểm soát đến mức điên loạn với một phân cảnh nhỏ như vậy?

Châu Toàn quê ở Thường Châu, gia đình có truyền thống là học giả. Cha mẹ bà hi vọng con gái mình sẽ sống hạnh phúc và có nhan sắc đẹp như một viên ngọc quý nên đã đặt tên bà là Phác (Ngọc phải được trau chuốt mới đẹp và sáng). Nhưng những sự kì vọng ấy đã tan biến từ khi bà lên 6 tuổi. Bé Phác tội nghiệp đã bị ông cậu nghiện ngập lừa đem bán cho một người họ Châu. Kể từ đó bà sống ở Châu gia với cái tên mới - Châu Tiểu Hồng. Sau này, vì ông bố nuôi nghiện ngập dẫn đến cảnh nợ nần, nên đã bán Châu Toàn vào kĩ viện. Vậy là tuổi thơ của bà một lần nữa lại bị tước đoạt bởi người thân của mình.

Không ai ngờ được "giọng ca vàng" của Thượng Hải lại có một tuổi thơ không trọn vẹn như vậy. Với 2 lần bị lừa đem bán và phải làm việc trong kĩ viện để kiếm tiền nuôi người cha bất đắc dĩ, bà vẫn luôn tìm kiếm cha mẹ đẻ của mình trong nỗi tuyệt vọng.

Sở hữu giọng ca trong trẻo, ngọt ngào, từ nhỏ Châu Toàn đã đam mê ca hát. Năm 1932, cơ hội bất ngờ đến với Châu Toàn khi bà gia nhập đoàn ca múa Minh Nguyệt. Tại đây bà hết mình thể hiện khả năng của bản thân và trở thành diễn chính trẻ tuổi nhất, vừa nhảy vừa hát rất chuyên nghiệp. Năm 12 tuổi bà đã được đảm nhận vai chính trong vở kịch Chuyến tàu tốc hành đặc biệt.

Châu Tiểu Hồng trở thành "gương mặt vàng" của Thượng Hải từ khi còn rất trẻ. Bà được đoàn ca múa Minh Nguyệt đặt cho nghệ danh Châu Toàn.

Có thể nói, khi sự đau khổ dưới thân phận Châu Tiểu Hồng đã kết thúc thì thay vào đó, những chuỗi ngày u buồn, tăm tối dưới thân phận Châu Toàn chính thức bắt đầu. Sau này bà gặp và quen được Nghiêm Hoa - một “tiền bối” dày dặn kinh nghiệm trong đoàn ca múa Minh Nguyệt hơn bà 8 tuổi. Nghiêm Hoa đối xử rất tốt với Châu Toàn và hai người họ coi nhau như người thân. Không chỉ dạy bà hát và biểu diễn, ông còn là người an ủi, chăm sóc bà trong cuộc sống hàng ngày.

Nghiêm Hoa (phải) hay gọi bà bằng cái tên thân mật - Bé Toàn.

Năm 1934, Nghiêm Hoa giới thiệu Châu Toàn đến công ty ca kịch Tân Hoa. Châu Toàn "debut" với ca khúc Năm tháng như gió, không những thu hút được sự quan tâm của rất nhiều đài phát thanh Thượng Hải, mà còn gây được tiếng vang lớn trong làng giải trí Hoa ngữ lúc bấy giờ. Năm 15 tuổi, Châu Toàn tham gia bộ phim Phong ba đời người con gái. Bộ phim là bước ngoặt đánh dấu sự thành công khi lấn sân sang điện ảnh của bà. Sự nghiệp lên nhanh như diều gặp gió, Châu Toàn nhanh chóng được đứng trong hàng ngũ các đại minh tinh hàng đầu Thượng Hải.

Vai diễn đầu tiên dường như báo hiệu cuộc đời đau khổ phía trước của bà.

Từ khi mới bước chân vào nghề bà đã phải lòng Nghiêm Hoa - người đàn ông duy nhất ở bên chăm sóc, quan tâm, lo lắng cho bà. Ban đầu bà chỉ cảm thấy gần gũi, ấm áp, sau này là xúc động, biết ơn và cuối cùng bà đã nảy sinh tình cảm với người đàn ông này. Năm 1938, họ quyết định kết hôn và trở thành “cặp đôi vàng” của làng giải trí Hoa ngữ. Nhưng cuộc hôn nhân hạnh phúc của Châu Toàn chỉ vỏn vẹn có 3 năm.

Tổ ấm hạnh phúc của họ được nhiều người ngưỡng mộ nhưng đáng tiếc lại tan vỡ quá nhanh.

Lí do cuộc hôn nhân của "cặp đôi vàng" tan vỡ là do Châu Toàn quá nổi tiếng. Bà liên tục xuất hiện trên mặt báo, trong đó có những trang báo ác ý nói rằng bà ngoại tình, thay lòng và tình cảm vợ chồng bà không còn mặn nồng như trước. Chồng bà cuối cùng không chịu được sức ép của dư luận nên quyết định ly hôn. Vậy là người thân duy nhất bên cạnh Châu Toàn đã bỏ rơi bà vào lúc bà yếu đuối nhất.

