• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Góc review: Quần lót nguyệt san và cách chống đỡ mùa dâu rụng trong 5 ngày liền

Chị em

Vài năm trước, mấy nhỏ bạn tôi đã bắt đầu nói về chiếc quần lót siêu thấm hút mùa dâu, đặc biệt là về một nhãn hiệu tên Thinx. Hồi đó, lúc mới nghe thì tôi đã giễu cợt tụi nó – quần lót mà cũng đòi thay thế tampon, băng vệ sinh và cốc nguyệt san? Ừa, nghe kì diệu ghê haaa.

Mà rõ ràng, kể cả khi đã đọc nhiều review tươi sáng về ẻm trên mạng, tôi vẫn bán tin bán nghi về thứ được gọi là “quần lót nguyệt san” này. Chỉ đến khi có vài đứa bạn thực sự chạy đi xài thử và quay trở về với những lời khen ngọt ngào bóng bẩy, tôi mới thay đổi suy nghĩ, quyết định: ừ, thì xài thử coi sao.

3

Ileana Paules-Bronet review trên LittleThings

Trước đây, cốc nguyệt san đã cho tôi cơ hội đổi đời đầy mãn nhãn và thành công, nên là lần này, với cái thứ “chống dâu” mới, tôi cũng có chút mong đợi, hứng thú. Nhưng thật ra trong đầu vẫn có một đống quan ngại lớn. Thứ nhất, tụi nó thực sự hiệu quả không? Hai, lỡ tụi nó tràn thì sao? Ba, vậy là tôi chỉ cần thoải mái đổ máu lên thứ này thôi đó hả? Và bốn, làm sạch tụi này như thế nào đây?

Đầu tiên: Thinx là gì?

Một nhãn hiệu được thành lập vào tháng 1/2014 bởi một vài người bạn muốn phá vỡ những cấm kị xung quanh kinh nguyệt và mong muốn có thể tạo ra một sản phẩm giúp phụ nữ trên toàn thế giới.

Họ bắt đầu chỉ với vài kiểu dáng quần lót, nhưng đã dần dần phát triển thêm nhiều mẫu mã hơn, như những loại năng động, thể thao, các loại tampon và cả các hàng hóa khác.

17

Giá cả dao động từ 560.000 đến hơn 900.000 VND.

Hoạt động ra sao?

Về cơ bản, chúng thẩm thấu kinh nguyệt và hút nó khỏi cơ thể.

Theo như trang web của họ, thì “Thinx được làm từ 4 lớp công nghệ giúp kháng khuẩn, hút ẩm, thẩm thấu và chống tràn.”

Còn nói một cách đơn giản, “Lớp đầu tiên chống lại các loại vi khuẩn và hút mọi loại chất lỏng đến màng uber mỏng ngay bên dưới, nên bạn sẽ luôn được khô thoáng (và nhẹ nhàng bay bổng hơn, rõ ràng rồi).”

Bonus thêm câu nói đầy tự hào của hãng đây: “Và không nhé, chúng không giống như tã bỉm, không phải kiểu bạn sẽ ngồi ngay lên vũng máu của chính mình. Boom.”

2

Ileana Paules-Bronet for LittleThings

Các dáng quần lót khác nhau sẽ trữ lượng kinh nguyệt khác nhau, tương đương với lượng từ khoảng một nửa đến 2 miếng tampon. Điều này giúp bạn thay đổi tùy theo liều lượng “dòng chảy” trong chu kỳ.

Hầu hết chúng có 2 màu (đen và da) nhưng cũng có loại nhiều màu hơn, tùy vào kiểu dáng quần.

Về phần mình, tôi đã quyết định lấy dáng Hiphuggerdáng Thể Thao.

4

Hiphugger

Theo Thinx, Hiphugger “là một sự yêu thích của người hâm mộ và là nhà vô địch trong cuộc thi Olympics thấm hút. Hiphugger trữ được lượng máu kinh bằng với 2 miếng tampon thông thường và có thể phòng bị cho tampon hay cốc nguyệt san trong những ngày ra nhiều.”

5

Sports (Thể Thao)

Còn dáng Thể Thao? “Mẫu này được tạo để giúp bạn tập trung vào cuộc chơi của chính mình, thay vì vào chính những chiếc quần! Thể Thao giúp trữ bằng một nửa miếng tampon thông thường và cũng có thể dự phòng cùng các tampon hay cốc nguyệt san vào các ngày ra nhiều.”

Nói một cách khác, bạn có thể sử dụng các sản phẩm ngoài để kết hợp cùng những chiếc quần lót này nếu điều đó khiến bạn an tâm hơn. Với tất cả các thông tin trên, cuối cùng cũng đến lúc tôi đưa mấy bé “đỡ dâu” này vào hoạt động.

Ngày 1:

Để mà nói thì thực sự chắc cũng có điều kì diệu nào đấy khi mà Thinx được giao đúng nửa tiếng trước khi "bà dì" gõ cửa tôi một cách đầy kinh hoàng. Tôi mở nó trên bàn ngay khi vừa nhận được và chui hẳn vào nhà vệ sinh chỗ làm để mặc chiếc Thể Thao.

6

Còn chưa quên chụp hình check-in

Phải nói, tôi thực sự rất ngạc nhiên khi mà những em quần lót này không chỉ cực kì thoải mái, chúng còn rất đáng yêu! Và không nhé, nó chả giống như tôi đang mặc tã hay bỉm tẹo nào.

