• Về đầu trang
Treng
Treng

Những chị gái 'bá đạo' trong lịch sử mà ngày nay vẫn khiến người ta trầm trồ

Chị em

1. Julie D'Aubigny

74d8415b23d843d6f6d5b4b93238b4a2bc81d6142663627

Julie D'Aubigny là một nữ kiếm sĩ và ca sĩ opera sống vào cuối những năm 1600 và đầu những năm 1700. Trong suốt cuộc đời của mình, Julie đã giết chết và làm bị thương ít nhất 10 người đàn ông trong các trận đấu kiếm vì danh dự. Bên cạnh đó, Julie D'Aubigny biểu diễn hàng đêm trên các sân khấu opera lớn nhất lúc bấy giờ. Sự nghiệp đầy biến động và cuộc sống hào nhoáng của nữ nghệ sĩ song tính này đã truyền cảm hứng cho những tác phẩm nghệ thuật sau này.

Từ khi còn nhỏ, Julie ăn mặc như một cậu bé và được học nhảy, đọc, vẽ và đấu kiếm cùng với các cậu bé khác. Khi bước vào tuổi trưởng thành, Julie D'Aubigny có tình cảm yêu đương với một cô gái tóc vàng nóng bỏng, xinh đẹp. Khi cha mẹ của cô gái tóc vàng phát hiện con mình là người đồng tính, họ đã đưa cô vào tu viện để trở thành nữ tu.

9e047274f93b2f0ffc951ce7a0733836 2

Khi đó, Julie D'Aubigny đã đóng giả làm nữ tu để gặp gỡ người yêu của mình. Thậm chí, cô gái liều lĩnh này còn đánh cắp thi thể của một nữ tu khác, đặt trên giường của người yêu mình rồi phóng lửa đốt tu viện. Cả hai bỏ trốn thành công và ở bên nhau 3 tháng trước khi cô gái tóc vàng quay trở lại với gia đình.

Vào thời điểm đó, Julie D'Aubigny bị buộc tội bắt cóc, cướp đoạt thi thể, phóng hỏa và không có mặt trong phiên tòa. Julie D'Aubigny bị kết án tử hình bằng cách thiêu sống. Tuy nhiên, sau đó Julie D'Aubigny đã trốn khỏi Paris và kiếm sống bằng nghề ca hát.

Trong suốt cuộc đời sự nghiệp của mình, Julie D'Aubigny được nhiều người kính trọng bởi giọng ca trời phú, nhưng cũng lắm kẻ chán ghét tính cách bồng bột, liều lĩnh cùng các cuộc tình chớp nhoáng của cô. Julie D'Aubigny qua đời khi chỉ mới 33 tuổi.

2. Bettie Page

544px bettie page

Bettie Page bắt đầu sự nghiệp là người mẫu pin-up trong những năm 1950. Với mái tóc đen, đôi mắt xanh cùng cơ thể nóng bỏng, quyến rũ, Bettie Page thường được mệnh danh là "Nữ hoàng pin-up". Cô nàng này cũng là một trong số những người đẹp đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Playboy.

Ước mơ ban đầu của Bettie Page là trở thành một diễn viên. Sau đó, cô hợp tác với nhiếp ảnh gia Irving Klaw để chụp những bức ảnh pin-up với chủ đề BDSM. Cô trở nên nổi tiếng và trở thành nhân vật mang tính biểu tượng trong văn hóa pop lúc bấy giờ.

bettie page klaw 1 6 collage

3. Margaret Campbell

the duchess of argyll 180215 152643

Năm 1951, Margaret Campbell tái hôn với công tước xứ Argyll là Ian Campbell. Đến năm 1959, họ bắt đầu quá trình ly hôn. Đây chính là cuộc ly hôn gây xôn xao dư luận và mang đến những tai tiếng cho Margaret Campbell.

Năm 1963, công tước đã tìm thấy cuốn nhật ký của Margaret cũng như 13 bức ảnh để chống lại bà trong phiên toàn ly hôn. Trong đó có một số bức ảnh Margaret khỏa thân đang quan hệ tình dục bằng miệng với một người đàn ông giấu mặt. Không ai biết thân phận của người đàn ông bí ẩn. Nhiều giả thuyết cho rằng đó là nam diễn viên Douglas Fairbanks Jr. hoặc Bộ trưởng Bộ quốc phòng Duncan Sandys (con rể của Winston Churchill).

4. Mae West

mae west

Mae West là nữ diễn viên, ca sĩ, nhà biên kịch tài năng đồng thời là một trong những biểu tượng tình dục nóng bỏng nhất màn ảnh Hollywood. Mặc dù vậy, cô cũng là ngôi sao điện ảnh vướng nhiều tranh cãi, đặc biệt là các vấn đề kiểm duyệt.

Năm 1926, Mae West đã ra mắt vở kịch có tựa đề Sex do chính mình sáng tác, đạo diễn và đóng vai chính. Mặc dù doanh số bán vé rất cao, nhưng vở kịch này lại bị giới phê bình chỉ trích dữ dội.

Thậm chí, Mae West và các diễn viên khác còn bị truy tố về tội làm băng hoại đạo đức của giới trẻ. Mặc dù có thể trả tiền phạt và được thả ra, nhưng Mae West quyết định thụ án tám ngày tù.

Chính điều này đã khiến cho tên tuổi của Mae West ngày càng lan rộng. Sau khi ra tù, Mae West tiếp tục viết các vở kịch với chủ đề gây tranh cãi, nhưng cô đã thông minh hơn để không bị cảnh sát "sờ gáy".

5. Mary Wollstonecraft

mary wollstonecraft

Mary Wollstonecraft là một nhà văn, nhà triết học và cũng là người ủng hộ quyền lợi của phụ nữ vào những năm 1700. Một trong những tác phẩm nổi tiếng của bà là A Vindication of the Rights of Woman (1792) đã cho rằng không phải phụ nữ thấp kém hơn so với đàn ông mà chỉ là họ không nhận được một nền giáo dục tốt mà thôi. Bà còn cho rằng, phụ nữ không chỉ là những người vợ, người mẹ mà còn có thể trở thành những người lao động có năng lực nếu họ được trao cơ hội giống như đàn ông.

Sau khi sinh đứa con thứ hai, Mary Wollstonecraft chết vì nhiễm trùng máu. Chồng của Mary Wollstonecraft là William Godwin đã cho xuất bản cuốn Memoir viết về cuộc đời bà như một cách để tri ân người phụ nữ mà ông yêu. Tuy nhiên, cuốn sách lại khiến mọi người bất ngờ khi tiết lộ về các vấn đề sức khỏe tâm thần của Mary Wollstonecraft cùng những đứa con ngoài giá thú.

Vụ bê bối này đã vô tình làm hủy hoại thanh danh của Mary Wollstonecraft trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, với sự nổi lên của phong trào nữ quyền vào thế kỷ 20, chủ trương bình đẳng giới của Mary Wollstonecraft ngày càng được coi trọng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.