Trải qua nhiều sóng gió trong tình yêu và sự nghiệp, nhan sắc của Châu Toàn ngày càng mặn mà.

Ly hôn với Nghiêm Hoa, Châu Toàn cũng rời Tân Hoa và gặp được Chu Hoài Đức. Gã thương nhân này đã để ý Châu Toàn từ lâu, hắn dùng những lời nói đường mật khiến bà tin tưởng, chấp nhận tình yêu của hắn và coi hắn là người tin cậy nhất của mình. Vì vậy, tất cả tài sản và tiền bạc của Châu Toàn, đều do hắn ta quản lý.

Người phụ nữ với hôn nhân đổ vỡ khi ấy rất cần người ở bên chia sẻ, bầu bạn, nên sự xuất hiện của Hoài Đức khiến Châu Toàn vô cùng cảm kích.

Châu Toàn đã đánh cược lòng tin còn lại của mình vào Chu Hoài Đức. Vậy mà, khi có được lòng tin của bà, hắn ta lại hiện nguyên hình là một tên lừa đảo trắng trợn. Hắn dùng tiền của bà để đi rượu chè, cờ bạc và tìm niềm vui nơi các vũ nữ chân dài. Châu Toàn khi ấy đã mang thai con của hắn, bà hạnh phúc vô cùng và đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để đón chào thành viên mới trong gia đình. Vậy mà may mắn một lần nữa lại không mỉm cười với bà, Hoài Đức nhẫn tâm không nhận đứa bé trong bụng Châu Toàn.

Năm 1950, con trai Châu Toàn là Châu Dân chào đời.

Hắn ta còn nói đứa bé này chưa chắc là con của hắn, muốn hắn nhận con thì phải chờ đứa bé được sinh ra rồi xét nghiệm máu…  Một người phụ nữ sắp được làm mẹ lại phải nghe cha của đứa con trong bụng mình nói ra những lời tàn độc như vậy, làm sao có thể chịu đựng được? Bà hoàn toàn suy sụp, hoang mang, cuối cùng đã trở về Thượng Hải.

Sau khi sinh con bà thường bị suy nhược thần kinh, lại thêm công việc bận rộn, nên không có thời gian chăm sóc con. Bà đã gửi Châu Dân cho một người bạn nuôi hộ.

Những tưởng nỗi đau khổ sẽ chấm dứt từ đây, ai ngờ được rằng đại minh tinh Châu Toàn vẫn phải chịu thêm một "kiếp nạn" nữa. Suy cho cùng sự đau đớn, uất ức về tinh thần mà Châu Toàn phải chịu đựng đều có căn nguyên giống nhau, đó là đàn ông. Mọi người nghĩ sau 2 lần đau khổ vì tình như vậy, Châu Toàn sẽ ghét bỏ và căm thù đàn ông, vậy mà cuối cùng bà lại xuất giá một lần nữa. Tháng 5 năm 1952, Châu Toàn kết hôn với giáo sư trường sân khấu điện ảnh tên Đường Đệ. Sau này, ông bị bắt và phải ngồi tù 3 năm.

Khi Đường Đệ bị bắt thì Châu Vĩ - con của ông và Châu Toàn cũng chào đời.

Từng ấy năm đứng trên đỉnh cao của danh vọng, cũng là từng ấy năm Châu Toàn phải chịu đựng hàng ngàn những vết thương tâm lý. Có lẽ những năm tháng nghiệt ngã ấy đã phần nào lí giải được hành vi kỳ lạ của bà khi quay bộ phim Bồ Câu. Phân cảnh có sự xuất hiện của máu đã làm bà nhớ đến câu nói ngày nào của người chồng thứ hai - Chu Hoài Đức: Đợi đứa trẻ được sinh ra rồi đi xét nghiệm máu. Những hành động thất thường của bà chẳng qua chỉ là cảm xúc trong quá khứ bỗng chốc ùa về, không kìm nén được mà hét lên: “Đây là con của anh, là con của anh, xét nghiệm máu đi, hãy xét nghiệm máu đi…”

Đằng sau nụ cười xinh đẹp của mỹ nhân "không tuổi" là một trái tim đã tan nát từ lâu...

Nữ đại minh tinh Châu Toàn đã dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho nghệ thuật. Bà để lại cho làng giải trí Hoa ngữ hơn 200 bài hát, hơn 40 bộ phim, hơn 100 bài nhạc phim tuyệt vời và để lại mọi muộn phiền, u sầu ở chốn trần và "ra đi" khi mới 39 tuổi.

Năm 1957, nữ đại minh tinh Châu Toàn qua đời ở tuổi 39. 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.