• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Không cần phải tự ti vì mũm mĩm được xếp vào type con gái dễ thương nhất ở Nhật Bản

Chị em

Có rất nhiều người nói rằng Nhật Bản là một đất nước bị ám ảnh bởi sự mảnh dẻ. Có một thuật ngữ "Cinderella body weight" (cơ thể của Lọ Lem) ám chỉ sự thon gọn và nó là một mục tiêu để theo đuổi. Vì vậy, không kỳ lạ khi những ngôi sao truyền hình có cơ thể hơi tròn trĩnh sẽ được gọi là ''béo".

Website Minna no Koe đã tổ chức cuộc bình chọn tuýp người phụ nữ được yêu thích và ngạc nhiên thay, mẫu phụ nữ gầy lại không được yêu thích. Cuộc thăm dò đã thu được 3,992 trả lời cho câu hỏi :"Kiểu cơ thể nào là dễ thương nhất cho một người phụ nữ?" và có 6 câu trả lời như sau:

6. Mập mạp (1,6 phần trăm phiếu bầu)
5. Mỏng (3,8 phần trăm phiếu)
4. Đầy đặn (4.2 phần trăm phiếu)
3. Hơi mỏng (14,9 phần trăm phiếu)
2. Mập vừa phải (36,7 phần trăm phiếu)
1. Hơi đầy đặn (39 phần trăm phiếu)

Đáng ngạc nhiên, ''ốm'' không chiếm được một trong hai vị trí đầu bảng mà nhường cho ''hơi đầy đặn'' và ''mập vừa phải''. Cũng với câu hỏi đó vào năm 2017 nó đã chiếm được vị trí thứ tư. Có nghĩa là năm thứ hai liên tiếp, những người tham gia cuộc khảo sát đã chọn ''hơi đầy đặn'' là vóc dáng của phái nữ mà họ yêu thích nhất. Phái nam chọn ''hơi đầy đặn'' là vóc dáng yêu thích nhất trong khi ''mập vừa phải'' lại được phái nữ lựa chọn nhiều nhất.

sp 2

Với những kết quả này, bạn có thể tự hỏi rằng bộ mặt thời trang và dịch vụ của Nhật Bản liệu rằng sẽ thay đổi hay không. Liệu rằng những nghệ sĩ ngoại cỡ như Naomi Watanabe có được ưa chuộng? Có lẽ điều đó sẽ không xảy ra sớm. Những người tham gia cuộc khảo sát ở độ tuổi 40 đến 69 chọn ''hơi đầy đặn'' là thể hình yêu thích nhất của họ tuy nhiên những người trẻ lại thích cơ thể ''mập vừa phải''. Bởi vì thị trường thường coi trọng ý kiến của người tiêu dùng trẻ nên các công ty tìm kiếm tài năng sẽ không thay đổi tiêu chí tuyển dụng của họ cho người mẫu và diễn viên.

Ngoài ra vì không có số liệu xác thực giữa các tuýp cơ thể phụ nữ, ví dụ như đầy đặn và thon gọn vẫn được nhìn dưới con mắt của xã hội Nhật Bản nên có lẽ tiêu chí của họ vẫn còn khác so với những quốc gia khác. Do đó, ngay cả khi chính người dân Nhật Bản nói rằng họ thấy phụ nữ Nhật dễ thương nhất, thì đối với phần còn lại của thế giới tuýp người đó vẫn mảnh mai.

sp 1

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.