• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Nàng dâu 'tồ tẹt' khiến cả gia đình chồng 'khỏi cần đi xem phim hài'

Chị em

 Từ câu chuyện về nàng dâu ngơ...

Gần đây, một fanpage lớn của mạng xã hội Facebook đã chia sẻ một bài viết khá thú vị về nàng dâu vụng về, ngơ ngác, không biết cả những việc cơ bản trong nhà. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài viết đã nhận được rất nhiều phản hồi của cư dân mạng, trong đó có cả những bình luận tích cực và tiêu cực.

mmmmm

Bài viết gây xôn xao cộng đồng mạng chỉ trong một thời gian ngắn.

Cụ thể bài viết có nội dung như sau:

Câu chuyện buồn của My
Mẹ chồng đưa cho My một rổ rau để rửa, My cầm súp lơ lên, và rửa tỉ mỉ từng cái lá một, mẹ cười và nói sao con lại rửa lá, lá súp lơ có ăn đâu.

My nhìn thấy quả cau màu da cam, My hỏi mẹ chồng mẹ ơi đây là quả gì ạ, mẹ nói đây là cau chín rồi nên có màu đó con ạ. My hỏi mẹ tiếp, thế quả cau màu xanh lá cây có phải quả cau không chín ko ạ?

Đi ra Côn Đảo, ở 1 cái khách sạn xung quanh là biển, My vẫn hỏi mẹ chồng: "Tối nay con muốn đi dạo biển thì đi ra cửa khách sạn con rẽ trái hay rẽ phải ạ". Mẹ trả lời "Con rẽ bên nào cũng được". Chưa đầy hai phút sau khi ra đến cửa, My lại hỏi "Bây giờ con rẽ trái là ra đến biển đúng ko ạ?" khi trước mặt và bên trái bên phải đều là biển rồi. My giải thích với mẹ chồng rằng vì cái biển trước mặt con con không thấy có cát như trên phim, nên con tưởng nó là đảo?

- Chị chồng đưa cho My 5 củ khoai tây để My rửa, chị xả sẵn 1 chậu nước. My cho cả 5 củ khoai tây vào chậu nước , My tưởng phải rửa khoai cho sạch rồi mới gọt sau?

Ở nhà chị chồng có cái cửa thông minh, kiểu như là có khách đến chơi thì chỉ việc nhìn qua camera rồi ấn nút là người ở tầng 1 sẽ được unlock để lên phòng. Thấy có tín hiệu khách đến, chị chồng bảo My ra mở cửa hộ chị, ko quên hỏi My biết mở không? My bảo có ạ và My vẫn xông phi ra cái cửa định đi kéo cái tay cầm mở, thay vì ấn cái nút trên màn hình.

Chị chồng ra Hà Nội chơi, thấy chị đi đường cứ nhìn theo mấy gánh hoa, biết là chị thích, My liền về đi mua hoa để mai chị mang vào Sài Gòn. Anh người yêu gọi điện cho chị khoe em dâu mua hoa ly tặng chị, chị bảo ơ sao lại hoa ly, hoa loa kèn mà. My mới biết hoá ra hoa ly và hoa loa kèn không phải là một. Sau một hồi được minh hoạ, My vẫn nói với anh người yêu dù gì cả hai cũng vẫn giống hình cái kèn, nên M vẫn nghĩ là một.

Đi ăn lẩu, anh D bảo My, vợ ơi lấy cho chồng ít rau cải cúc vào nồi. My "be like" ngơ, ngồi hai phút, chồng lại nhắc lại. My quay ra hỏi chồng chồng ơi rổ này nhiều rau quá rau nào là rau cải? Sau khi chồng giải thích rau cải nó có cái hình giống bông hoa này này, My bảo vợ không nhận ra vì bây giờ nó đang sống, lúc My ăn canh rau cải là nó chín rồi nên hình thù nó khác, ko giống bông hoa.

Nếu My nhận My tồ số hai, chắc chắn ko ai dám nhận số một. My may mắn ba mẹ chồng và gia đình chồng rất thương và yêu My, chiều chuộng My, chị bảo rằng lấy My về cả nhà đỡ phải đi xem phim hài nữa.

