• Về đầu trang
Pan
Pan

Nữ người mẫu một chân đã là ngọn lửa rực rỡ trong kiếp sống ngắn ngủi của mình

Chị em

Bạn có biết đến cô người mẫu nổi tiếng Mama Cax không? Năm 16 tuổi, vì một chứng bệnh hiểm nghèo nên chân phải của cô đã bị cắt đi, nhưng Mama không hề mất hết niềm tin vào cuộc sống, ngược lại cô càng thêm mạnh mẽ kiên cường sống tiếp và rồi trở thành một người mẫu cực kì nổi tiếng. Thế nhưng, cuộc đời thật không công bằng, căn bệnh đã cướp đi mạng sống của Mama khi cô chỉ mới 30 tuổi, để lại nhiều nỗi tiếc thương cho các fan - những người đã dõi theo từng bước hành trình đầy nghị lực của cô.

Năm 14 tuổi, Mama Cax được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư xương. Mặc dù bác sĩ cho rằng cô chỉ có thể sống được một vài năm nữa thôi, nhưng Mama không hề vì thế mà từ bỏ, bản thân cô vẫn cố gắng chống chọi với căn bệnh quái ác. Đến năm 16 tuổi, cô bị cắt đi chân phải để ngăn tế bào ung thư di căn rộng hơn.

Bao nhiêu khó khăn thử thách lần lượt ập đến, nhưng Mama vẫn luôn dũng cảm phấn đấu từng ngày. Cô dùng hết mọi nghị lực vốn có của mình, mang cái thân thể tật nguyền tham gia cuộc thi tuyển chọn người mẫu với mong muốn được một lần sống hết mình cho giấc mơ. Và mọi nỗ lực đã được đền đáp, Mama đã trở thành người mẫu nổi tiếng.

Mama tự tin cho biết, cho dù mất đi chân phải, nhưng cô không hề cảm thấy mặc cảm. "Tôi sẽ biến con người như tôi thành một tác phẩm nghệ thuật". Thái độ và sự tự tin của cô trong cuộc sống khiến bao người thán phục, sau đó cô còn được vinh dự trở thành gương mặt đại diện cho nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Rihanna, và được lên trang bìa của tạp chí Teen Vogue.

Nhưng vào khoảng hai tháng trước, Mama Cax cảm thấy cơ thể không được ổn khi đang làm việc ở London, kết quả là phát hiện bệnh cũ tái phát. Cô nhanh chóng vào viện tiếp nhận điều trị, nhưng sau gần hai tháng chống chọi với căn bệnh thì cô đã qua đời vào ngày 16 tháng 12.

Tin tức quả thật rất đột ngột, ngay cả Rihanna cũng đăng những dòng thương cảm cho Mama Cax trên Twister.

Mama bây giờ đã đến một nơi tốt hơn. Nghị lực và niềm tin của cô sẽ luôn còn mãi trong tim người hâm mộ.

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.