• Về đầu trang
Bún Chả
Bún Chả

Mẹo giúp bạn giấu tóc bạc không cần nhuộm và những điều nên tránh

Chị em

Như một quy luật, những cọng tóc bạc đầu tiên sẽ xuất hiện sau tuổi 30. Nếu bạn phát hiện ra chúng sớm hơn trên mái tóc, đó có thể được coi là hiện tượng bạc tóc sớm. Cách nhanh nhất để loại bỏ vấn đề khó chịu này chính là nhuộm tóc. Nhưng chỉ vài tuần sau đó, chân tóc mới sẽ mọc ra và tóc bạc lại xuất hiện một lần nữa. Do đó, Lost Bird sẽ chia sẻ những phương pháp giúp bạn che giấu đi phần tóc bạc mà không cần phải ghé thăm tiệm làm tóc thường xuyên nữa.

Melanin là sắc tố chịu trách nhiệm cho màu sắc của tóc. Chúng được sản xuất trong một nhóm chuyên môn tế bào được gọi là melanocytes. Tóc người chuyển dần sang màu bạc trắng khi cơ thể ngưng sản xuất melanin. Nhìn chung, nó xảy ra do lão hóa hoặc di truyền. Một lối sống không lành mạnh cũng sẽ đẩy nhanh tốc độ của quá trình.

Rẽ ngôi tóc theo cách khác

toc1

Ta có thể rẽ ngôi lệch hoặc ngôi giữa. Nguồn ảnh: EAST NEWS

Chúng ta thường bị bạc tóc ở phần giữa đầu hoặc một bên. Vì vậy, bạn cần phải xét lại và thay đổi cách rẽ ngôi tóc của mình làm sao để che giấu đi những phần tóc bị bạc. Nếu bạn là một người yêu thích sáng tạo, bạn có thể chia tóc theo đường zig-zac, sử dụng keo xịt tóc, gel hoặc mousse để cố định kiểu tóc.

Thắt bím cho tóc

toc2

Nguồn ảnh: EAST NEWS

Nếu sở hữu một mái tóc dài, bạn có thể bao phủ những cọng tóc bạc với các bím tóc (lưu ý rằng kiểu thắt tóc truyền thống sẽ không giúp được gì cho bạn). Bạn sẽ phải bỏ ra một chút thời gian và công sức để tạo nên một bím tóc công phu và uốn lượn nó quanh đầu như một chiếc vòng hoa.

Bạn có thể sẽ muốn thử nhiều phong cách khác nhau, chúng cũng giúp bạn giấu tóc bạc.

Đeo phụ kiện

toc3

Nguồn ảnh: instagram/ EAST NEWS

Bạn có thể sử dụng nhiều loại phụ kiện khác nhau nếu không thích thắt bím tóc và bạn tóc ngắn. Vương miện, băng đô, ghim cài áo, và nhiều thứ khác sẽ giúp bạn không chỉ che đi thứ cần che mà còn có vẻ ngoài đầy thời trang.

Bạn cũng hãy thử đội mũ. Ví dụ như mũ nồi, chiếc nón đang ở đỉnh cao của danh tiếng vào mùa thu này. Tất nhiên phương pháp này sẽ không hiệu quả nếu bạn chỉ dành thời gian ở nhà.

Một kiểu tóc bồng bềnh

toc4

Nguồn ảnh: EAST NEWS

Một mái tóc bồng bềnh sẽ giải quyết được những cọng tóc bạc. Bạn chỉ cần phải tạo thêm nhiều chân tóc mọc ra trên đầu hoặc có một kiểu tóc xoăn. Những lọn tóc xoăn sẽ khiến tóc bạn trông bồng bềnh hơn và che giấu tóc bạc.

Sử dụng chai xịt nhuộm giả

toc

Nguồn ảnh: YouTube

Cách hiệu quả nhất để giấu tóc bạc là sử dụng các sản phẩm nhuộm tạm thời. Chúng không làm thay đổi màu tóc của bạn trong một thời gian dài như khi chúng ta thực sự nhuộm tóc với thuốc nhuộm nhưng sẽ giúp bạn trông "long lanh" hơn, nhất là trong trường hợp chúng ta không có nhiều thời gian.

Làm sao để ngăn ngừa tóc bạc và những điều nên tránh:

Đừng nhổ tóc bạc. Vấn đề là khi nhổ tóc, ta sẽ vô tình làm tổn thương các nang tóc. Cuối cùng, những sợi tóc này sẽ ngừng phát triển và bạn sẽ có những đốm hói nhỏ theo một cách khó chịu hơn vì chúng khó che phủ hơn.

Để ngăn chặn tóc bạc xuất hiện sớm, bạn cần xem xét lại lối sống và thói quen của mình:

  • Từ bỏ thói quen không lành mạnh như hút thuốc.
  • Ăn uống đầy đủ các sản phẩm từ động vật. Ví dụ, gan chứa một lượng lớn vitamin B12. Thiếu vitamin B12 có thể gây ra hiện tượng bạc tóc sớm.
  • Có nhiều người cho rằng tóc bạc xuất hiện là do stress. Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được bằng chứng để nào chứng minh được giả thuyết này. Nhưng stress vẫn có ảnh hưởng xấu lên cơ thể chúng ta, vì vậy hãy giữ bình tĩnh thật tốt và không để bản thân suy nghĩ lo lắng quá nhiều về những chuyện nhỏ nhặt.
Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.