• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Học hỏi kinh nghiệm sắm quần áo diện Tết không sợ bị 'lừa tình'

Chị em

Chỉ một vài động tác đơn giản khi đang lựa quần áo, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng mua về ưng ý nhưng chỉ sau 1 2 lần giặt, vải đã nhàu nhĩ như giẻ lau nhà.

1. Bóp chặt vải trong tay để kiểm tra chất vải

Dùng tay bóp chặt vải áo quần. Nếu vải chuyển sang nhăn nhúm như giấy thì điều này có nghĩa là nó đã được xử lý đặc biệt để giữ hình dạng. Những loại vải này sẽ bắt đầu nhàu nhĩ chỉ sau 1 2 lần giặt đầu.

2. Xem đường chỉ may

Quần áo chất lượng có đường chỉ khâu rất dày. Hãy thử nhẹ nhàng kéo các phần chỉ khâu ra ngoài, nếu các đường may hiển thị khoảng trống thì bạn nên "bái bai" đi nhé.

3. Chọn dây kéo kim loại

Quần áo có dây kéo kim loại thường là quần áo chất lượng tốt. Trường hợp dây kéo bằng nhựa, bạn có thể kéo thử, nếu kéo không trơn tru thì đừng nên mua nhé, dây kéo sẽ rất nhanh hỏng.

4. Lai chỉ may thường rộng 4cm

Phần vải may chỗ lai áo quần thường rộng khoảng 4 cm. Nếu bạn thấy phần này nhỏ hẹp thì có thể chất lượng may không được tốt và áo sẽ rất nhanh bung chỉ.

5. Kéo giãn vải

Một sản phẩm chất lượng sẽ giữ nguyên hình dáng của nó kể cả khi bạn kéo giãn hay bóp chặt. Hãy thử kéo mạnh chiếc đầm hay áo len bạn định mua, nếu nó không thể trở lại như ban đầu, có thể chất lượng không hề tốt đâu.

6. Kiểm tra chiều dài dây kéo

Tất cả các sản phẩm đầm váy chất lượng sẽ có chiều dài dây kéo phải vừa bằng với viền của chiếc đầm, thậm chí chúng còn phải cùng màu với vải. Nếu không có 2 yếu tố trên thì có thể là hàng đểu đấy.

7. Chú ý đến các thông tin trên nhãn mác

Các loại vải tự nhiên như bông, tơ tằm, và len sẽ có độ bền hơn vải tổng hợp. Tuy nhiên, chỉ số 100% cotton có thể khiến quần áo của bạn co lại. Đó là lý do tại sao nên chọn quần áo với thêm 5 - 30% các loại vải nhân tạo (viscose, polyester, nylon, vv).

8. Kiểm tra màu chỉ

Nếu quần áo được khâu với các loại chỉ màu khác nhau thì đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy chúng được sản xuất cẩu thả. Nhà sản xuất chỉ đang ưu tiên số lượng thay vì chất lượng.

9. Kiểm tra nút và lỗ nút

Khi các nhà sản xuất tạo ra hàng giả hoặc hàng kém chất lượng, họ thường không quan tâm đến chi tiết nhỏ. Đó là lý do tại sao bạn nên xem xét các nút và lỗ nút trước khi mua. Hãy đảm bảo rằng nút được may chắc chắn, không dư thừa chỉ, lỗ nút phải được may gọn gàng và đều đặn.

10. Nhìn vào màu sắc trên nếp gấp

Khi mua các phụ kiện như túi xách, nón hay dây nịt, nếu màu trên quai xách, hoặc đai ốc vít trang trí trông mờ hoặc có một số lỗi nhỏ trên nếp gấp, đây là một dấu hiệu của mặt hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, nếu một phần của mặt hàng trông nhẹ hơn hoặc tối hơn phần còn lại. Chứng tỏ chúng được may chắp nối từ nhiều thành phần khác nhau.

Mua sắm thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và bảo quản những món đồ yêu thích được lâu hơn. Vì vậy hãy để ý những chi tiết nhỏ và kiểm tra ngay khi bạn đến cửa hàng nhé.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.