• Về đầu trang
Mai Mèo
Mai Mèo

Cách triệu hồi quỷ nhanh nhất? Làm hỏng mỹ phẩm của một cô gái!

Chị em

Đời muôn hình vạn trạng, đủ thứ tình huống có thể xảy ra và tặng cho bạn nghìn lẻ một bài học cuộc sống. Đối với phái nữ, đặc biệt là những ai nâng niu đồ mỹ phẩm “bằng cả con tim” - là công sức và đồng tiền mồ hôi nước mắt mà mình kiếm được hoặc là món quà đầy tình cảm được tặng từ một người nào đó, thì có lắm lúc đường đời đầy rẫy hiểm nguy mà nhiệm vụ của các nàng là bảo vệ những sinh linh bé nhỏ quý giá mang tên mỹ phẩm của mình.

CHIA TAY GẤP!!!

Trẻ em

Các mầm non đất nước, hay còn gọi là trẻ em, là những nhân vật có thể mang đến niềm vui hoặc nỗi buồn cho các thành phần không còn là trẻ em. Niềm vui có nhiều kiểu và nỗi buồn cũng thế. Hãy đặt mình vào vị trí của một cô gái, tưởng tượng rằng một ngày xấu trời nọ, các bạn về nhà và nghe thấy tiếng trẻ con trong phòng của mình - hoặc đôi lúc chẳng cần nghe thấy tiếng, cứ mở cửa phòng vào thì gặp các bé thôi.

Lo lắng cho bàn mỹ phẩm trong phòng, bạn tức tốc chạy đến kiểm tra và cảm thấy muốn gục ngã ngay lập tức. Vốn đã biến căn phòng thành nơi vui chơi nên các mầm non kể trên chẳng ngại gì mà xem mọi đồ đạc trong phòng là đồ chơi - tính luôn cả mỹ phẩm. Bao nhiêu chai lọ đắt có, rẻ có nhưng nói chung đều được mua bằng tiền và đã được bạn nâng niu gìn giữ thế nào, giờ nằm lăn lóc, nắp mở lung tung, phấn nén vỡ vụn còn phấn bột bay tứ phía.

Bạn sẽ không có quyền la mắng bọn nhỏ, vì theo lời người lớn thì "chúng nó chỉ là trẻ con thì biết gì".

Vâng, chưa biết thì phải dạy cho biết chứ? Nếu không thì sự sẽ thành ra thế này đây:

Bảng màu mắt có giá 1300 USD của hãng Makeup For Ever ở cửa hàng mỹ phẩm Sephora đã bị một đứa trẻ phá cho tan nát theo đúng nghĩa. Danh tính đứa bé không được công bố, có vẻ vì phần lớn dư luận vẫn cảm thấy ổn với việc đứa bé này nghĩ rằng bảng màu mắt giá trên trời kia là màu vẽ. Nguồn ảnh: http://newyorknewsinfo.com

Các thành phần thích táy máy đồ-không-phải-của-mình

Giả dụ như đã vượt qua ải trẻ con và vẫn giữ cho đồ đạc của mình được toàn vẹn thì đừng vội mừng, trước mắt vẫn còn cả lô lốc những thành phần không-phải-trẻ-con kìa. Xem nào, trái với trẻ con, những mối đe dọa này đến từ những người có vẻ ngoài vô hại. Bạn chẳng lường trước được mối tiềm tàng bên trong họ.

Công bằng mà nói thì những người này không đáng trách nếu như họ chỉ cầm mỹ phẩm của bạn lên ngắm nghía, nhưng ai biết được nếu chỉ vài giây sau đó họ vô tư mở nắp, chọt ngón tay vào hũ kem dưỡng hoặc cầm thỏi son bôi lên môi? Đó tiếp tục là giây phút muốn gục ngã ngay tức khắc của bạn, và lần này thậm chí còn đau đớn hơn bởi vì phép lịch sự tối thiểu, nể người quen mà bạn phải chôn chặt đau thương vào lòng. Mỹ phẩm bất kể đồ dưỡng hay đồ trang điểm đều tối kỵ việc dùng chung, bởi vi khuẩn có thể xâm nhập vào một cách dễ dàng và nhanh chóng còn hơn cả Ariana Grande hủy show, tặng cho chủ nhân đủ thứ bệnh từ mụn rộp cho đến đau mắt đỏ.

