• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đi ngủ tóc đẹp như công chúa, sáng dậy thì thành... tổ quạ???

Chị em

Những tác động từ việc làm đẹp và môi trường sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tóc của bạn, khiến mỗi sáng ngủ dậy tóc cứ rối bù không vào nếp gọn gàng.

Muốn sở hữu mái tóc đẹp và khỏe để bạn tự do tạo kiểu thì trước hết hãy chăm sóc tóc từ bên trong và bảo vệ tóc từ bên ngoài. Hãy xem thử các nguyên nhân khiến tóc bạn lúc nào cũng bù xù nhé.

1. Làm tóc ở nhiệt độ cao

Cuộc sống lấy đi của con gái rất nhiều thời gian thảnh thơi, vì vậy mỗi khi gội đầu xong, có phải bạn phải luôn sử dụng máy sấy để làm khô tóc rồi vội vã ra đường không? Máy sấy là nguyên nhân khiến tóc bạn mất hết độ ẩm, khô rối và chẻ ngọn. Cộng thêm các lần tiệc tùng bạn phải uốn tóc, rồi duỗi thẳng rồi lại uốn tóc càng làm tóc thêm hư tổn. Vì vậy hãy cố gắng để tóc khô tự nhiên hoặc đứng dưới quạt, và khi sử dụng các máy tạo kiểu tóc thì nhớ chỉnh ở mức nhiệt độ thấp nhất nhé.

2. Gội đầu thường xuyên

Bạn nghĩ gội đầu thường xuyên sẽ giúp tóc luôn sạch sẽ và bồng bềnh, tuy nhiên thực tế, gội đầu mỗi ngày lại làm mất hết dưỡng chất của tóc và tóc sẽ trở nên rất xơ xác.Từ giờ hãy gội đầu 2 ngày/lần, nếu tóc bẩn, bạn chỉ cần gội phần mái phía trước để trông khỏi bết dính là đủ tự tin để ra ngoài rồi.

3. Ngủ trên vỏ gối cotton

Dù đây là chất liệu giúp giấc ngủ của bạn dễ chịu hơn, nhưng khi tóc ma sát vào vải cotton sẽ khiến tóc mất nếp và gây tình trạng bù xù nhiều hơn vào sáng hôm sau. Thay vì sử dụng vỏ gối cotton, bạn có thể thay bằng vỏ gối lụa để chăm sóc giấc ngủ và tóc của mình.

4. Ngủ khi tóc còn ướt

Hãy bảo đảm tóc của bạn đã hoàn toàn khô trước khi bạn đi ngủ. Nếu tóc vẫn ướt hoặc hơi ẩm sẽ khiến da đầu bị nấm và gàu. Ngoài ra, nếu ngủ khi tóc ướt, tóc của bạn sẽ mất nếp và gãy rụng vào buổi sáng.

5. Lau tóc bằng khăn

Lau khô tóc sau khi gội đầu bằng khăn là điều vô cùng bình thường, nhưng thật ra thói quen này lại rất có hại khi bạn muốn tóc suôn mềm. Việc ma sát khăn vào tóc sẽ khiến tóc trở nên rối và bù xù rất khó để chải vào nếp. Các chuyên gia về tóc khuyên rằng bạn có thể lau tóc bằng áo thun, hoặc khăn giấy, chúng đều có khả năng làm khô như khăn lông.

6. Lười đi cắt tóc

Dù đang có kế hoạch dưỡng dài hay không, bạn vẫn nên lên lịch cắt tóc thường xuyên. Cắt tỉa các phần tóc chẻ ngọn và hư tổn khiến tóc trông gọn gàng hơn, cũng như kích thích mọc tóc nhanh dài nữa đó.

7. Không đắp mặt cho tóc

Bạn chỉ chăm chút đắp mặt nạ cho da mặt và cơ thể, nhưng quên mất tóc cũng cần được yêu chiều như vậy, thì tóc sẽ bớt đẹp đi đó. Các loại dầu dưỡng tóc chứa nhiều protein và cân bằng độ ẩm sẽ giúp tóc chắc khỏe, mỗi khi gội đầu xong hãy bỏ chút thời gian sử dụng dầu dưỡng tóc nhé.

8. Để tóc tự do bay trong gió

Bạn cũng chỉ thường xuyên mặc áo khoác, đeo khẩu trang nhưng lại quên trùm kín tóc mỗi khi ra phố, đặc biệt là những ngày nắng nóng, khói bụi. Những tác nhân môi trường sẽ làm tóc bạn bị cháy, chẻ ngọn và hư tổn trầm trọng.

9. Đừng chải tóc lúc còn ướt

Có rất nhiều cô gái vội vàng chải tóc khi tóc vẫn ướt vì cho rằng như vậy sẽ dễ chải hơn, nhưng khi tóc ướt là lúc tóc "yếu đuối" nhất đó, nếu bạn chải tóc lúc này thì tóc cũng "cuốn theo chiều gió" mà rụng mất đó nhé.

Với những mẹo nhỏ trên, hy vọng bạn có một mái tóc khỏe đẹp, luôn tự tin khi tiếp xúc thế giới bên ngoài.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.