Chúng có vẻ dày hơn những chiếc quần lót bình thường, nhưng không hề dày như mấy loại băng vệ sinh. Như kiểu tụi nó có thêm vài lớp vải thôi chứ không gì cả, không cứng mà chẳng khó chịu tí nào. Lớp bề ngoài thậm chí còn trông y hệt như vải đồ bơi, còn bên trong thì vẫn mềm mại bình thường.

Một điểm khá hay ho và hài hước mà tôi thấy siêu dễ chịu là họ thậm chí in hẳn lên quần dòng chữ "người hành kinh thực thụ”.

8

"Người hành kinh thực thụ” và "Bỏ những kì thị ấy đi"

Nguyên ngày đầu tiên tôi hoàn toàn rụng dâu vào quần lót, chẳng xài thêm bất cứ thứ gì và nó không hề tràn ra dù chỉ một chút!

Cơ mà, bạn vẫn nên biết ngày đầu của tôi khá nhẹ nhàng và ít dâu. Tôi biết mình sẽ không thể chỉ sử dụng mỗi mấy cái quần này trong ngày thứ hai hay ba, vì chắc chắn dâu sẽ còn rụng nhiều hơn cả trong 8 tiếng làm việc, điều mà bình thường 2 miếng băng vệ sinh cũng chẳng lo được hết.

Thêm nữa là, trong khi mặc chúng thì tôi không hề cảm thấy mình đang ngồi trên vũng máu của chính mình, nhưng cũng chẳng cảm thấy khô ráo lắm. Đây cơ bản là những điều tôi đã dự trù trước.

7

Ngày 2:

Vào ngày thứ hai, tôi mặc chiếc Hiphugger, chiếc quần với phần ren phía trên và ôm trọn toàn diện hơn. Cá nhân mình thì tôi thích chiếc này, nó trông có vẻ bảo đảm hơn chiếc kia và cũng là loại tôi sẽ mặc thường xuyên. Hơn nữa, vào ngày này, tôi cũng chuẩn bị thêm cốc nguyệt san để xài kèm.

10

Ngày 3 - 4 - 5:

Còn vào ngày ba, tôi đổi lại quần Thể Thao, hai ngày tiếp theo cũng vậy, tôi thay chúng luân phiên và xem kẽ. Duy có ngày thứ tư, tôi hoạt động khá nhiều và đổ mồ hôi liên tục. Rất là không may vì mấy bé này siêu thấm hút nên chúng thấm luôn cả mồ hôi của tôi vào trong. Đến cuối ngày thì ôi thôi, chẳng có mùi gì đẹp đẽ hay ho đâu. Còn ngày thứ năm, vẫn thế, tôi xài độc chiếc quần và không dùng thêm tampon hay cốc nguyệt san nữa.

11

Làm sạch tụi nó:

Tôi giặt mấy em trong bồn rửa mỗi ngày, sử dụng nước lạnh cùng bột giặt thông thường và đem phơi khô. Nghe thì đơn giản nhưng đây là phần khó chịu nhất - chờ đợi chúng nó khô. Vì mấy bé này không được phép cho vào máy sấy nên bạn phải ngồi cả ngày dài để chúng khô tự nhiên. Mà cái nữa là tụi này siêu thấm hút, nên chắc phải mất 24 tiếng mới xong. Nếu được thì bạn có thể giống tôi, cứ tận dụng một sự trợ giúp nhỏ từ máy sấy tóc cầm tay.

12

Mà mỗi lần như vậy, tôi ước giá như mình đã mua nhiều hơn thay vì chỉ có 2. Nếu bạn xài máy giặt, chỉ cần rửa nó trước với nước lạnh rồi để vào máy như các loại quần áo bình thường khác. Vào ngày cuối cùng, đó chính xác là điều tôi đã làm.

14

13

Hướng dẫn bảo quản rất dễ thương của Thinx kèm màn giới thiệu đầy tâm huyết

Tôi cũng xem lại nguyên quá trình thử nghiệm với bà dì và liệt kê cho mọi người xem những bé Thinx này có đáng hay không đây.

Ưu:

  • Mấy ẻm rất dễ chịu và đáng yêu
  • Cảm giác an toàn, đảm bảo và thực sự là chống bà dì hữu hiệu
  • Dễ dử dụng
  • Hạn chế phần nào rác thải từ tampon, băng vệ sinh
  • Dễ rửa và làm sạch

Khuyết”

  • Lâu khô
  • Bạn không nên chỉ có 2 cái
  • Phần ren phía trên Hiphugger bắt đầu rời ra một chút khi giặt máy
  • Vì tính năng siêu thấm hút, nên chúng cũng sẽ hút luôn mồ hôi khiến mùi hương không dễ chịu cho lắm.

Phán quyết cuối cùng:

15

Tôi có sử dụng lại không? Chắc chắn, dù tôi sẽ rất vui nếu không phải mặc chúng liên tục mỗi ngày tiếp theo sau chu kì.

Tôi có giới thiệu với bạn bè không? Chắc chắn luôn! Tôi nghĩ mấy bé quần này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang trong chu kì, đặc biệt còn có thể sử dụng như dự phòng vào những ngày dâu nhiều nữa chứ.

Còn bạn, bạn có ý định sử dụng chúng không?

Theo: Ileana Paules-Bronet/LittleThings
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.