Đau đớn thay khi bạn - bởi không nói ra nỗi lòng bực dọc của mình - khiến đối tượng kể trên cho rằng hành động của mình là rất bình thường và gieo rắc bi kịch tương tự đến biết bao con người vô tội khác, cùng mấy món mỹ phẩm (cũng vô tội nốt) của họ.

Xin hãy hiểu rằng việc dùng thử mỹ phẩm ở quầy hàng dùng thử của cửa hàng mỹ phẩm khác xa so với dùng thử mỹ phẩm từ một người nào đó, cho dù họ có cho phép hay không. Nguồn ảnh: thealbanian.co.uk

Bạn bè thân và bạn bè-không-đến-nỗi-thân

Rách lành đùm bọc, quên đem bút thì mượn con cùng bàn, đi WC mà hết giấy thì hỏi phòng kế bên. Truyền thống yêu thương sẻ chia với đồng loại đúng là cao đẹp, nhưng có những trường hợp đặc biệt gọi là chớ-dùng-chung có tên mỹ phẩm. Và trong trường hợp sắp kể tới đây thì những thành phần vô tư không còn dừng ở mức con nít không quen, người quen không gần mà là bạn bè với độ gần gũi trải rộng từ bình thường tới rất thân. Bởi cái sự thân thiết đó mà khổ chủ không biết xử lý làm sao cho phải.

Hãy tiếp tục tưởng tượng vào một ngày không phải xấu trời mà có khi còn thật đẹp khi được đi chơi cùng con bạn nối khố thân thiết của mình. Cả hai sau khi ăn uống no nê thì cùng nhau vào WC để tút lại nhan sắc. Cô bạn quý hóa bỏ quên mất thỏi son ở nhà, thế nên phải hỏi mượn bạn. Vốn chỗ bạn bè, bạn không nỡ để bạn mình phải trưng diện mạo thiếu mất son mà ra đường, chưa kể có khi hai đứa còn phải chụp choẹt mấy tấm hình làm tin cho thế giới biết “bọn tao đã đi chơi với nhau”, bạn cắn răng đưa luôn thỏi son cho bạn mình dùng. Thỏi son đó không rõ giá bao nhiêu, hàng bình dân hay cao cấp cũng chưa biết, nhưng trước mắt có thể thấy được một tình bạn đẹp vẫn được duy trì.

Nhưng mà - có rất nhiều chữ nhưng trong trường hợp này - quy tắc hàng đầu của việc dùng mỹ phẩm là không dùng chung vừa bị bạn gián tiếp phá bỏ. Có nhiều người bạn vốn chẳng lấy gì làm thân thiết nhưng vẫn vô tư, hồn nhiên hỏi mượn thỏi son, hộp phấn của bạn rồi sử dụng như thể chẳng có gì quan trọng và to tát. Có lẽ sự to tát và quan trọng của chuyện giữ những món mỹ phẩm cá nhân tránh khỏi vi khuẩn chắc chỉ có chủ nhân của nó nắm rõ nhất.

Trông thì vui vẻ thân tình thật nhưng ai biết được có cô nào đang khóc thầm trong lòng hay không? Mấy cảnh hội chị em makeup cùng nhau trong phim ảnh lừa các bạn cả đấy. Nguồn ảnh: makeupandbeauty.com

Thành thực mà nói thì vẫn có nhiều cách dùng chung mỹ phẩm cho vệ sinh và an toàn, ví dụ như xịt cồn vào mỹ phẩm, lau cồn, sát khuẩn vỏ sau khi được trả lại,…Thế nhưng rõ là không phải ai cũng có thể làm những việc ấy mà tránh được cái nhìn kì thị, mất lòng của người còn lại. Và khi sự đã rồi, ngoài nỗi đau trong lòng và bực bội không biết để đâu cho hết, đôi lúc bạn còn muốn “đồ sát”- nói có hơi quá - bởi những cung bậc cảm xúc phải trải qua chỉ vì sự vô tư, hồn nhiên và thiếu ý thức của ai đó. Người ngoài nhìn vào sẽ bảo là chẳng có gì phải làm quá như thế, nhưng biết gì không? Chỉ có người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt thôi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.