Bài viết của cô gái "tồ tẹt" về làm dâu khiến cư dân mạng lại được dịp bàn tán sôi nổi. Đáng ngạc nhiên là hầu hết các ý kiến về câu chuyện này đều không đồng tình với cô nàng.

Một số người thì bình luận hài hước, như tài khoản K.C: "Nhà tôi thật vô phúc vô phúc mới có một đứa con dâu như chị, đấy là bà Phương nói với Vân còn mẹ chồng M thì nói rằng nhờ có M mà cả nhà không phải đi xem phim hài ".

Tuy nhiên, cũng có những người phản ứng dữ dội, gay gắt hơn, họ chê cô nàng M ngốc nghếch, ngơ ngác, không biết cả những điều cơ bản trong cuộc sống. Tài khoản N.H bình luận: Nhà giàu học giỏi cỡ mấy thì cũng phải biết những cái tối thiểu. Khoe lên chỉ tổ bị soi. Có tài giỏi đến mấy mà về nhà như bà tướng thì cũng chẳng ai phục vụ được!". Một vài người thì đặt câu hỏi về gia thế của cô nàng, đoán M là tiểu thư nhà giàu, kiếm được nhiều tiền nên có nhiều quyền lực trong nhà.

capture1 3

Dân mạng phản ứng khá gay gắt trước tâm sự của cô dâu 9x.

Đến dấu chấm hỏi về thế hệ những nàng dâu 9X

Đây không phải là lần đầu tiên có những câu chuyện cười ra nước mắt về những nàng dâu trẻ vụng về khi về nhà chồng.

clumsy attractive woman falling plates dishes her kitchen room 62429918

Ngày nay, có không ít những nàng dâu tuy "giỏi việc nước nhưng không đảm việc nhà". Nguyên nhân chủ yếu là do sự thay đổi vai trò xã hội. Thời nay nam nữ ngang hàng, đều được học tập và có cơ hội làm việc ngang nhau.

Rất nhiều cô dâu trẻ là con một trong những gia đình khá giả, chỉ cần chăm lo học hành, được bố mẹ nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa, không bao giờ phải động tay vào việc nhà. Chính vì vậy, khi về nhà chồng, phải lo việc nấu nướng, nuôi con, các cô nàng tỏ ra bối rối, chán nản, dễ rơi vào stress. Cuộc sống gia đình rõ ràng không như trong mơ, nhất là khi phía trên thì phải phục vụ cha mẹ nhà chồng, phía dưới lại phải gánh gồng con nhỏ. Dù vậy, đây có phải là lời biện minh phù hợp cho sự vụng về trong cuộc sống?

me chong nang dau 12 1

Có những nhận định cho rằng, nhiều cô gái trẻ luôn lấy "hiện đại" ra làm lý do biện minh cho sự vụng về. Họ đổ lỗi cho chồng, gia đình nhà chồng không hiểu và giúp đỡ những khó khăn, nhưng lại không nhận ra những thiếu sót của bản thân. Kể cả có "hiện đại" hay không, thì với nam hay nữ, những kĩ năng nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa cũng là những kĩ năng cơ bản để có thể tồn tại trong cuộc sống. Một cô gái trẻ thiếu kĩ năng xã hội thì dù giỏi giang, kiếm được nhiều tiền đến mấy thì cũng có khả năng gặp rắc rối khi bước vào hôn nhân.

Tuy vậy, vẫn có những ý kiến ngược lại. Nhiều người nhận định rằng xã hội hiện đại về mặt hình thức, nhưng cổ hủ về mặt tư duy. Tiêu chuẩn kép đang được áp dụng trong trường hợp này, vì sao những chàng trai không biết làm gì cả, "ăn trên ngồi trốc", để vợ phục vụ thì không sao, nhưng một cô vợ vụng lại bị lên án? Tại sao người vợ luôn phải gánh phần hơn trong công việc gia đình, dù đôi khi có năng lực kinh tế nhiều hơn trong xã hội?

Bạn nghĩ sao về việc này? Hãy cùng chia sẻ cho Lost Bird biết nhé!

Theo: Fanpage Hóng
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.